Trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam vào chiều 1/6, Vietnam Airlines (VNA) đã buộc phải trói tay một hành khách nước ngoài vào ghế để tránh gây rối.
 
TIN BÀI KHÁC

Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết hành khách trên là Barnes Graeme, 53 tuổi, người Australia, bay từ Melbourne về TP.HCM cùng với gia đình vào chiều 1/6.
 
VNA cho biết, sau khi chuyến bay cất cánh được khoảng vài giờ, ông Barnes kêu bị đau răng và xin tiếp viên một chai rượu nhỏ để uống cho dễ ngủ. Tuy nhiên sau đó khoảng ít phút, hành khách này bắt đầu la hét, gây mất trật tự trong khoang hành khách.
 
Kế đó ông Barnes tháo đồng hồ đeo tay, rồi ném thẳng vào một hành khách người nước ngoài khác. Nam tiếp viên đến khuyên giải cũng bị hành hung gây thương tích nhẹ.
 
Các trường hợp gây rối trên máy bay không phải hiếm, nhưng đây là lần đầu tiên một hành khách của VNA bị trói tay vào ghế (Ảnh minh họa, nguồn: Vietnamtimes)

Theo lệnh của cơ trưởng, ông Barnes cùng một số thành viên của gia đình được di chuyển xuống phía dưới cùng của khoang hành khách để tránh làm ảnh hưởng đến người khác. Nhưng tại đây, hành khách này vẫn tiếp tục có các hành vi gây rối, buộc phi hành đoàn phải trói tay người này vào ghế để tiếp tục hành trình bay.
 
Chiều cùng ngày, sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông Barnes đã ký xác nhận vào biên bản về hành vi gây rối của mình. Ông giải thích có thể do tác dụng của thuốc ngủ kết hợp với rượu đã khiến ông mất kiểm soát.
 
Theo VNA, việc hành khách gây rối trên các chuyến bay không phải là điều hiếm, song trường hợp buộc phải trói vào ghế thì đây là lần đầu tiên.
 
Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất đã giữ lại hộ chiếu, giấy tờ tùy thân của ông Barnes cho phép ông Barnes ra về. Các quyết định xử phạt dự kiến sẽ được đưa ra vào hôm nay (2/6).
 
 Đức Tâm