- Đề xuất mùa giải tới đây có 1,5 chiếc vé xuống hạng của VPF đã bị một số đội bóng phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, ngay sau đó phía đơn vị điều hành các giải đấu cao nhất của BĐVN đã ra tay dẹp loạn để đề xuất nhằm tạo tính cạnh tranh ở mùa 2016 sẽ được thực thi.

Cụ thể hơn, ngay sau khi BCH VFF họp và vấn đề tăng tính cạnh tranh cho V-League được VPF đưa ra thảo luận, và thống nhất thực hiện CLB Hải Phòng, QNK.Quảng Nam chính là đội bóng phản ứng đầu tiên đề xuất này.

{keywords}

Mùa 2016, V-League sẽ có tính cạnh tranh hơn với việc có thêm trận play-off

Không những thế, phía Hải Phòng, và đại diện bóng đá miền Trung đã kêu gọi 10 đội bóng khác cùng phản ứng với quyết định của VPF dành cho vấn đề lên - xuống hạng mùa giải tới.

Tuy nhiên, ngay sau khi nắm được thông tin VPF đã có văn bản gửi tới các đội bóng đề nghị thực hiện quy định do BTC đưa ra, và tới thời điểm hiện tại mọi thứ đã ổn hơn.

Đến ngày 11/1, đa số các CLB gửi văn bản đồng ý với phương án 1 suất xuống hạng trực tiếp, và tổ chức thêm trận Play-off mùa giải tới.

Dù thế, phương án mà VPF đề xuất cũng vẫn chưa xuôi khi còn một số đội bóng phản đối gay gắt vấn đề này.

Nhưng theo như đại diện VPF, dù đồng ý hay không việc có quá bán số đội bóng tham dự V-League mùa tới đã bỏ phiếu thuận mọi phản ứng của Hải Phòng, QNK.Quảng Nam hay SLNA sẽ chỉ mang tính chất tham khảo...

M.A