Những đánh giá của các nhà khoa học chả khác nào tấm bùa để bà Nghi tha hồ tự tung tự tác, lừa bịp không những người nhẹ dạ mà cả những người có tri thức.


TIN BÀI KHÁC

Sự ca ngợi hết lời của các nhà khoa học, GS.TS. ở các cơ quan nghiên cứu khả năng đặc biệt, khiến tôi rất muốn gặp học trò của “Tiên Ông giáng thế”, tức “người giời” Nguyễn Thị Nghi.

5 năm trước, chỉ vì sự tò mò, chẳng có ý định viết báo gì cả, tôi đã rủ một anh bạn hiện công tác ở Bộ Công an về gặp bà Nghi. Anh này từng tu nghiệp ở một số nước châu Âu, ham thích tìm hiểu về khả năng đặc biệt của con người nên cũng muốn diện kiến một người được bốc giời quá mức khi đó.


Người mê muội kéo đến nhà bà Nghi nườm nượp.

Chúng tôi tìm về thôn Phương Quất (xã Lạc Long, Kinh Môn, Hải Dương) và thật dễ dàng tìm thấy nhà bà Nghi, dù Lạc Long là xã tận cùng, cách trở sông ngòi của huyện. Bà Nghi quá nổi tiếng, đến huyện Kinh Môn hỏi không ai là không biết. Chuyện bà biết viết “chữ Trời”, chữa đủ các loại bệnh, đáp ứng các loại nguyện vọng, mong mỏi của con người, từ tìm mộ, đến xây dựng hạnh phúc, làm giàu, phát đường quan lộ… ai cũng kể vanh vách và có vẻ như không thiếu dẫn chứng.

Đứng trên con đê sông Kinh Thầy, nhìn thấy rõ nhà bà Nghi, căn biệt thự hoành tráng cao vượt khỏi những tán cây, mái nhà lúp xúp của dân trong xóm. Lúc vào căn biệt thự, tôi mới thấy hết vẻ uy nghi, rộng lớn. Đi loanh quanh mãi mới tìm được lối để lên tầng trên, vì mỗi tầng có quá nhiều phòng với lối đi lắt léo.


Bà Nguyễn Thị Nghi (bên phải).

Hôm tôi đến, đã chiều muộn, mưa lất phất, nhưng có đến hơn 20 người xếp hàng ngồi đợi ngoài cửa căn phòng trên tầng 3. Tôi giới thiệu là người quen của TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA, bà Nghi khá niềm nở, nhiệt tình. Bà bảo ngồi đợi bà làm nốt công việc của “nhà giời”, rồi sẽ tiếp.

Tôi và anh bạn ngồi quan sát công việc của “người giời” Nguyễn Thị Nghi. Tôi tưởng bà có phép thuật gì kỳ bí, ít ra cũng phóng chưởng, truyền năng lượng chữa bệnh như trong phim chưởng, nhưng thực tế, bà làm việc chả khác gì một ông thầy bói đầy chất dị đoan mà tôi từng gặp rất nhiều.


Chuẩn bị lễ dâng lên "người giời".

Bất kỳ ai đến diện kiến bà, sau khi đặt lễ, trình bày nguyện vọng, thì bà gieo 2 đồng tiền xu vào cái đĩa. Gieo xong, bà nhìn vào đĩa và nói như một cái máy. Thấy bà nhìn vào đĩa mà cứ nói luôn mồm về mọi người, tôi cắt ngang một chút, thì bà Nghi giải thích rằng, mỗi khi gieo đồng xu xuống, bà lập tức nghe được lời của bề trên chỉ dạy phải làm thế nào, rồi trong lòng chiếc đĩa hiện lên như cái màn hình tivi. Bà chỉ việc đọc thông tin từ cái “màn hình” đó, mà chẳng cần phải vất vả, tính toán như mấy ông thầy tử vi, gieo quẻ.

Một người đến tìm mộ cũng được bà gieo đồng xu. Chỉ cần biết tên người mất, ngày mất, bà gieo đồng xu, thì hiện trường nơi người chết nằm sẽ hiện lên. Sơ đồ, đường đi, mọi vật xung quanh ngôi mộ sẽ hiện ra rõ rệt. Bà Nghi chỉ việc mô tả cho người nhà, rồi cứ thế mà đi đào, sẽ thấy. Bà tìm mộ như vậy, chứ chẳng phải vất vả lếch thếch đi cùng các gia đình liệt sĩ như các nhà ngoại cảm khác.


Tòa biệt thự của "người giời" Nguyễn Thị Nghi.

Những người đến xin chữa bệnh mới quái gở. Bà Nghi chẳng cần xem phim X-quang, cũng chẳng cần người bệnh mô tả bệnh tình của mình. Bà chỉ việc niệm phép, truyền năng lượng vào cốc nước đặt trên bàn thờ, rồi người bệnh cứ thế mang cốc nước về uống là… khỏi!

