- Mohamed Salah sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool, khi đội bóng vùng Merseyside chấp nhận trả cho AS Roma mức phí kỷ lục 39 triệu bảng Anh.

Ngôi sao người Ai Cập đã đáp chuyến bay đến Liverpool và cuộc kiểm tra y tế sẽ được tiến hành vào ngày mai (22/6) tại trung tâm huấn luyện Melwood.

{keywords}
Salah sắp là người của Liverpool

Mohamed Salah là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của HLV Klopp hè này. Họ đã cử người tiếp cận tuyển thủ Ai Cập cũng như đàm phán với Roma từ tháng trước.

Đội bóng ở Serie A bác bỏ lời đề nghị ban đầu trị giá 28 triệu bảng mà Liverpool gửi đến đầu tháng 6. Trải qua rất nhiều cuộc thương lượng, cuối cùng họ cũng đạt được sự nhất trí về mức giá 39 triệu bảng.

Nếu thương vụ hoàn tất, Mohamed Salah sẽ qua mặt Andy Carroll trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool.

Cách đây 3 năm, Salah đã bỏ qua cơ hội chuyển đến Anfield để cập bến Stamford Bridge. Mặc dù vậy, cầu thủ có lối chơi kỹ thuật này gặp khó khăn trong quá trình thích nghi ở Premier League nên đã bị đẩy sang Fiorentina dưới dạng cho mượn.

Đến sân Anfield, Salah hứa hẹn sẽ thổi luồng sinh khí mới cho hàng công The Kop với những tình huống bứt phá tốc độ bên hành lang cánh. Mức lương của anh cũng tăng gấp đôi, lên 90.000 bảng/tuần.

Salah là tân binh thứ hai của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè này, sau tiền đạo trẻ Dominic Solanke.

HLV Jurgen Klopp còn muốn tuyển mộ thêm một trung vệ và tiền vệ trung tâm để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Hai mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến là Michael Keane (Burnley) và Naby Keita (RB Leipzig).

* Anh Tuấn