- Khó xử vì từng được bầu Đức hỗ trợ 400 triệu đồng đền bù cho Anh Khoa, nhưng Quế Ngọc Hải khẳng định không “trốn” đá trong chuyến làm khách tại Pleiku.

Chuyến làm khách tại Pleiku của thầy trò Ngô Quang Trường cuối tuần này sẽ rất đáng... “soi”. Lý do đơn giản, người ta có quyền tò mò về phong độ của trung vệ Quế Ngọc Hải, sau khi trung vệ đội khách từng nhận được “đặc ân” cực lớn từ ông chủ đội bóng phố núi: bầu Đức tặng 400 triệu đồng cho Quế Ngọc Hải giải quyết việc đền bù cho ca tai nạn của Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).

Sòng phẳng mà nói, nếu không có 400 triệu đồng rót thẳng từ tài khoản của bầu Đức cho Quế Ngọc Hải, trung vệ này thật khó hoàn tất việc bồi thường. Bởi trước đó, phía đội bóng chủ quản là SLNA loay hoay, không tìm nổi đường thoát còn Quế Ngọc Hải thì gom góp mãi không đủ tiền đền bù. Cái ơn của bầu Đức dành cho Quế Ngọc Hải được chính trung vệ xứ Nghệ này khẳng định: “Cả đời không thể quên”.

{keywords}

Quế Ngọc Hải tuyên bố không nương chân khi đá với đội bóng của bầu Đức

Việc bầu Đức có vai trò cực lớn gỡ rối cho Quế Ngọc Hải nhanh thoát khỏi án kỷ luật là điều cả làng bóng Việt đều biết. Chính vì vậy, trong cuộc chạm trán HAGL - SLNA ở Pleiku cuối tuần này, câu hỏi lớn đặt ra cho Quế Ngọc Hải: Trung vệ này có dám xỏ giầy ra sân và chơi bằng 100% phong độ trước đội bóng có ông chủ rất ơn nghĩa?

Đến giờ, thay vì chọn cách... né hạ, Quế Ngọc Hải khẳng định anh sẵn sàng xỏ giầy ra sân trong trận đấu tại Pleiku. Điều này cho thấy, trung vệ này chọn cách đối đầu hơn là né tránh, giống như nhiều đàn anh của lò SLNA mỗi khi gặp phải tình huống tế nhị. Nhưng điều then chốt hơn cả vẫn là phong độ của Quế Ngọc Hải, bởi đá trong tình trạng bị soi, luôn ám ảnh trong đầu bởi cái ơn với bầu Đức khi ông bầu này tặng 400 triệu đồng.

“Bóng đá không có tình cảm”, Quế Ngọc Hải lên giây cót tinh thần, “Tôi biết ơn bầu Đức, bởi số tiền ông tặng trong hoàn cảnh ngặt nghèo như vậy là cực kỳ quý giá. Nhưng hiện tại, tôi thuộc biên chế của SLNA và phải dốc hết sức cống hiến cho đội bóng. Tôi muốn SLNA đánh bại HAGL, nên không có lựa chọn nào khác phải chơi trên 100% phong độ, tinh thần”.

Cũng theo Quế Ngọc Hải, mùa này HAGL thiếu bộ ba Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng đội bóng này không còn ngây thơ như mùa trước. HAGL biết cách kiếm soát trận đấu, chơi va chạm và khó đá hơn rất nhiều.

Hiện SLNA và HAGL cùng được 7 điểm sau 6 vòng đấu, nhưng đội bóng phố núi xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Khắc Hoàng