“Tôi đoán chắc anh Hùng nhìn thấy và biết tôi đốt. Tôi thật có lỗi với chồng” - bà Liễu khai với cơ quan công an.

TIN LIÊN QUAN

Như thông tin đã đưa, hôm qua (23/2), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Thúy Liễu (40 tuổi) ngụ tại khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An (Long An) về hành vi “giết người”. Trước đó, tối hôm 20/2, bà Trần Thúy Liễu - vợ cố nhà báo Hoàng Hùng đã đến cơ quan công an đầu thú chính mình là kẻ chủ mưu sát hại chồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Liễu khai nguyên nhân dẫn đến việc bà đốt chồng là khi xây nhà thiếu nợ nhiều quá, trong khi đó bà còn thiếu nợ do cờ bạc. Từ đó, nhiều lần bà gây gổ với chồng trước mặt hai con, có lần bà đòi ly dị.

Chiếc giường nơi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại. (Ảnh: Người lao động)

Thông tin trên báo Người lao động ngày 24/2 cho biết, sau một ngày tự thú chính mình đã giết chồng, bà Trần Thị Thúy Liễu đã có nhiều lần gần như ngất xỉu. Đến ngày thứ 2, bà Liễu được cán bộ điều tra động viên khai bằng cách viết vào giấy, tự tường trình.

Theo tường trình của bà Liễu, vào trưa 18/1 (không phải 17/1 như thông tin ban đầu) trên đường đi uống cà phê trở về nhà, bà Liễu ghé tiệm tạp hóa trên quốc lộ 62 (TP Tân An) mua một sợi dây dù dài 10m và ghé một điểm bán xăng lẻ mua 1,5 lít xăng đem về cất trong tủ. Chiều hôm đó, khi ở nhà một mình, bà Liễu đem xăng ra phía hông nhà... đốt thử.

Đêm đó, sau khi ăn tối xong, ông Hùng ngồi ở tầng trệt mở máy tính đến khoảng 22h thì đi ngủ. Lúc này, bà Liễu ra trước ban công buộc sợi dây dù và thả thòng xuống đất để tạo hiện trường giả. Đến khoảng 1 giờ sáng 19/1, khi ông Hùng còn say ngủ thì bà Liễu lấy xăng tạt vào người chồng rồi phóng hỏa.

"Tôi đoán chắc anh Hùng nhìn thấy và biết tôi đốt. Tôi thật có lỗi với chồng" - bà Liễu khai với cơ quan công an.

Ở một diễn biến khác, trong thời gian nhà báo Hoàng Hùng nằm điều trị tại bệnh viện, bạn bè, đồng nghiệp... đến thăm nhiều người đã hỏi anh có tâm sự gì liên quan đến nghi can đốt anh hay không nhưng anh đều im lặng.

Ngày thứ hai, khi vào bệnh viện, điều tra viên đặt câu hỏi có nghi ai không thì ông Hoàng Hùng vẫn im lặng, nhắm mắt khóc. Nguồn tin của báo Đất Việt cho biết, khi tâm sự với một đồng nghiệp thân thiết, ông Hoàng Hùng chỉ nói trong hơi thở mệt nhọc: "Tôi đau và buồn lắm, xin để tôi yên! Chắc tôi không thể qua khỏi. Mấy anh ở lại...".

Thông tin trên báo SGGP ngày 11/2 cho hay, nhà báo Hoàng Hùng từng cho biết một số thông tin vào đêm anh gặp nạn: "Lúc mơ màng ngủ, tôi nghe có tiếng động, tôi nghĩ vợ tôi đi vào, nhưng khi quay lại nhìn thì thấy lửa đã cháy bủa vây và hình như tôi thấy có một bóng người". Khi được hỏi bóng người đó là ai thì ông Hùng lặng thinh không nói.

Liên quan đến cái chết của cố nhà báo Lê Hoàng Hùng, chiều 22/2, cơ quan điều tra tiếp tục mời người anh cọc chèo với nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sữa (chồng bà Trần Thị Thúy Loan) đến thẩm vấn. Ông Sữa trước đó đã từng khai là người ôm mền trèo ban công sang nhà bà Liễu dập lửa cho nhà báo Hoàng Hùng khi nghe tiếng kêu cứu.

Ai mua dây dù để làm hiện trường giả?

Sáng 23/2, khi đến tiệm tạp hóa số 177, quốc lộ 62 thuộc TP Tân An (nơi bà Liễu khai đã mua sợi dây dù về để làm hiện trường giả) thì bà Sương chủ tiệm lại cho biết, thường ngày có rất nhiều người mua dây dù nên bà khó nhớ. Nhưng trước ngày xảy ra vụ sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng, buổi trưa có một người đàn ông dáng hơi lùn, tới mua 10m dây dù, khi đó có dư nhưng bà vẫn lấy giá 40.000 đồng. Người này cứ hối bà bán nhanh đi nên khiến bà nhớ rõ.

Người đàn ông đó là ai? Có liên quan gì đến vụ án này? Tình tiết này thiết nghĩ cần được làm rõ nếu lời khai của bà chủ tiệm là chính xác.

(Theo Thanh Niên)

Anh Ngọc (tổng hợp)