- Bà Nguyễn Thị M., mẹ đẻ của tử tù Nguyễn Văn Tình kể 4h sáng ngày 11/9, Tình gõ cửa nhà, bà chết lặng vì không hiểu sao con lại ra được ngoài.

Sau 150 giờ lẩn trốn, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", 37 tuổi, trú xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Theo thông tin từ Cục C47, Bộ Công an, ngay khi thoát khỏi trại tạm giam T16, Tình đã về nhà lấy tiền, bỏ trốn lên vùng núi phía Bắc.  

Tình bị bắt khi chuẩn bị vào khu vực Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) để liên hệ với các đối tượng từng tham gia đường dây buôn ma tuý trước đó.

“Về trong nháy mắt, tôi chưa kịp nhìn kỹ mặt con”

Bà Nguyễn Thị M., mẹ đẻ của Tình cho biết mấy ngày nay không làm được gì vì lo lắng cho con và cả nhà bà thường xuyên bị công an triệu tập.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị M.

Nhắc đến đứa con tù tội, bà M. trào nước mắt: "Tối đó nó gọi điện về nhà bảo chuẩn bị quần áo, tiền, nó sẽ về lấy. Tôi nghĩ nó đang ở tù sao ra được".

4h sáng 11/9, con trai về nhà, gọi cửa, cả bà và vợ Tình đều bất ngờ. “Tôi chết lặng mất mấy phút vì con về đột ngột quá. Tôi rút trong ví ít tiền đưa cho con”. 

Bà hỏi tại sao về được, Tình nói: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ trong vài phút. Tình lên phòng lấy bộ quần áo rồi đi luôn ra taxi đang đợi ngoài đường. Bà còn chưa nhìn rõ mặt con xem con gầy hay béo, ốm hay khỏe thì Tình đã bỏ đi.

“Con dại cái mang, thấy nó về, cả năm không gặp, tôi thương nó quá”, vừa nói bà vừa khóc.

Tình từng làm giáo viên miền núi

Bà M. tâm sự: “Công an triệu tập, điện thoại bị thu hết nên tôi chả biết thông tin gì về con, 8h sáng qua, hàng xóm sang kể tôi mới biết con đã bị bắt lại”.

{keywords}
Căn nhà 3 tầng nơi Tình về lấy tiền và đồ đạc để bỏ trốn

Lúc mới biết tin công an đang truy đuổi, bà ngất lên ngất xuống, không còn tâm trí làm gì. “May nhờ xóm làng đến nói chuyện, khuyên răn tôi mới thấy khuây khỏa", bà M. bần thần. 

Con dâu bà vẫn đi làm bình thường, chồng bà lái xe taxi, khi mới nghe tin con trốn tù, hoảng quá, đâm vào cột điện ven đường bị thương ở cánh tay vẫn chưa khỏi.

Bà M. kể: “Tình và em trai lúc nhỏ đều ngoan ngoãn, lớn lên ra ngoài xã hội mới sinh hư. Con lớn chúng tôi không quản được, em trai nó là Hùng (24 tuổi) cũng bị đi tù vì liên quan đến ma túy, cả 2 bị kết án tử hình, gia đình tôi lao đao”.

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, Tình lên Điện Biên dạy học ở một bản vùng cao, dạy được hơn 1 tháng thì Tình xin nghỉ vì vất vả.

Về nhà, Tình buôn bán, làm ăn ở Hà Nội, sau đó chạy taxi, rồi sa ngã, tù tội.

Tình đã có hai đời vợ, có một con gái với người vợ đầu. Người vợ thứ 2 mới cưới vào tháng 9 năm ngoái. Đến tháng 4 năm nay, Tình bị bắt vì liên quan đến đường dây giấu 490 bánh ma túy trong bình gas do Đặng Minh Châu (Lạng Sơn) và Nguyễn Thanh Tuân (Thạch Thất, Hà Nội) cầm đầu.

Tạm giữ 3 người liên quan che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

Tạm giữ 3 người liên quan che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

Trong 6 ngày bỏ trốn, để đến được điểm nóng ma túy tại Hòa Bình, tử tù Nguyễn Văn Tình được nhiều người giúp đỡ.

Bộ Công an: Thọ, Tình khoét tường trốn trại thế nào?

Bộ Công an: Thọ, Tình khoét tường trốn trại thế nào?

Chiều nay, Cục C47, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin vụ bắt giữ 2 tử trốn trại Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Người yêu cũ khai nhận hỗ trợ gì cho tử tù Thọ 'sứt' trốn trại

Người yêu cũ khai nhận hỗ trợ gì cho tử tù Thọ 'sứt' trốn trại

Sinh năm 1994, nhưng N.T.P.L (phường Phả Lại, TX. Chí Linh, Hải Dương) tỏ ra khá lì lợm trước các điều tra viên trong quá trình lấy lời khai.

Tử tù Thọ 'sứt' cùng đồng bọn đã 'xổng' khỏi trại tạm giam T16 như thế nào?

Tử tù Thọ 'sứt' cùng đồng bọn đã 'xổng' khỏi trại tạm giam T16 như thế nào?

Những dấu vết tại hiện trường là buồng giam tử tù dành cho Thọ “sứt” cùng bị án Nguyễn Văn Tình cho thấy, chúng đã sử dụng 2 chiếc bàn chải gắn kim loại ở đầu để đục tường.

Cận mặt tử tù Nguyễn Văn Tình khi bị bắt trên đường trốn chạy

Cận mặt tử tù Nguyễn Văn Tình khi bị bắt trên đường trốn chạy

Đúng 1h sáng nay, Nguyễn Văn Tình cũng đã sa lưới khi đang trên đường trốn chạy tại Mai Châu, Hòa Bình.

Công an đi xe máy bủa vây, nổ súng bắt tử tù Thọ 'sứt'

Công an đi xe máy bủa vây, nổ súng bắt tử tù Thọ 'sứt'

Lực lượng công an đi xe máy, vây ráp chiếc taxi đang chở Thọ “sứt”, nổ súng khống chế tên tử tù trốn trại.

Trần Thường