- Người đàn anh, đồng thời là người thầy và cũng là “ngân hàng” một thuở của Công Vinh là cựu danh thủ Hữu Thắng khẳng định như thế sau khi tiếp nhận ghế Chủ tịch CLB TPHCM thay cho chính... đàn em của mình.

Clip HLV Hữu Thắng trải lòng khi trở thành chủ tịch CLB TPHCM:

Cảm giác của anh thế nào khi chuẩn bị bước vào công việc mới khác biệt, khó khăn so với trước đây? Và đã chuẩn bị như thế nào trước khi nhận lời về với CLB?

Quản lý một CLB rõ ràng công việc là hoàn toàn khác, nhưng trước đó tôi cũng đã đi học bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp. Ở vấn đề quản lý, quản trị một doanh nghiệp thì là mới, xa lạ cũng như phải học hỏi rất nhiều. Nhưng với bóng đá thì chủ yếu là trong việc làm.

Khó khăn lớn nhất của đội bóng là sự ổn định và cần thời gian, tới đây tôi sẽ ngồi lại với ban quản trị đội bóng để tìm ra phương hướng giải quyết. Và chắc chắn, sau khi kết thúc giai đoạn 1 CLB TPHCM có những sự thay đổi lớn về nhân sự.

{keywords}
Tân chủ tịch CLB TPHCM đã khẳng định sẽ dốc sức để đưa CLB vượt qua khó khăn

Cá nhân tôi nhận thấy đây là thử thách, trải nghiệm mới nhưng là một vinh dự khi giữ vai trò Chủ tịch CLB ở thành phố lớn nhất cả nước.

Với tư cách chủ tịch mới của CLB nhưng lại về ngay thời điểm có tin đồn đội bóng nguy cơ giải thể, ông nghĩ gì về điều này?

Tôi là người trọng danh dự, từ thời cầu thủ cho đến lúc là HLV nếu đến đây mà giải thể thì tôi không bao giờ về. Nên tôi khẳng định là không có điều này. Chuyện người ta nói như thế, vài cá nhân nào đấy làm ảnh hưởng đến đội bóng phải xem lại vấn đề đó. 

{keywords}
Cựu HLV trưởng ĐTVN cũng đánh giá rất cao những việc làm của Công Vinh, một người đàn em, tiền nhiệm của mình

Tôi khẳng định các cầu thủ sẽ có những điều kiện hỗ trợ tốt nhất để vượt qua khó khăn, và với CLB TPHCM thì chắc chắn có một kế hoạch đường dài chứ không phải thời vụ.

Anh nhận xét như thế nào về người tiền nhiệm Công Vinh – một đàn em, học trò của anh?

Tôi là người anh, người thầy khi nhìn Công Vinh làm tôi thấy có sự thay đổi lớn về quản lý như phòng thay đồ, quảng bá hình ảnh của CLB. Cá nhân tôi thấy tốt và chuyên nghiệp.

Cũng rất tiếc, sự gắn bó giữa Công Vinh và công ty  chỉ có thời điểm, ngã rẽ khi có những ý tưởng tốt khác nhau. Như đã biết, Công Vinh muốn thành lập học viện riêng của cậu ấy- đó là điều tốt cho BĐVN.

Tôi đến đây thay thế sẽ cố gắng theo con đường chuyên nghiệp như cách Công Vinh quảng bá hình ảnh cho đội bóng, phát triển mô hình rộng lớn hơn. 

{keywords}
Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng khẳng định HLV Miura vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt đội nhà cho tới hết hợp đồng

Liệu làm hình ảnh có phải đi bán vé, hay giao tiếp với các CĐV hay không?

Mỗi người có mỗi cách làm việc khác nhau, chúng tôi sẽ cùng HĐQT, ban điều hành để làm thế nào đưa hình ảnh tốt nhất của CLB.

Tôi nghĩ, cách làm hình ảnh tốt nhất đó là thể hiện trên sân và kéo khán giả đến sân như ngày xưa Cảng Sài Gòn đã làm, nếu làm được thì vô cùng hạnh phúc.

Có những tin đồn anh về thay HLV Miura, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi khẳng định là không có chuyện này, HLV Miura vẫn làm việc cho tới hết hợp đồng. Tôi chỉ cố vấn cho BHL để tìm giải pháp tốt nhất cho CLB phát triển, còn mọi vấn đề về chuyên môn, nhân sự thì HLV Miura toàn quyền quyết định.

Tôi phụ trách học viện, cũng như xây dựng chiến lược để xây dựng các học viện bóng đá với Barca, Juventus. Đây là dự án dài hơi chứ không phải thay thế ai đó, tôi khẳng định điều này chứ không phải thay thế ai như tin đồn.

M.A

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Công Vinh nghẹn ngào trong ngày ra mắt tự truyện

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã không giấu nổi niềm vui trong ngày ra mắt tự truyện của mình, nhưng khi nhắc đến một người bạn tật nguyền, Công Vinh đã rơi nước mắt...

Cựu "sếp" VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ở VFF

Cựu "sếp" VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ở VFF

Cựu sếp VPF Trần Mạnh Hùng quyết thay bầu Đức ngồi đảm đương ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, bên cạnh "đối thủ" mới là Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng.

"Dập" tin giải thể, CLB TP.HCM ra mắt tân Chủ tịch Hữu Thắng

"Dập" tin giải thể, CLB TP.HCM ra mắt tân Chủ tịch Hữu Thắng

Sau khi VietNamNet thông tin CLB TP.HCM ngấp nghé nguy cơ giải thể, đội đồng chủ sân Thống Nhất lập tức "hóa giải" bằng việc... ra mắt tân Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng.

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Tranh ghế thay bầu Đức, ông Trần Mạnh Hùng tạo bất ngờ phút chót?

Từ chức ghế Phó Chủ tịch HĐQT công ty VPF, ông Trần Mạnh Hùng gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách ứng viên ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khoá VIII tới.

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Dù đánh giá rất cao việc PCT VPF Trần Mạnh Hùng từ chức sau khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Thế nhưng, nhìn vào câu chuyện từ chức lại càng thấy bóng đá Việt Nam bát nháo hơn...