- Bộ VH-TT&DL lẫn Tổng cục TDTT đều ủng hộ việc VFF chọn HLV Hữu Thắng làm người kế nhiệm chiếc ghế của HLV Miura bỏ lại.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sáng nay xác nhận, VFF đã lùi ngày ký hợp đồng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam với HLV Hữu Thắng sang đầu tháng 3 tới. Phía VFF cho biết, việc lùi thời gian ký hợp đồng là để chuẩn bị cho lễ ký thật chu đáo. Trước đó, VFFdự tính ký hợp đồng với Hữu Thắng vào ngày 19-2, nhưng lễ ký đã không thể thực hiện do thi thiếu phê duyệt của Tổng cục TDTT.

{keywords}

HLV Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 3

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF chưa nhận được văn bản chỉ đạo từ Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT về đề xuất chọn HLV Hữu Thắng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phía Bộ lẫn Tổng cục TDTT đều ủng hộ phương án đưa cựu HLV trưởng SLNA làm người thế chỗ HLV Miura dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh nói: “Bộ và Tổng cục đều ủng hộ phương án dung HLV nội, cụ thể là chọn HLV Hữu Thắng làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Chúng tôi đang triển khai những bước cần thiết đề hoàn tất việc ký hợp đồng với Hữu Thắng”.

Chưa chính thức ngồi ghế thuyền trưởng, nhưng HLV Hữu Thắng cũng đã xúc tiến những công đoạn đầu tiên ở cương vị mới. Nhà cầm quân người Nghệ An này lên khung đội ngũ trợ lý, trong đó HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn và cựu Quả bong vàng Võ Văn Hạnh nhiều khả năng sẽ ngồi cùng ông Thắng ở cabin huấn luyện. Trong đó, HLV Hoàng Anh Tuấn làm trợ lý số 1, còn Võ Văn Hạnh giữ vai trò HLV thủ môn.

HLV Hữu Thắng cũng xúc tiến theo dõi một số trận đấu V-League để tuyển quân. Ở vòng đấu khai mạc Toyota V-League, ông Thắng theo dõi trận SLNA- Hải Phòng, nhưng vẫn đứng trên cương vị… Giám đốc kỹ thuật SLNA. Ngay khi bắt tay vào công việc, HLV người Nghệ An này có nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Việt Nam đá 2 trận cuối ở vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq.

Khắc Hoàng