- Dù U23 Việt Nam thi đấu khá tệ tại vòng chung kết U23 châu Á và không hoàn thành chỉ tiêu vào tứ kết, nhưng HLV Miura sẽ không bị VFF sa thải sau khi về nước.

Trở về Việt Nam sau chuyến công tác tại Qatar, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những phát biểu liên quan đến hợp đồng của HLV Miura. Theo đó, HLV người Nhật Bản sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 4 tới và trước mắt ông Miura vẫn đang dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu trận cuối tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 gặp U23 UAE.

Ngoài ra, HLV Miura cũng còn 2 trận cùng ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018 vào tháng 3 tới. Điều quan trọng là đến thời điểm này, thường trực VFF chưa có cuộc làm việc cũng như quyết định nào về việc chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia đến từ Nhật Bản.

{keywords}
HLV Miura chịu sức ép lớn phải từ chức

“Việc có chấm dứt hợp đồng với HLV Miura hay không là quyết định của tập thể, cụ thể là của thường trực VFF, trước khi được đưa ra ban chấp hành. Tôi khẳng định là không cá nhân nào có quyền đưa ra quyết định cho ông Miura thôi việc. Ở thời điểm này, thường trực VFF chưa có ý kiến gì về trường hơp của HLV Miura, nên HLV này sẽ tiếp tuc công việc HLV trưởng của mình ở ĐTVN và U23 Việt Nam”, ông Tuấn nói.

Đây không phải là lần đầu tiên một lãnh đạo cấp cao của VFF lên tiếng khẳng định sẽ không sa thải HLV Miura, dù thành tích và lối chơi của ĐTVN và U23 Việt Nam không đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, HLV Miura đang nhận chỉ trích rất lớn từ giới chuyên môn báo chí, người hâm mộ và thậm chí là người nhà VFF.

Bầu Đức vừa tiếp tục đăng đàn, nhấn mạnh rằng một khi bóng đá Việt Nam còn HLV Miura thì không thể phát triển được. Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh: “Ông Miura có thể thuộc tuýp người bảo thủ. Kết quả và màn trình diễn của đội U23 nói lên điều này. Tôi nghĩ khó mà trông chờ gì vào ông ấy nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển, cụ thể hơn là đội tuyển phát triển. Tư tưởng và cách nhìn nhận bóng đá của ông ấy khác với đặc thù của Việt Nam. Tôi nghĩ tạm biệt ông Miura được rồi”.

Sau những sức ép lớn yêu cầu VFF phải sa thải HLV Miura, Tổng cục TDTT cũng chính thức lên tiếng. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết VFF cần ngồi lại với HLV Miura sau khi trở về từ Qatar, để có những đánh giá một cách khách quan về những mặt làm được, chưa làm được của HLV người Nhật Bản.

Đ.N