- Thoát việc đuổi khỏi sân ở trận Viettel- Phú Yên một cách đầy may mắn, nhưng cựu trung vệ U19 Việt Nam Trương Văn Thiết đã bị chính CLB chủ quản xử lý kỷ luật tức thời.

Nguồn tin từ CLB Viettel cho hay, chỉ sau trận Viettel- Phú Yên vài giờ, lãnh đạo đội bóng áo lính đã họp khẩn về trường hợp của trung vệ Trương Văn Thiết. Theo đó, cựu trung vệ U19 Việt Nam đã bị CLB chủ quản cho ngồi chơi xơi nước, không điền tên vào danh sách lên đường và thi đấu trong chuyến làm khách trước Đồng Nai. Quyết định này có thể xem là án kỷ luật kín, nội bộ mà Viettel đưa ra đối với trung vệ chủ chốt của mình, sau khi Trương Văn Thiết dính phải một sự cố cực kỳ đáng tiếc.

{keywords}
Giải hạng Nhất cũng đang xảy ra sự cố trọng tài

Phía CLB Viettel khẳng định, cho dù Văn Thiết là cầu thủ then chốt của đội, nhưng đội bóng áo lính kiên quyết không dung túng cho những hành vi phản ứng phi thể thao. “Ngay từ khâu đào tạo, CLB Viettel đã thực hiện phương châm rèn luyện văn hoá, kỷ luật còn quan trọng trọng hơn chuyên môn. Đến khi thi đấu lại càng phải thực hiện nghiêm túc quan điểm trên”, lãnh đạo CLB Viettel khẳng định.

Ở mùa này, Viettel dự giải hạng Nhất với đội hình còn rất trẻ, tuổi trung bình chỉ là 19. Vì vậy, kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn phong cách, kỷ luật thi đấu được khẳng định là cần phải uốn nắn, rèn luyện. Đội bóng áo lính muốn lấy Trương Văn Thiết làm tấm gương cho các đồng đội trẻ của mình.

Trước đó, trong trận Viettel- Phú Yên, cựu trung vệ U19 Việt Nam Trương Văn Thiết đã có hành động rất phản cảm. Ở tình huống tranh chấp với Quang Nam (Phú Yên), Văn Thiết đã dùng tay đấm thẳng vào mặt tiền đạo đối phương. Trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn đã không phát hiện được lỗi đánh nguội này, nhưng sau khi hội ý đã lần lượt phạt Văn Thiết và Quang Nam mỗi người 1 thẻ vàng. Đáng nói là trước đó, Quang Nam đã dính 1 thẻ vàng nên chiếc thẻ vàng thứ 2 đã khiến tiền đạo này bị đuổi khỏi sân, trong khi thủ phạm đánh người vẫn được chơi trọn 90 phút

Tình huống đuổi người của trọng tài Hữu Tuấn đã làm đội khách Phú Yên sửng cồ, tranh cãi quyết liệt. Trận đấu bị gián đoạn khoảng 5 phút vì pha xử lý rất non và ngớ ngẩn của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn. Pha xử lý này cũng làm dậy sóng giới cầm còi, cầm cờ, nhất là sau sự cố khiến trọng tài Hà Anh Chiến bị đề xuất loại khỏi danh sách trọng tài chuyên nghiệp Việt Nam- một cách “chơi chữ” nhưng có thể hiểu rằng trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn.

Khắc Hoàng