Tin đồn trại giam bị cháy nên có nhiều tù nhân vượt ngục ra ngoài chặt đầu, chặt tay để cướp vàng làm nhiều người dân ở Trà Ôn, Vĩnh Long không dám đeo vàng ra đường, 8 giờ tối là ai về nhà nấy, trời nóng cách mấy cũng không dám bận áo tay dài, kín cổ...

TIN BÀI KHÁC


Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) xảy ra nhiều tin đồn. Đại loại như ở tỉnh Cà Mau có một trại giam bị cháy, nên có nhiều phạm nhân vượt ngục ra ngoài về các địa phương gây án, trong đó có địa bàn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Nội dung tin đồn được thêu dệt rất... phong phú như sau: Phụ nữ đi ra đường mặc áo tay dài sẽ bị chặt tay, mặc áo kín cổ thì bị chặt đầu (vì bọn tội phạm nghi có đeo vàng trên tay, trên cổ nên chặt để cướp tài sản).

Và tin đồn còn chi tiết đến mức khiến nhiều người hoang mang: Ở thị trấn Trà Ôn có 2 phụ nữ là vợ của 2 bác sĩ đeo vàng trên tay đi trên môtô bị chặt đứt cánh tay; có người trực tiếp trông thấy nhiều cánh tay trong một chiếc xe du lịch bị lật rơi ra ngoài; có một xe tay ga bị tai nạn giao thông trên Quốc lộ 54 (khu vực xã Vĩnh Xuân) có mấy bàn tay bị chặt đứt máu còn đỏ tươi để trong cốp xe”,...

Chị T. (ở chợ xã Vĩnh Xuân) cho biết từ khi có những tin đồn đó, bản thân chị cũng như bà con nhân dân xung quanh không ai dám đeo vòng vàng trên người và từ khoảng 20 giờ trở về sáng là rất ít ai dám đi ra đường vì sợ gặp phải bọn cướp.

Còn các anh chạy xe ôm thì “chỉ chạy đến chiều là về nhà và ban đêm thì nghỉ chạy, trừ những khách thân quen ở địa phương thì ráng chạy đại để kiếm thu nhập trang trải cho gia đình”.

Tương tự, cô N. bán tạp hóa ở chợ Vĩnh Xuân tâm sự: “Nghe những tin đồn chặt tay, chặt đầu, tui sợ quá nên thường đóng cửa rất sớm, không dám đeo vàng trên người nữa. Còn khi đi ra đường tuy trời có nắng nóng, lạnh lẽo đến đâu cũng không dám mặc áo tay dài hay áo che bít cổ để đề phòng bị cướp tấn công oan mạng”.

Qua trao đổi Thượng tá Huỳnh Thanh Triệu - Trưởng Công an huyện Trà Ôn, cho biết: Khi có thông tin về những lời đồn trên, lực lượng công an đã điều tra, xác minh làm rõ về những tin đồn đó là hoàn toàn không có thật và chưa từng xảy ra.

Chỉ trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện băng cướp giật tài sản, chúng sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp những tài sản có giá trị.

Công an huyện Trà Ôn đã lập chuyên án đấu tranh, triệt phá và bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan. Hiện nay đang khẩn trương điều tra làm rõ để hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, bà con nhân dân địa phương yên tâm lao động, sản xuất, chẳng qua đó chỉ là những tin đồn thất thiệt.

Tuy nhiên qua sự việc trên, người viết cũng rút ra kinh ngiệm: “Không nói những gì mình không trông thấy, không có cơ sở, không có sự thật” để không làm ảnh hưởng đến mọi người, đến xã hội.

(Theo Vĩnh Long Online)