Mặc cho cô gái van xin, 2 tên "ác ma" vẫn nhẫn tâm hãm hiếp rồi ra tay tàn độc.

TIN BÀI KHÁC

Bi kịch gia đình nghèo của “ác ma”


Kể ra, cuộc đời của Bùi Chí Lam cũng không đến nỗi bi đát nếu như hắn biết lắng nghe lời khuyên răn của gia đình. 5 năm trước, sau khi cưới được người vợ hiền thục, dịu dàng là chị Huỳnh Thị Út, Lam bắt đầu cuộc sống vợ chồng con cái nên vất vả trăm bề. Tuy là nhà nông nhưng thuộc diện ít ruộng vườn nên cái nghèo vẫn đeo riết.

Những khi nông nhàn hay đêm tối, Lam cùng bạn bè đi bắt cua cá về nhậu. Là bợm nhậu “cừ” nhất nhì trong xóm, nhiều hôm, Lam quắt cần câu, bạn nhậu phải trở về nhà. Hai năm sau, chị Út sinh một bé trai là để Lam “tăng đô” vì mừng cậu quý tử ra đời. Nhà nghèo nay lại có thêm con nên cuộc sống càng khốn khó, khiến gia đình không bao lâu sau đó rơi vào cảnh lục đục, mâu thuẫn triền miên.

Nếu không có công ăn việc làm chắc chắn sẽ nguy khốn hơn nên đầu năm 2007, có người quen làm việc ở Đồng Nai về cho biết ở khu công nghiệp Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai tuyển lao động phổ thông, gia đình bảo Lam đi xin việc làm để phụ giúp gia đình nuôi con cái. Những lời khuyên nhủ thiệt hơn của cha mẹ và vợ đã được Lam ghi nhận, rồi hắn hăng hái khăn gói lên Đồng Nai “mưu cầu nghiệp lớn” với mong ước thoát nghèo, có tiền nuôi con cái khôn lớn. Thế là, Lam cất bước ra đi để lại vùng sông nước miền Tây, người vợ chịu thương chịu khó, với đứa con bé bỏng dễ thương. Nhưng sau đó, Lam lại lâm vào một tội ác mà lòng người khó dung tha.

Tuy những đồng tiền Lam đem về chưa thấm vào đâu nhưng cũng đã cùng vợ lo cho gia đình, con cái. Ba năm sau, chị Út sinh thêm đứa con gái nữa, tưởng rằng Lam càng có ý thức trách nhiệm hơn, lo làm ăn, lo cho vợ con gia đình, nhưng làm được đồng nào Lam lại đổ hết vào các cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng. Tiền lương công nhân mà đi nhậu bia ôm thì còn đâu mà đem về lo cho gia đình.
Ảnh minh họa

Thời gian thấm thoắt trôi đi, ở nhà, vợ Lam ngóng trông từng ngày tin tức của chồng thì đùng một cái Công an tỉnh Đồng Nai cùng Công an huyện đến nhà hỏi chuyện về Lam. Nghe Công an hỏi chuyện, chị Út và cha mẹ Lam linh tính có điều chẳng lành nên hỏi thẳng, thì các anh Công an nói thật là Lam và một bạn nhậu đã phạm tội hiếp dâm và giết người. Trời đất quay cuồng dưới chân mình, Út và mẹ chồng khóc than ai oán, ông Tám Vui đau đớn bảo con dâu cùng theo ông lên Đồng Nai xem sự thể ra sao.

Khi đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, ông Tám Vui và chị Út mới được biết tội ác tày trời của Lam. Họ càng hiểu rõ tội ác của Lam qua phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, họ không thể nào hình dung được tại sao Lam lại tàn ác như thế.

Tội ác trong đêm khuya

Chuyện bắt đầu vào khoảng hơn 19h tối ngày 23-11-2009, sau khi đã ngà ngà say, Bùi Chí Lam và Nguyễn Văn Yêm chân nam đá chân chiêu ra Quốc lộ 1 về phòng trọ của Lam ở ấp Thái An, xã Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trên đường đi, Lam thấy người rạo rực, ngứa ngáy nên bảo Yêm kiếm gái giải sầu. Cả hai đi tới ngã ba lối rẽ vào con đường đất đỏ, tới rừng tràm thì thấy một cô gái đang gọi điện thoại. Tiếng cô gái nói nhỏ, nhưng Lam và Yêm nghe rõ: “Anh Hai à, em chờ anh ở ngã ba lối lẽ vào rừng tràm đó. Chỗ này không có xe ôm, anh ra đón em ngay nhé…”.

Lam bước tới sàm sỡ cô gái, cô gái hất tay Lam thì Yêm đứng sau lưng cô gái nói: “Này cô em xinh đẹp đi chơi với tụi anh khỏi chờ thằng nào đến đón hết, tụi anh sẽ lo cho em chu đáo”.

Tên Lam ôm cô gái, kéo vào con đường tối vắng. Cô gái vùng vẫy la hét xô đẩy thì Lam giữ tay cô, quát: “Mày la tao đập chết”. Lam hỏi tên thì cô gái im lặng không nói. Tên Yêm bước đến cười nhăn nhở: “Em cho biết tên để anh gọi cho tình cảm. Em tên gì?”. Cô gái nói: “Em nói tên hai anh tha cho em, rồi mình gặp nhau sau, bây giờ em phải về. Em tên là Sim”.

Sau khi vị Thẩm phán – chủ tọa phiên tòa – nhắc lại những lời khai rõ ràng, mạch lạc và chính xác của Lam như thế, thì Lam khai rằng, thấy cô gái tội nghiệp cũng định để cô về, nhưng lúc ấy, người hắn hưng phấn bứt rứt, nên đã ôm cô lôi vào rừng.

