- Chiến thắng lịch sử của đội tuyển futsal Việt Nam trước Nhật Bản không chỉ khiến người hâm mộ nước nhà ngây ngất, mà còn khiến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng phải nhìn nhận bóng đá Việt Nam bằng một con mắt khác.

Video futsal Việt Nam gây địa chấn với vé World Cup

Ngay sau khi vòng tứ kết giải futsal châu Á kết thúc, FIFA đã gửi lời chúc mừng đến 4 đội đầu tiên ở châu Á giành vé dự World Cup Futsal 2016 gồm Uzbekistan, Thái Lan, Iran và Việt Nam. FIFA đặc biệt nhấn mạnh trận thắng lịch sử của Việt Nam trước ĐKVĐ Nhật Bản. Có lẽ FIFA cũng không thể ngờ bóng đá Việt Nam lại có thể vào sâu trong giải và đặc biệt là giành vé tham dự World Cup, sẽ diễn ra tại Colombia vào tháng 9 tới.

{keywords}

FIFA chúc mừng 4 đội tuyển đầu tiên giành vé dự World Cup Futsal 2016

Không chỉ có FIFA, trang twitter của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) cũng đã có ngay những thông tin về sự kiện đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua Nhật Bản đã làm chấn động giới chuyên môn và người hâm mộ. Hình ảnh tuyển Việt Nam ăn mừng vé vào bán kết cũng được đăng trên trang Twitter của AFC. Trên trang vietnam-football.com, phóng viên Jun Usami đưa tin về trận thắng kịch tính và lịch sử của ĐT futsal Việt Nam trước Nhật Bản.

Trên cộng đồng mạng ngày hôm nay, chiến tích giành vé tới World Cup của thầy trò HLV Bruno Formoso trở thành tâm điểm. Tuyển thủ Phạm Thành Lương chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân: “Một trận đấu quá nhiều cảm xúc. Đội tuyển đã làm được điều quá diệu kỳ và tuyệt vời”. 

Còn tiền vệ Nguyễn Văn Quyết cũng hào hứng gửi lời chúc tới thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso: “Chúc mừng đội tuyển futsal Việt Nam đã lọt vào tới VCK World Cup. Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đội tuyển được dự World Cup là điều quá tuyệt vời”.

Đ.N