- MU mừng ra mặt trong vụ theo đuổi Kyle Walker. Bộ Tài chính cho biết Ronaldo có thể bị phạt 7 năm tù. Verratti vẫn chờ đợi Barca.

MU đầy hy vọng có Walker

MU đang tìm hậu vệ phải để hoàn thành bộ khung hàng thủ, và nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ sớm có Kyle Walker.

Mới đây, Tottenham đã lên kế hoạch mua Ricardo Pereira, hậu vệ phải của Porto được cho Nice (Pháp) mượn. Spurs chấp nhận trả 20 triệu bảng để có cầu thủ 23 tuổi người Bồ Đào Nha.

{keywords}

MU đang đầy hy vọng sở hữu Walker

Điều đó cũng có nghĩa, đội bóng thành London sẵn sàng bán Walker, người công khai muốn đến môi trường lớn hơn.

MU đã theo đuổi Walker từ nhiều tháng nay, và đây là thời điểm để dứt điểm vụ việc. Quỷ đỏ đưa ra đề nghị 40 triệu bảng với Tottenham, và hứa hẹn mức đãi ngộ cao cho ngôi sao 27 tuổi người Anh, để tránh bị Man City tranh giành.

Ronaldo có thể bị phạt 7 năm tù

Cristiano Ronaldo đã thuê luật sư Antonio Lobo Xavier để giải quyết cáo buộc trốn thuế khoản tiền lên đến 14,76 triệu euro.

“Trường hợp của thân chủ tôi hoàn toàn khác với Lionel Messi”, luật xư Xavier nhấn mạnh. “Những cáo buộc này là bất công và không chính xác".

{keywords}

Ronaldo có thể bị phạt đến 7 năm tù và 28 triệu euro

Luật pháp Tây ban Nha quy định rõ, việc trốn thuế vượt quá 120.000 euro mỗi năm đủ kết tội hình sự, sẽ phải nhận án phạt 1-5 năm tù giam. Nếu vượt quá 600.000 euro, mức phạt trong khoảng 2-6 năm tù giam.

Theo phân tích của các chuyên viên phụ trách tài chính (Gestha), đến từ Bộ tài chính Tây Ban Nha, Ronaldo có thể bị truy tố với 4 tội danh trốn thuế, vì các khoản tiền rất lớn (1,39 triệu euro năm 2011; 1,66 triệu euro năm 2012; 3,2 triệu euro năm 2013; 8,5 triệu euro năm 2014).

Dựa trên báo cáo của chuyên viên tài chính, cũng như theo các điều luật trong Bộ luật hình sự Tây Ban Nha, Cơ quan công tố có thể đề nghị mức phạt 28 triệu euro và 7 năm tù giam với Ronaldo.

Nếu Tòa án chính thức khởi tố vụ án, Ronaldo sẽ có thời gian 2 tháng để khắc phục hậu quả, để hy vọng được giảm nhẹ tình tiết (khi ấy, Ronaldo có thể nộp phạt bổ sung, để chịu bị tuyên án 21 tháng tù như Messi và được hưởng án treo).

Verratti vẫn chờ Barca

Marco Verratti vẫn đang chờ đợi Barca, sau khi tuyên bố muốn rời PSG để tìm kiếm vinh quang.

{keywords}

Verratti vẫn đang chờ Barca

Quá trình đàm phán giữa Barca với PSG hiện đang đi vào ngõ cụt. Lý do, CLB xứ Catalunya đang gặp khó khăn về tài chính, khi gần cạn ngân sách dành cho chuyển nhượng.

Barca chưa bán được các cầu thủ nằm ngoài kế hoạch, trong khi việc vay ngân hàng cần phải chờ các thành viên trong bộ máy lãnh đạo thông qua.

Verratti quyết định đi nghỉ Hè ở đảo Ibiza, nằm trong Địa Trung Hải và thuộc Tây Ban Nha. Cầu thủ người Italia hy vọng Barca sớm giải quyết vấn đề tài chính để hoàn tất chuyển nhượng.

Kim Ngọc