Theo bé Châu, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13/2, đã có 3 người đàn ông lạ mặt đến yêu cầu cháu mở máy tính để bàn rồi lục tìm tài liệu gì đó trên máy tính của nhà báo Hoàng Hùng...

TIN BÀI KHÁC

"3 người đó đã kiểm soát máy tính khoảng 1 tiếng đồng hồ. Họ kiểm tra toàn bộ trên ổ C, D, và USB để lục tìm tài liệu gì đó nhưng cả 3 người đều không hề xuất trình giấy tờ, không xưng danh...", Dân Việt dẫn lời bé Châu cho biết.

Tuy nhiên, trong lúc lục tìm tài liệu, bé Châu đã kịp nghe được tên của 2 trong 3 người này là Thiệt và Tường - Thông tin trên SGGP cho hay.



Bàn làm việc của nhà báo Hoàng Hùng. (Ảnh: Dân Việt)

Cũng theo báo này, trong cuộc "kiểm tra" máy tính đó, ông Nguyễn Văn Sữa - anh em “cọc chèo” của nhà báo Hoàng Hùng cũng được những người này mời qua để chứng kiến. "Tôi đã đứng đó một lúc rồi đi về nhà. Tôi bảo họ, tôi đâu có biết gì về máy tính mà chứng kiến...", SGGP trích lời ông Sữa cho biết.


Không biết những người này là ai, lục tìm trên máy tính của nhà báo Hùng nhằm mục đích gì... nhưng khi trao đổi với Dân Việt, Thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long An cho biết "không có ai khám xét gì" ở nhà anh Hoàng Hùng. Trả lời trên SGGP, Thượng tá Tiến cũng đã khẳng định điều này.

Theo luật, việc khám xét phải có mặt người làm chứng, đại diện chính quyền địa phương, phải ghi thành biên bản và niêm phong tài liệu… Nhưng qua tìm hiểu được biết, tại địa phương nơi nhà báo Hoàng Hùng cư trú chưa nhận được bất cứ lệnh khám xét nào của bên cơ quan Cảnh sát điều tra.
 
Được biết, ngày 13/2, vợ và con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng vẫn tiếp tục bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An triệu tập, thẩm vấn. Trước đó, ngày 12/2, ngoài bà Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng), còn có hàng loạt người thân của nhà báo là: Ông Trần Văn Mến – cha bà Liễu; bà Trần Thị Thúy Loan – chị ruột bà Liễu; hai cháu Lê Hồng Nhung và Lê Hồng Châu – con bà Liễu đã bị Cơ quan CSĐT - Công an Long An lại triệu tập thẩm vấn.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 19/1, nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động, bị kẻ gian phóng hỏa thiêu cháy tại nhà riêng với mức độ phỏng trên 60%. Dù được tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng anh đã qua đời ngày 29/1, sau mười ngày điều trị.
 
Sau khi vụ  việc xảy ra, Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, tiến hành điều tra. Trong khi kẻ thủ ác chưa được tìm ra thì bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, bị Cơ quan điều tra triệu tập. Từ một chiếc điện thoại được  thu giữ của tài xế chở nhà báo Hoàng Hùng đi cấp cứu do bà Liễu gọi, cơ quan chức năng đã phát hiện bà Liễu có biệt danh là “ZKC Liễu Casno” và cũng từ đó lần ra thông tin bà cũng là một trong những quý bà thường xuyên sang Campuchia để nướng tiền trong những trò may rủi. Tính đến thời điểm hiện tại, số nợ của bà Liễu đang phải gánh lên đến hàng tỷ đồng.

Trước đó, một chi tiết đáng ngờ cũng khiến dư luận nghi vấn hung thủ sát hại nhà báo Hùng là “người trong nhà” đó là sự chậm trễ đầy vô lý của gia đình khi anh Hùng lâm nạn. Trả lời trên báo NLĐ, một điều tra viên cao cấp khẳng định, việc bà Liễu cho rằng nhà báo Hoàng Hùng tự tử là hoàn toàn không có cơ sở bởi bà Liễu khai rằng lúc bị cháy, nhà báo Hoàng Hùng đã chạy sang phòng bà và la lớn “Anh bị người ta đốt”. Khi lên xe cứu thương, nhà báo Hoàng Hùng còn nói: “Tôi đâu có thù hận với ai, sao lại đổ cồn đốt tôi”. Bên cạnh đó, nếu nhà báo Hoàng Hùng tự tử thì không thể có việc dựng hiện trường giả như đã xảy ra để làm ảnh hưởng đến người thân trong gia đình...
 
Ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Công ty Luật Biển Đông (quận Bình Thạnh – TP.HCM), cho biết, ngày 14/2 sẽ gặp gia đình bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ nhà báo Hoàng Hùng) để tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bị hại - thông tin trên báo NLĐ.

VL (tổng hợp)