Born in the Wild (Chào đời nơi hoang dã) - show truyền hình thực tế mới nhất của kênh Lifetime nước Mỹ đang gây tranh cãi lớn.

 

Chào đời nơi hoang dã lấy ý tưởng từ một video clip đình đám trên YouTube.

Ban đầu, người dùng mạng có tên Birthinnature đã đăng tải đoạn video clip quay toàn bộ quá trình sinh con của một phụ nữ trẻ bên dòng suối nhỏ trước sự theo dõi của người thân xung quanh. Ngay lập tức, hơn 20 triệu lượt truy cập khiến đoạn phim trở thành video được xem nhiều nhất trong ngày.

Nắm được ý tưởng ăn khách, các nhà sản xuất truyền hình của kênh Lifetime quyết định làm một series thực tế những ông bố bà mẹ tự sinh con giữa thiên nhiên hoang dã - nơi cách xa bệnh viện và sự trợ giúp của bác sĩ.

Hiện tại Chào đời nơi hoang dã đang trong giai đoạn tiền kỳ và tuyển chọn diễn viên.

{keywords}

Hình ảnh này đã gợi cảm hứng cho show Chào đời nơi hoang dã

Thông cáo báo chí của Lifetime đặt vấn đề: “Một người phụ nữ bị đặt vào môi trường hoang dã sẽ phải làm gì để sinh con mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào của bác sỹ hay chuyên viên y tế.”

Ekip sản xuất khẳng định, sẽ giám sát chặt chẽ để không có chuyện bất trắc xảy ra với người mẹ và đứa trẻ. Ron Jaekle, một chuyên viên y tế của chương trình khuyến cáo: “Show chúng tôi không nhận những bà mẹ mới sinh lần đầu. Khi đăng kí tham gia, chúng tôi sẽ khám sức khỏe kỹ lưỡng cho bà bầu.”

{keywords}

Chào đời nơi hoang dã bị đánh giá là show truyền hình điên rồ

Tuy vậy, nhiều nhà phê bình lên tiếng chỉ trích dữ dội show truyền này. Tờ Salon khẳng định, chương trình truyền hình “là một ý tưởng điên rồ” và cổ xúy cho xu hướng tự sinh con. Hình thức này sẽ gây nguy hiểm cho bà mẹ lẫn trẻ sơ sinh.

Hiện chưa biết những ai sẽ đăng kí làm diễn viên show thực tế này nhưng theo Lifetime, không có nhiều người muốn sinh con kiểu này cũng như đăng ký tham gia chương trình truyền hình thực tế mới này.

Theo Khampha