- Ai cũng thấy HLV Park Hang Seo sắp Bùi Tiến Dũng dự bị ở tuyển Việt Nam là hợp lý rồi. Nhưng ở chàng thủ môn điển trai này sở hữu thước đo tình yêu gây nhớ, vì thế mà tên anh vẫn cứ là nhất!

1. Ngay cả với các cầu thủ thứ 12 cuồng Bùi Tiến Dũng nhất, muốn thấy người hùng U23 Việt Nam "chiếm chỗ" các đàn anh khi lên tuyển, vẫn phải chấp nhận một sự thật: người gác đền của FLC Thanh Hóa chỉ đứng thứ 3, phía sau Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng bắt bóng hay, lại thần thái ngời ngời thế này, không cùng các đồng đội U23 Việt Nam gây sốt mới là là

Dũng sáng chói và cùng các đồng đội U23 Việt Nam có "gia tài" lẫy lừng trên đất Thường Châu (Trung Quốc) những ngày đầu năm 2018, nhưng anh vẫn cần thêm những màn thử lửa khác để biến một giải đấu nhớ đời thành đẳng cấp, giá trị bền vững cho sự nghiệp dài hơi của mình.

Điều Bùi Tiến Dũng thiếu là thứ mà 2 đàn anh Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh đang sở hữu. Nhưng đổi lại, anh chàng kịp có được thước đo tình yêu gây nhớ, gây sốt qua chiến tích trên.

Sự quan tâm, tìm kiếm của số đông về tên anh chính là câu trả lời. Cùng với sự "lên đồng" chung của U23 Việt Nam, những màn bay lượn cứu thua thót tim, cản phá penalty cực chất,... của Tiến Dũng, chỉ nghĩ đến thôi lúc này vẫn đủ khiến không ít người xốn xang.

Chưa kể, anh chàng còn sở hữu cụm từ gần đây đang là trào lưu: quan trọng là thần thái. Phía sau tài năng của Dũng là thần thái... gây mê, cộng thêm vẻ điển trai, thử hỏi còn lý do gì để Bùi Tiến Dũng không gây sốt?!

{keywords}
Hãy nhìn vào những đôi mắt, niềm tin của những người trẻ của bóng đá nước nhà!

2. HLV Park Hang Seo đã lo các học trò cưng có tư tưởng tự mãn sau thành công vượt mong đợi tại U23 châu Á. Nhưng đến giờ điều đó rõ ràng là chưa. Cho dù những người hùng U23 Việt Nam lúc trở về đấu ở các CLB mình đầu quân, chưa chạm lại được phong độ ấn tượng như dưới bàn tay của nhà cầm quân, chí ít họ đều vẫn đang nỗ lực.

Ngoài ra những Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Hồng Duy,... mang đến một hơi thở mới cho nền bóng đá nước nhà, cho V-League đang cần lắm khán giả đến sân... HAGL, CLB Hà Nội, FLC Thanh Hóa,... vì thế cũng được dõi theo nhiều hơn...

Ở trận đấu thủ tục tối qua của tuyển Việt Nam với Jordan (hòa 1-1), HLV Park Hang Seo đã có một sự lựa chọn hợp lý, hợp lòng người với phần đông là những người trẻ U23 Việt Nam, bên cạnh các vị trí khác ở ĐTQG vốn đã được tin cậy.

Văn Lâm cho thấy anh quá xứng đáng, nhưng lại không may sau đó bởi dính chấn thương. Và ngay cả trong tình huống không ai nghĩ đến ấy, Bùi Tiến Dũng vẫn không có cơ hội. Đơn giản, tuyển Việt Nam còn đó Tuấn Mạnh cũng ấn tượng không kém và quả nhiên là vậy.

{keywords}
Ở tuyển Việt Nam, Tiến Dũng cần học kinh nghiệm từ các đàn anh trước khi vươn tới số 1 như chiếc áo anh mặc

3. Phải lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy vui cho bóng đá Việt Nam như lúc này, khi ở vị trí người gác đền có đến 3 gương mặt xuất sắc, tạo sự an tâm lớn.

Ngay cả với bản thân Bùi Tiến Dũng chắc chắn cũng không lăn tăn về việc mình phải "dự bị" khi đó là điều tất yếu. Trong những chia sẻ, phản hồi gửi về cho VietNamNet, một số bạn đọc mong mỏi được thấy "người nhện" U23 Việt Nam trổ tài, nhưng cũng nói thêm đó là vì yêu, còn lý trí chọn Văn Lâm.

Cũng bởi yêu, sau trận đấu có bạn đã trách móc việc thầy Park không dùng Tiến Dũng, rồi rút Xuân Trường ra. Tuy nhiên, người này vấp ngay sự phản đối với những phân tích đâu ra đó cùng những ca ngợi tài cầm quân của "Hiddink Việt Nam"...

Được yêu và yêu một cách nồng nhiệt là những gì Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường,... nhận được qua giải đấu tại Trung Quốc. Nhưng để giữ được nhiệt độ tình yêu ấy lâu đến đâu là phụ thuộc vào chính những người hùng.

Thật may họ đều đặt mục tiêu phải phấn đấu và nỗ lực không ngừng. Đó chẳng phải là những lời nói suông, và hãy tin sức trẻ bóng đá Việt Nam sẽ còn làm được nhiều điều tuyệt vời khác...

Lâm Hoàng

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả này, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam.

Google, AFC nhầm lẫn khó tin về trận Jordan vs Việt Nam

Google, AFC nhầm lẫn khó tin về trận Jordan vs Việt Nam

Sai sót khá hy hữu của công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google Search về trận đấu giữa Jordan và Việt Nam, ở vòng loại Asian Cup 2019 tối 27/3.

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam thua kém thể lực, hòa là tốt rồi”

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam thua kém thể lực, hòa là tốt rồi”

HLV Park Hang Seo thừa nhận Jordan vượt trội về thể hình và thể lực so với cầu thủ Việt Nam. Thế nên, kết quả hòa 1-1 trên sân khách là chấp nhận được.

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Thủ thành đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm may mắn không gặp chấn thương nặng sau trận hoà 1-1 Jordan tối 27/3.