Sim giãy giụa, đạp vào người Lam thì tên Yêm cầm cục đá gí vào đầu Sim rít lên: “Mày la tao đập chết”. Tên Lam kéo Sim vào gốc cây và cùng tên Yêm khống chế đe dọa: “Muốn sống thì nghe lời anh, xong việc anh tha cho em về, nếu chống cự thì ngày này năm sau là ngày giỗ của em đó. Cởi quần áo ra…” Yêm ra lệnh.

Sim run rẩy van xin: “Mong hai anh thương tha cho em, em còn chồng con đang mong em ở nhà”. Mặc cho Sim khóc lóc van xin hết nước mắt, hai tên Lam và Yêm thay nhau hãm hiếp cô. Xong xuôi, thấy Sim cứ khóc lóc nên chúng kéo Sim vào sâu trong rừng tràm tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Khi tên Lam bảo tên Yêm ra chỗ gốc cây lấy quần áo của hắn và Sim vào. Tên Yêm đi ra phía ngoài thì nghe thấy tiếng gọi của anh trai Sim ở ngã ba đường đất đỏ. Sim kêu lên liền bị tên Lam bị miệng lại. Tên Yêm không dám trở ra lấy quần áo gần chỗ anh của Sim đứng đành quay lại chỗ tên Lam khi trên người không quần áo nói: “Có người gọi con này”. Tên Lam nói: “Giết mẹ nó đi cho xong”.

Mặc cho những lời khóc than, van xin thảm thiết của Sim, bọn chúng vẫn chuẩn bị thực hiện hành vi tước đoạt mạng sống của cô. Lúc này tiếng gọi của anh trai Sim càng rõ nên sợ bại lộ, chúng lập tức sát hại Sim nhằm bịt đầu mối.
Tiếng người anh trai Sim đi dần vào trong rừng tràm vào gọi Sim khiến chúng sợ hãi vội trốn vào rừng sâu. Anh của Sim vừa đi vừa gọi và phát hiện quần áo và đôi dép em gái vứt bên gốc cây tràm. Anh đi vào phía trong một đoạn nữa thì phát hiện em gái bị trói vào gốc cây tràm, trên người không mảnh vải che thân và đã chết. Anh gào thét trong đau đớn tột cùng rồi gọi điện khẩn cấp đến cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng cảnh sát đông đúc đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa Sim đi cấp cứu nhưng người phụ nữ này đã tử vong. Qua những tang vật để lại hiện trường, Công an biết bọn tội phạm còn lẩn trốn trong rừng tràm, nên khẩn trương tổ chức bao vây truy lùng. Sau hai tiếng đồng hồ truy kích, gọi đầu thú, Công an đã tóm được hai tên ác ma dâm đãng đang ẩn nấp trong lùm cây bên bờ suối.

Trước phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm, cả hai tên hiếp dâm, giết người Lam, Yêm đều khai nhận tội ác chúng đã gây ra. Những lời buộc tội của vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố nêu rõ hành vi tội ác của Lam, Yêm là vô cùng tàn bạo khiến lòng ông Tám Vui càng đau đớn, nước mắt giàn giụa, uất nghẹn trong lòng. Cha của bị cáo Yêm cũng cùng tâm trạng lòng đau như xát muối. Ông đau cho việc không giáo dục đứa con nên người và đau cho cái chết của người con gái đáng thương. Chính vì thế mà từ lúc ngồi vào góc khán phòng xử án, ông cúi đầu không dám nhìn thân nhân của người bị hại mặc dù sau khi con phạm tội, vợ chồng ông đã đến quỳ lạy trước di ảnh người con gái bất hạnh và cha mẹ cô gái xin họ rộng lòng tha thứ.

Trong phiên tòa ở Đồng Nai, biết con mình đã bị kết án tử hình, song thâm tâm những người làm cha, làm vợ vẫn le lói một chút hi vọng mỏng manh khi biết cả hai kẻ phạm tội có đơn xin giảm án tử hình. Hôm đến dự phiên phúc thẩm, càng nghe những lời khai của con, của chồng, một lần nữa lòng họ lại càng đau đớn, xót xa. Họ cũng không biết có nên xin tha thứ cho con, cho chồng không hay cứ để mặc cho pháp luật định đoạt bởi tội ác Lam, Yêm gây ra là quá tàn nhẫn với con người.

Có thể nói, cả hai phiên tòa đều diễn ra rất căng thẳng. Những lời khai của các bị cáo cho thấy hành vi phạm tội của chúng quá tàn ác, thực hiện hành vi hiếp dâm một cách quyết liệt, nhiều lần và hành vi giết người một cách điên cuồng tàn nhẫn, không gớm tay. Chính vì thế mà sau một ngày thẩm vấn căng thẳng, hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy không thể nào giảm án cho hai tên ác ma dâm đãng Lam, Yêm, nên tuyên y án sơ thẩm là tử hình của TAND tỉnh Đồng Nai đã dành cho chúng trước đó.

Bùi Chí Lam (sinh năm 1978) và Nguyễn Văn Yêm (sinh năm 1986) cùng ngụ tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Cả hai đều làm công nhân ở xí nghiệp gạch, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhưng chúng đã gây ra tội ác hiếp, giết dã man và bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án tử hình vào đầu tháng 3-2011. Sau khi bị tuyên án, cả hai kháng án, xin giảm hình phạt. Trong phiên toà phúc thẩm mới đây của HĐXX thuộc TAND tối cao tại TP. HCM, số phận hai tên thủ ác dâm đãng này không có gì thay đổi, chúng phải trả giá bằng mạng sống của mình cho những tội ác mà chúng đã gây ra.


(Theo Pháp luật và đời sống)