- Cả Phương My và Phi Thanh Vân đều bị các trang mạng "ném đá" tơi bời. Tuy nhiên, các clip thảm họa cũng đã lọt vào số album hot của nhiều trang mạng về âm nhạc.

Những làn sóng dữ

Sau khi làn sóng "thảm họa" đổ bộ vào mảnh đất bé nhỏ của âm nhạc Việt Nam, ngay lập tức dư luận có dịp lên tiếng xung quanh những con sóng dữ này. Đa phần phản ứng của mọi người là phản đối, thậm chí không ít những ý kiến có phần khiếm nhã. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn có những ý kiến còn giữ được bình tĩnh, và phải khó khăn lắm mới thấy có người dành tặng cho cô một lời khen, một lời khen an ủi.

Có thể nói, trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay không còn hiếm việc nhiều ca sĩ không nổi tiếng được bằng giọng hát thì nổi tiếng bằng nhiều cái khác, bất chấp tất cả dù có lố, có phi văn hóa, có sốc lại càng tốt! Độc giả Levantoi..8@gmail.com chia sẻ: "Trong hoàn cảnh rất nhiều bài hát, tác phẩm nghệ thuật dở, thêm một bài dở nữa cũng có sao đâu. Quen rồi, không sốc đâu nha..."


Tôi không ngờ album của mình lại thành công đến thế !!?

Thậm chí, có người còn e ngại: "Chắc cô này còn nhiều clip khác thảm hoạ hơn. Cô này đang thăm dò dư luận, mọi người hãy chuẩn bị tinh thần..." - dientrand..g@gmail.com. Một tín hiệu khác đó là nhiều người bắt đầu kêu gọi tẩy chay sau sự xuất hiện một cách ồ ạt và đáng báo động của những clip không giống ai trong thời gian gần đây.

"Bắt Phi Thanh Vân nhốt vào phòng, cho cô ý tự nghe nhạc của mình thì may ra mới thấu hiểu được nỗi khổ của mọi người..." - Độc giả minhquang..1@hotmail.com phản ứng dữ dội. Thẳng thắn hơn độc giả nguyenchung..3@yahoo.com để lại lời bình luận: "Tôi chưa xem qua clip nhưng đọc những dòng độc giả phản hồi, tôi thấy việc không xem và không để ý đến cũng là một điều có ích...".

Tuy nhiên chỉ với một số bộ phận nhỏ công chúng tẩy chay ngay từ đầu thì cũng không thể ngăn được sau một thời gian qua, Clip thảm họa này của PTV đã lọt vào album hot của nhiều trang mạng về âm nhạc. Ngay bản thân PTV trong một bài phỏng vấn trên một tờ báo cũng tuyên bố: Cô nhận được nhiều lời khen từ fan, và thậm chí còn không ngờ là lại "thành công" như vậy.

Nói như vậy chắc hẳn cô gái làn da nâu sẽ còn tiếp tục tung ra những 'thành công' mới, và công chúng hãy cứ đón chờ. Sự tò mò và hiếu kì sẽ lại đẩy nó lên vào những hàng top, hot của tháng bởi những trang âm nhạc. Một độc giả tanthinh...@gmail.com để lại lời bình luận: "Chúc mừng PTV, mọi người đã biết tên bạn, dù nó gắn với điều gì đi chăng nữa tôi mong bạn xuất hiện thật nhiều, để công chúng còn cười thêm được nhiều lần nữa thì càng tốt cho bạn và cho mọi người..."

Có nhiều luồng dư luận đánh giá đây chỉ là một clip mang tính chất mua vui, chả thể xếp nó vào âm nhạc. Tuy nhiên một độc giả nữ tên Hạnh - hahanh...@gmail lại bày tỏ sự : "Nhà tôi có cháu nhỏ, tôi rất lo lắng khi các cháu đi sang hàng xóm và về hát nhại lời bài hát của cô ca sĩ này. Có thể với người lớn là một thứ chỉ để mọi người giải trí, nhưng với trẻ con sau khi nghe chúng hát nhại và tận mắt đọc ca từ của bài hát này tôi không muốn thứ đó vào đầu các cháu..."


"Lẽ ra ngay từ đầu, chúng ta phân định rõ: đây là trò ngớ ngẩn.." - Nhạc sĩ Quốc Bảo (Nguồn VTC)

Cả người sáng tác và người hát đều "có vấn đề"

Không chỉ hài lòng với việc thu hút được một số đông công chúng nghe những "sáng tác" thảm họa, đa phần các gương mặt thảm họa đều tỏ ra thản nhiên với sự phản ứng của những người yêu nhạc nghiêm túc và thờ ơ trả lời rằng "đừng lên án, chúng tôi không quan tâm" trước đòi hỏi nghệ sĩ phải làm nghệ thuật thực sự. Họ còn mừng vui vì được làm thảm họa, vì nổi nhanh hơn trong thị trường show biz và có nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn hẳn.

Dư luận đã quá đau đầu, "phát khùng" lên vì cho rằng cả người sáng tác lẫn người hát đều "có vấn đề", thần kinh không ổn định. Công chúng kịch liệt lên án những người đã đẩy đám "nhạc rác" ra đời làm bẩn lỗ tai của công chúng và tha thiết lên tiếng rằng không thể coi họ là các "nhạc sĩ". Cũng tương tự như thế, các "ca sĩ" dám mang nghệ thuật ra làm trò lố hòng nổi danh phải bị nhận cà chua, trứng thối và sự "vinh danh" ở các bảng xếp hạng thảm họa.

Sau những hoang mang mà gần đây dư luận phải gánh chịu cũng có người đứng ra chỉ mặt đặt những con sóng này về đúng vị trí của nó. Xin trích lời nhạc sĩ Quốc Bảo trả lời phỏng vấn trên một tờ báo: “Đấy là do mọi người hào phóng xếp họ vào V-pop ấy chứ, có phải tự họ trèo tường mà vào đâu. Lẽ ra ngay từ đầu, chúng ta phân định rõ: đây là trò ngớ ngẩn, thì đâu đến nỗi họ trở thành thảm hoạ..."

Thái Thanh - Tuệ Minh