Ngày 20/10/2011, Nga đã giao 2 tàu tuần tra lớp Projekt 10412 (số hiệu nhà máy là 044 và 045) cho Hải quân Việt Nam.

TIN BÀI KHÁC
100 SV nhảy múa náo động Học viện Báo chí
Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học?
Vụ nhậu trên du thuyền, đề nghị điều tra lại
Bác sỹ 'bỗng dưng' giàu có!
Bi kịch cuối đời của một gái bán hoa
Vụ thôi miên cướp vàng ở Q.Ngãi là dàn dựng
Hà Nội: Phát hiện xác nữ sinh bốc mùi tại phòng trọ

Việc mua tàu chiến sẽ tăng cường tiềm lực quốc phòng, vì mục đích hoà bình của Việt Nam.

Đây đã là tàu thứ ba và thứ tư của biến thể xuất khẩu của lớp tàu Projekt 10410 Svetlyak. Hai tàu đầu tiên đã được bàn giao cho Hải quân Việt Nam vào năm 2002.

Trong những ngày tới, 2 tàu chiến sẽ được chuyển đến bến Cảng biển St. Petersburg để xếp lên tàu vận tải chuyển về Việt Nam.

 

 Việc mua tàu chiến sẽ tăng cường tiềm lực quốc phòng, vì mục đích hoà bình của Việt Nam.

Hai chiến hạm cùng loại khác đang được đóng hoàn thiện tại công ty Vostochnaya Verf ở Vladivostoc. Hai tàu này theo kế hoạch sẽ được bàn giao cho Hải quân Việt Nam vào cuối năm 2011.

Chiến hạm Projekt 10412 được đóng dựa trên cơ sở tàu tuần tra biên giới Projekt 10410 Svetlyak, do Viện thiết kế TsMKB Almaz thiết kế cho các đơn vị hải quân biên phòng của Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô KGB vào cuối thập niên 1980.

So với biến thể cơ sở, các tàu đóng cho Việt Nam không có vũ khí chống ngầm, nên các tàu này có thể liệt vào chủng loại tàu pháo.

Đại diện Bộ Quốc phòng khi phát biểu với báo chí đã nhấn mạnh rằng, việc mua sắm các loại vũ khí mới vừa qua là để tăng cường sức mạnh phòng thủ, với mục đích hoà bình, hợp tác… chứ không phải Việt Nam đang chạy đua vũ trang.

(Theo VTC News)