Nổi tiếng từ cộng đồng mạng nhưng Thái Trinh đã khiến khán giả tin tưởng về thực tài ca hát và khả năng sáng tác, khi cô đoạt cú đúp giải thưởng trong liveshow Bài hát Việt cuối cùng năm 2011.

TIN BÀI KHÁC
Váy tiền tỷ của Lý Nhã Kỳ là hàng nhái?
Sóc Trăng: Một tiệm vàng bị khoắng sạch 150 lượng

Bắc Ninh: Cháy lớn, hàng nghìn người hoảng loạn

Kỳ án hiếp dâm: Vợ chồng Tình chuẩn bị sinh con

Giết người, vùi xác dưới cống để phi tang?

Bắt vợ chồng giám đốc lừa trăm tỷ ở Cà Mau


Tối qua, liveshow Bài hát Việt cuối cùng của năm 2011 đã khép lại bằng đêm nhạc đầy thú vị và gay cấn với chiến thắng thuộc về giọng ca nổi tiếng từ cộng đồng mạng Thái Trinh cho ca khúc Đứng yên do cô sáng tác.
Sinh năm 1993, nổi lên đình đám trong thế giới mạng với việc tự đàn guitar cover ca khúc The show, sau đó Thái Trinh còn nổi tiếng bởi khả năng tự sáng tác các ca khúc để mình thể hiện. Cô biết chơi 4 nhạc cụ và một điều bất ngờ là Trinh chưa qua một trường lớp đào tào bài bản nào.
Chia sẻ về Đứng yên, nữ ca sĩ cho biết, đây là một ca khúc Acoustic pha âm hưởng dân ca Châu Âu được viết ngay sau khi cô nổi lên với bản cover The show. Thành công The show khiến cuộc sống của Thái Trinh thay đổi hoàn toàn, cảm giác mọi thứ đến với cô quá nhanh chóng, trong khi cô chưa biết làm gì để đón nhận tất cả những điều ấy.
gioi thieu
Với chất giọng cao vút, trong trẻo và khả năng hát live trên sân khấu, Thái Trinh thực sự gây ấn tượng với khán giả tại Nhà hát Quân Đội. Bài hát này giúp cô đoạt được hai giải thưởng quan trọng là Bài hát của tháng và Ca sỹ thể hiện hiệu quả.
Nam ca sỹ Đức Tuấn, nhân vật chính của Bài hát Việt lần này với Dự án âm nhạc Musical cũng đã mang đến cho khán giả Bài hát Việt một làn gió mới từ những thể nghiệm của anh. Tuy là một thể loại hàn lâm, kén người nghe nhưng bằng tư duy âm nhạc cũng như sự cố gắng của mình, Đức Tuấn đã thể hiện các ca khúc một cách gần gũi nhất.
Tác giả của “Uống trà” – Toàn Thắng tái ngộ với khán giả Bài hát Việt bằng ca khúc Hồ Xuân Hương được anh viết sau khi có những cảm nhận sâu sắc về thơ Hồ Xuân Hương. Đây là một ca khúc mang phong cách Funky pha dân ca đương đại. Tuy còn đôi chỗ hát không rõ lời vì ca khúc chủ yếu có tiết tấu nhanh nhưng bài hát vẫn gây ấn tượng qua sự trình bày của Trung Quân Idol.
Ca khúc Rock Đường về nhà của tác giả Tăng Cường Anh trở nên trong trẻo, dễ thương qua sự thể hiện của Trung Quân Idol. Bài hát đưa con người trở về với tuổi thơ, với gia đình sau những vòng xoáy của cuộc sống mà đôi khi quên mất đi những giá trị mà mình đang có…

Kết quả chung cuộc liveshow Bài hát Việt tháng 12.2011:

Bài hát ấn tượng: Hồ Xuân Hương - Toàn Thắng
Ca sỹ thể hiện hiệu quả: Thái Trinh
Nhạc sỹ phối khí và hòa âm hiệu quả: Thanh Tâm
Bài hát của tháng: Đứng yên – Thái Trinh


H2N