Choáng nhất là chuyện bà Nghi vẽ lại thiết kế cây xăng cho một tín đồ. Chẳng là chị này chuẩn bị mở cây xăng, đã thuê kiến trúc sư vẽ thiết kế đầy đủ và in thành một tập. Chị này mang đến hỏi bà Nghi. Cầm tờ thiết kế, bà Nghi lắc đầu bảo không được, cứ làm như nhà kiến trúc sư kia vẽ thì không những phá sản mà còn chết bất đắc kỳ tử cả nhà. Theo bà, chỗ đặt cây xăng có xương cốt, mồ mả, do đó, phải lùi vào phía trong chục mét nữa. Rồi cây xăng không được quay ra mặt đường, mà phải quay sang hướng Đông. Các chi tiết kỹ thuật cũng bị “người giời” dùng bút lông gạch be bét và vẽ lại hoàn toàn. Nào là: “Mái trái thụt vào 5cm, mái phải lồi ra 0,5m, bỏ đi 1 cột (cây xăng có 2 cột thì bỏ đi 1 cột!), thu nhỏ đường kính cột lại chừng 10cm…”.


Điền vào phiếu cầu gửi lên "người giời" Nguyễn Thị Nghi.

Người thường nhìn thế có lẽ sẽ choáng váng và vô cùng tâm phục khẩu phục, khi một người chả học hành gì về kiến trúc mà cứ nói vanh vách như thế. Tuy nhiên, anh bạn công an đi cùng tôi thì sa sầm mặt mày. Anh nói thầm vào tai tôi: “Bà này bị hoang tưởng chứ chả phải Thánh!”.

Sau khi gạch be bét thiết kế cây xăng của chị này, bà Nghi phán thêm: “Muốn làm ăn phát đạt, không bị chết cả nhà thì tuần tới em chuẩn bị lễ mang đến đây chị cúng giải hạn cho. Khi nào khởi công thì chị đến yểm bùa, sẽ chẳng có ma mãnh nào hại được em cả. Em không làm theo ý chị, thì rồi ô tô đâm vào cây xăng, hỏa bốc ngút trời, chết cả nhà”.


Nộp tiền để được "người giời" cầu cho.

Nghe bà Nghi nói thế, chị này vái như thánh sống. Chị ta bồi thêm mấy đồng bạc xanh lên bàn thờ, rồi mang theo tập thiết kế bị sửa be bét ra về. Khuôn mặt chị giãn ra. “May mà mình gặp được cô Nghi, không thì chết rồi” – tôi đoán chị ta nghĩ vậy.

Tôi và anh bạn công an ngồi xem và nghe người đàn bà này làm việc mà chán hẳn. Tôi chẳng thấy yếu tố khoa học nào trong những cách thức làm việc của bà ta và thấy cũng chẳng có gì là khả năng đặc biệt, trời phú. Tất cả những việc làm đều là dị đoan không tưởng tượng được, hoàn toàn khác với lời giới thiệu, ca ngợi của các nhà khoa học, các GS.TS. ở các cơ quan nghiên cứu. Thế nên, chẳng đợi bà Nghi làm việc xong để trò chuyện nữa, chúng tôi chuồn thẳng và quên luôn “người giời” này.


Xếp hàng để "cúng" cho bà Nghi. 

Thế nhưng, mới đây, trong dịp tổng kết của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, một dịp thu hút rất nhiều lãnh đạo, nhiều nhà khoa học, những người có khả năng đặc biệt, tôi lại thấy sự xuất hiện trang trọng và đặc biệt của “người giời” Nguyễn Thị Nghi – cô học trò xuất sắc của “Tiên Ông giáng thế”.

Và điều tôi thấy bất ngờ là trong dịp tổng kết này, các nhà khoa học đánh giá rất cao khả năng của người giời Nguyễn Thị Nghi và Phạm Thị Phú (thường gọi là Phú “Cò”, vì ở Phố Cò, Sông Công, Thái Nguyên. Phú “Cò” bị báo chí đánh tơi tả nhiều năm nay, các chuyên gia y tế lên án vì trò chữa bệnh quái gở theo kiểu dẫm đạp lên người bệnh). “Người giời” Nguyễn Thị Nghi vẫn tiếp tục được các nhà khoa học nghiên cứu "nâng lên" thành hẳn một đề tài nghiên cứu khoa học, với mục đích ứng dụng những khả năng đặc biệt của bà này để chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Thành tâm vái "người giời".

Kết luận của cơ quan này: nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi chữa bệnh rất hiệu quả, ít tốn kém đối với các ca bệnh như ung thư, tâm thần, liệt, câm, hiếm muộn, nhiễm chất độc da cam ảnh hưởng đến sinh sản, miễn dịch, tai biến, suy thận, và nhiều bệnh lạ khác mà y học hiện đại chưa giải quyết được. Điều này đã và đang đặt ra yêu cầu là cần được các cơ quan chức năng xem xét, công nhận và bổ sung những phương pháp chữa bệnh đặc biệt, tạo hành lang pháp lý cho các nhà ngoại cảm chân chính giúp dân trong việc nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật, chữa bệnh và bảo vệ các nhà ngoại cảm – vốn quý của đất nước.

Những đánh giá như thế này của các nhà khoa học chả khác nào tấm bùa để bà Nghi tha hồ tự tung tự tác, lừa bịp không những người nhẹ dạ mà cả những người có tri thức.

(Theo VTCNews)