- Cho rằng có nhiều công nhân giả ngất và có kẻ đứng sau kích động, phá hoại, lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc (KCN Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa) đã treo thưởng 20 triệu cho ai tố giác thủ phạm.

Sáng 21/5, Tập đoàn Hồng Phúc kêu gọi sẽ thưởng 20 triệu đồng cho những ai tố giác công nhân ngất giả hoặc chỉ ra kẻ xấu có hành vi phá hoại tại 2 Cty Hong Fu và Hong Mỹ.

Trước đó trong hai ngày 15/5 và 19/5, hàng trăm công nhân tại đây đã bị ngất xỉu một cách bất thường, gây nên tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sản xuất kinh doanh.

{keywords}
Công nhân bị ngất xỉu tại công ty Hong Fu.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã tiến hành xét nghiệm nguồn nước tại công ty Hong Fu. Kết quả cho thấy nguồn nước ở đây không bị nhiễm độc tố.

Kết quả xét nghiệm sinh hóa và vi sinh cho thấy các chất như: Xyanua, Bari, Fotfo, Clo, Flo và các kim loại nặng trong mẫu nước đều dưới ngưỡng cho phép. Xét nghiệm vi khuẩn chỉ điểm y tế đều bình thường.

Lãnh đạo công ty cho rằng có những đối tượng có ý đồ xấu, tung tin thất thiệt và kích động công nhân. Thậm chí có nhiều công nhân giả ngất gây nên tình trạng lộn xộn.

“Bất kỳ ai biết thông tin về những kẻ xấu có thể tố giác theo số điện thoại  0373.725.725. Người tố giác sẽ được thưởng 20 triệu và đảm bảo bí mật” – một lãnh đạo công ty cho biết.

Được biết đến sáng 21/5, các công nhân tại Cty Hong Fu và Hong Mỹ, thuộc Tập đoàn Hồng Phúc đã trở lại xưởng làm việc bình thường.

Lê Anh