Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Cao Thái Sơn đã chia sẻ quan điểm của anh về trào lưu tình một đêm. Anh cũng thẳng thắn cho biết mình đã bị người đồng giới “gạ gẫm” thế nào, quan điểm của anh về tình dục đồng giới ra sao.


Đặc biệt, Cao Thái Sơn lần đầu tiên thổ lộ về khát khao có em bé bấy lâu và dự định sẽ biến điều ước này thành hiện thực trong năm.

{keywords}

Cao Thái Sơn khẳng định anh cảm thấy không phù hợp với lối sống tình một đêm.

Từng được mời chào tình một đêm qua inbox

Từng có ý kiến từ nghệ sĩ cho rằng: tình một đêm là chuyện xưa như trái đất trong giới, anh có chung quan điểm?

Tôi nghĩ, xã hội càng phát triển, các mối quan hệ dễ dàng được kết nối thì chuyện “tình một đêm” không còn là chuyện hiếm nữa nếu không nói nó là một trào lưu ngấm ngầm tồn tại từ lâu.

Anh nghĩ gì về… trào lưu “tình một đêm” này?

Xét về mặt nào đó những cuộc tình một đêm là cách để người ta giải tỏa sinh lý và nó không mang tới sự xáo trộn nào về đời sống chung của mỗi người, mỗi gia đình và rộng hơn là của xã hội.

Một số bạn bè nữ của tôi thậm chí thẳng thắn cho rằng, các đức lang quân của họ cứ “ăn bánh trả tiền” còn hơn cặp kè rồi dẫn tới tan nát gia đình, con cái bơ vơ và tổn hao tài sản. Vì vậy, tôi nghĩ nếu xác định được tư tưởng và có quan điểm rõ ràng thì tình một đêm cũng không hẳn đã là xấu.

Có vẻ như anh cũng hào hứng và hưởng ứng trào lưu “tình một đêm”?

Cái gì cũng có giá của nó. Nếu những cuộc tình chóng vánh diễn ra thì hoặc mang tới cho người ta cảm giác thăng hoa, bốc đồng hoặc là mang màu sắc của một cuộc đánh đổi vật chất tầm thường. Cả hai đều dễ đưa đẩy người trong cuộc vào sự hoài nghi, mất niềm tin sau đó. Bởi vậy, cá nhân tôi tôn trọng cảm xúc thực sự từ trái tim mình hơn là nhăm nhăm đánh đổi với bất kỳ ai và bất kỳ giá nào.

Anh đã từng trải qua những cuộc tình chóng vánh như vậy chưa và cảm xúc của anh thế nào?

Có một số người đến với tôi vì tình cảm thật và cũng có không ít người bày tỏ tình cảm và muốn… qua đêm. Tôi là người mạnh mẽ, có quan điểm rõ ràng trong mọi chuyện, bởi vậy đã chứng kiến cảnh bạn mình qua đêm, chén thù chén tạc rồi sau đó gặp lại chẳng nhớ ra tên đối phương nên dù có thiện cảm với ai tới đâu chăng nữa tôi cũng thẳng thừng từ chối. Tôi luôn trân trọng những tình cảm bền lâu và các mối quan hệ gắn kết, có hậu.

{keywords}

Nam ca sĩ chia sẻ, quan hệ với Hương Tràm chỉ là tình đồng nghiệp.

Trên mạng xã hội từng có không ít người chỉ cần “tình một đêm” chứ không có ý định xây dựng một tình yêu bền vững, anh có cho rằng đó là tệ nạn hay một trào lưu mới của giới trẻ?

Chuyện tình một đêm hay lâu dài cho một mối quan hệ còn phụ thuộc vào mục đích sống của mỗi người và sự hòa hợp về mọi mặt: tâm hồn, nhu cầu sinh lý, đời sống tinh thần, vật chất của cả hai. Còn với tôi, khi hai người yêu nhau, ai dám bỏ trang cá nhân của mình thì tôi thật ngưỡng mộ (cười).

Với trang cá nhân có lượng người theo dõi lớn, anh có lần nào bị mời chào kiểu tình một đêm qua ibox?

Có chứ, nhưng tôi có cách từ chối khi cảm thấy mình không phù hợp với lối sống đó.

Thường thì đó là… nam hay nữ và anh chú ý tới đối tượng nào hơn?

