- Không thường xuyên chơi tệ, nên việc Xuân Trường có màn ra mắt ở Asiad 18 thảm hoạ đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Trong khi, người bị hoài nghi nhất là Công Phượng thực tế lại chơi không đến nỗi nào, trừ 2 pha sút hỏng phạt đền.

Xuân Trường chơi thảm hoạ...

Trước trận gặp U23 Pakistan, với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo tuyên bố trước đó cùng đội hình ra sân, Xuân Trường được coi như lá phổi của U23 Việt Nam.

Có nghĩa, người ta kỳ vọng vào Xuân Trường sẽ chơi tốt như thường lệ với vai trò là người điều phối trận đấu trên sân, đảm bảo cho hàng thủ 3 người thêm chắc chắn.

Tuy nhiên, những phút trên sân cả 2 vai trò mà ông Park Hang Seo muốn thấy ở cầu thủ người Tuyên Quang đã không mang lại bất cứ điều gì khả quan khi tiền vệ được coi quan trọng bậc nhất của đội nhà đá... như mơ ngủ trên sân.

{keywords}
Xuân Trường đã có trận đấu rất tệ ở chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Pakistan. Ảnh: Phương Nghi

Tranh chấp không tốt đã đành, và cũng ít khi phải làm điều này khi bóng chủ yếu lăn trên phần sân của U23 Pakistan, đến khả năng giữ - chuyền bóng cũng gây thất vọng nốt với rất nhiều tình huống lỗi.

Sau ít phút tập trung bóng cho Xuân Trường, U23 Việt Nam buộc phải điều chỉnh khi luân chuyển bóng nhiều hơn về hai biên, đồng thời để Văn Quyết, Quang Hải chủ động giữ vai trò điều tiết trận đấu thay vì Xuân Trường như mong muốn.

Trận đấu thảm hoạ của Xuân Trường ở sân Wibawa Mukti kết thúc khi ngay đầu hiệp 2, tiền vệ tài hoa này được HLV Park Hang Seo rút ra nghỉ.

Vì đâu?

Rõ ràng Xuân Trường đánh mất phong độ của mình là có lý do rõ ràng chứ không mơ hồ như nhiều người đã tưởng.Có vẻ điều này bắt đầu từ việc thiếu nhiều vệ tinh quen thuộc ở CLB HAGL trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam khi đối đầu U23 Pakistan.

Chỉ còn Văn Thanh, Công Phượng đứng trên sân thay vì quá nửa đội hình như trước đó khiến Xuân Trường... bơ vơ vì không tìm được những gương mặt, lối chơi quen thuộc mà bao năm qua tiền vệ này vẫn thường xuyên gắn bó.

{keywords}
Để buộc HLV Park Hang Seo phải rút tiền vệ này ra nghỉ chỉ sau 45 phút nhạt nhoà trên sân. Ảnh: Phương Nghi

Nhưng rõ ràng, U23 Việt Nam vẫn tương đối nhịp nhàng bằng chứng Công Phượng đã phối hợp tốt để giúp Quang Hải mở tỉ số, hay Văn Thanh vẫn hoàn thành trách nhiệm công – thủ. Chỉ riêng Xuân Trường không tốt mà thôi.

Tuy nhiên, lý do lớn nhất khiến Xuân Trường chơi rất tệ ở trận đầu ra quân của đội nhà dường như nằm ở vấn đề tâm lý. Những ngày tại Asiad, có cảm giác tiền vệ này đang gặp chuyện tình cảm không mấy thoải mái, với nét mặt khá buồn mỗi khi xuất hiện.

Và khi không gạt bỏ được chuyện cá nhân, việc Xuân Trường ra sân với tâm lý nặng nề rồi chơi không tốt như đã thấy  là dễ hiểu. Vậy nên, sau 45 phút thảm hoạ vừa qua với tính cách của mình, Xuân Trường ắt sẽ hiểu chuyện gì đang quan trọng hơn vào lúc này để cùng U23 Việt Nam có một kỳ Asiad xứng tầm.

Mong Xuân Trường kịp "tỉnh"!

Xuân Mơ

Dư âm U23 Việt Nam 3-0 U23 Pakistan: Giá trị sau chiến thắng

Dư âm U23 Việt Nam 3-0 U23 Pakistan: Giá trị sau chiến thắng

Giành trọn 3 điểm ở trận ra quân cũng như giữ sạch lưới, U23 Việt Nam đã ít nhiều khiến người hâm mộ yên tâm. Nhưng nếu để hài lòng thực sự, thì e rằng là chưa.

Văn Quyết nói gì để Công Phượng... xả xui sau 2 pha hỏng 11m?

Văn Quyết nói gì để Công Phượng... xả xui sau 2 pha hỏng 11m?

Không chỉ trao cơ hội sút phạt đền tới 2 lần cho Công Phượng trong trận đấu, Văn Quyết đã chứng tỏ chiếc băng đội trưởng mà HLV Park Hang Seo trao cho mình là một quyết định vô cùng chuẩn xác...