- Người chồng lăng mạ và hành hung nữ bác sĩ cùng các điều dưỡng tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Kạn trước sự chứng kiến của nhiều bệnh nhân.

Bác sĩ Trịnh Đình Cương, Trưởng khoa Nội tổng hợp, BV Đa khoa tỉnh Bắc Kạn sáng nay cho biết, khoảng 15h ngày 31/3, tại khoa đã xảy ra sự việc, chồng của bệnh nhân lăng mạ và hành hung bác sĩ và nữ điều dưỡng của khoa.

Theo bác sĩ Cương, trước đó bệnh nhân được điều trị tại trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn, sau đó được chuyển tới viện ngày 29/3. Tuy nhiên, gia đình đã tự ý đưa bệnh nhân về nhà.

{keywords}
Người nhà bệnh nhân đã có hành vi lăng mạ, hành hung bác sĩ 

Tại nhà, bệnh nhân có các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi. Khoảng 14h ngày 31/3, người chồng đưa bệnh nhân tới bệnh viện để thăm khám. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê tay.

Lúc này chồng của bệnh nhân tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo của khoa.

“Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời. Chúng tôi cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không có gì ghê gớm. Có thể người nhà không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và còn dúi đầu bác sĩ” - bác sĩ Cương nói rõ.

{keywords}
BV đa khoa tỉnh Bắc Kạn nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Cương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo bệnh viện. Cơ quan công an cũng xuống bệnh viện để làm việc.

“Chuyện bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện bị người nhà hành hung và chửi bới là có thật. Tuy nhiên, sự việc cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng. Chỉ hơn 1 tiếng sau đó, bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục được thăm khám và điều trị” - bác sĩ Cương chia sẻ thêm.

Yên Bái: Bác sĩ bị đánh rách đầu, khâu 20 mũi

Yên Bái: Bác sĩ bị đánh rách đầu, khâu 20 mũi

Vừa rời phòng mổ, 2 bác sĩ BV Sản nhi Yên Bái bị một nhóm người xông vào đánh tới tấp, gây thương tích nặng ở vùng đầu.

Bác sĩ bị đánh gãy sống mũi, chấn thương mắt

Bác sĩ bị đánh gãy sống mũi, chấn thương mắt

Đang cấp cứu cho người bị tai nạn giao thông, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh liên tiếp dẫn đến gãy xương sống mũi, chấn thương mắt.

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Thấy nhóm bạn của nạn nhân đánh người, bác sĩ phó khoa cấp cứu đến can ngăn cũng bị đánh trọng thương.

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện trong clip vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 bị đánh, Thành ủy TP Vinh chỉ đạo xử lý trách nhiệm.

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên ông nói "tôi cầm ghế là để ngồi...".

Nhị Tiến