Nữ cũng có và một số không ít là nam. Có rất nhiều em nhỏ - mà vẫn chiếm phần trăm nhiều hơn là các em trai- lại tỏ ra dạn dĩ và mời chào nhiều hơn. Có lẽ cũng bởi họ nghe đồn thổi nhiều về giới tính của tôi và tôi không hề trách giận gì về chuyện này.

Tôi luôn cố gắng từ chối một cách lịch thiệp nhất với cả nam và nữ, với cả những em mới lớn và cả những người đã chững tuổi, hơn tôi tới mười mấy tuổi lận.

Từng yêu chỉ vì…bản năng sinh lý

Có khi nào anh bị rơi vào sự bão hòa và chỉ “yêu” theo bản năng chứ không còn sự hối thúc của cảm xúc?

Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, có những lúc tôi mất hết cảm xúc cho những cuộc tình của mình. Có những người bước vào cuộc đời tôi không đúng thời điểm và không đủ khả năng làm sống lại những rung cảm ngọt ngào trong con tim tôi nên chúng tôi đã không hạnh phúc.

Khi chia tay, tôi thấy hối hận vô cùng. Hối hận vì mình đã không mang tới hạnh phúc cho người ta và người ta cũng làm mình tổn thương thêm.

Khoảng một năm nay, tôi biến mình thành người chỉ có công việc, gạt bỏ những cuộc tình không đưa mình tới đâu để cố nuôi dưỡng một cảm xúc chân thật nhất tự đáy lòng. Tôi nghĩ điều đó sẽ công bằng hơn cho tôi và cho cả những người đến sau…

{keywords}

Cao Thái Sơn gây bất ngờ khi thổ lộ mong ước muốn có em bé với bóng hồng bí mật.

Rất nhiều người hoài nghi bóng hồng của anh hiện tại chính là Quán quân The Voice Hương Tràm, hay anh muốn giữ khoảng bình yên cho cô ấy và nói tránh đi?

Tôi khẳng định lại một lần nữa là tôi đang dành cho Hương Tràm những điều tốt nhất trong khả năng của tôi Tôi mong muốn chúng tôi sẽ xây dựng một mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, gắn kết lâu dài, trở thành một cặp đôi đẹp trên sân khấu nhưng cô ấy không phải là bóng hồng trong tình yêu của tôi bây giờ.

Anh có cho rằng như vậy là anh… hơi phũ nếu như Hương Tràm thực sự có tình cảm với anh?

Không có gì phũ phàng ở đây cả bởi chúng ta phải cùng nhìn vào một thực tế. Tôi nghĩ hơn ai hết Hương Tràm hiểu đời sống của người nghệ sĩ dù em ấy mới bước chân vào một thời gian chưa hẳn đã lâu. Chúng tôi luôn luôn di chuyển và mỗi chuyến đi luôn có bạn đồng hành.

Nếu chúng tôi xác định được trước với nhau ngay từ đầu thì mối quan hệ càng được bền chặt và cùng nhau phát triển sự nghiệp.

Anh hãy tiết lộ thêm về người con gái anh đang yêu?

Thú thực không rõ có phải tôi đã bị già đi hay tôi chững chạc hơn nhưng tôi thật lòng không muốn nói bất kỳ điều gì về tình yêu trong trái tim tôi lúc này. Tôi cũng sẽ không nói tới người tôi yêu thêm một lần nào nữa. Tôi muốn giữ lại cho tôi một khoảng cảm xúc chân thật để được yêu, được tái tạo năng lượng và tôi ước mong sẽ có….em bé!

Lại là một bất ngờ lớn lao, hẳn nhiên không phải là cách để anh gây “ép - phê” cho sản phẩm mới?

Đây là chuyện nghiêm túc với tôi và những người bạn thân thiết nhất của tôi đều biết. Tôi thực sự mong mỏi có em bé từ rất lâu. Trong đầu tôi đã nghĩ tới rất nhiều cách để có bằng được nhưng tôi từng thất bại.

Đã tới lúc tôi cần một người mang tới sự đầm ấm trong căn nhà của mình và tôi cầu xin trời phật hãy phù hộ để tôi có em bé với người mà tôi yêu. Tôi chỉ nói vậy thôi.

Ngay lúc này đây, khi nói câu này tôi cũng rất lo là mình nói trước sẽ bước không qua nhưng tôi tin mình sẽ đạt được nguyện vọng vì xưa nay thường muốn điều gì là tôi sẽ quyết tâm và luôn may mắn đạt được.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Trí Thức Trẻ