- Dù chỉ là một show diễn nhỏ ở quy mô phòng trà, thế nhưng "tóc ngắn" vẫn mang đến cho những người yêu nhạc của cô một buổi tối thưởng thức nghệ thuật tuyệt vời.



Nhân dịp vào TP HCM biểu diễn, Mỹ Linh đã tranh thủ thực hiện một mini show tại đây.


Show diễn nhỏ thôi, chỉ ở quy mô phòng trà.


Mặc dù vậy, trước đêm diễn, Mỹ Linh vẫn tỏ ra rất hứng khởi. Cô bảo hát ở phòng trà tuy mệt, nhưng cảm xúc thì tuyệt vời. Bởi không gian đó khiến cô trở nên gần gũi với khán giả hơn.


Và đúng như những gì đã chia sẻ, "tóc ngắn" đã mang đến cho những người yêu giọng hát của cô một đêm nhạc giàu cảm xúc.


Mini show này được chia làm hai phần. Phần 1 là những ca khúc mà Mỹ Linh đã chuẩn bị từ trước, và phần hai là hát theo yêu cầu khán giả.


Với phần một, giọng ca nồng nàn này đã thể hiện lại một loạt những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của cô như Trưa vắng, Hương ngọc lan, Chuyện tình, Để mãi được gần anh...


Có một điều thú vị là khi trình diễn ca khúc Nghe mưa, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, ban nhạc đã vô tình chơi khó Mỹ Linh khi đẩy tông bài hát lên cao vút. Mặc dù vậy, với bản lĩnh của một diva, cô ca sĩ vẫn hoàn thành trọn vẹn phần thể hiện này. Cho đến khi hát xong mới trách đùa ban nhạc.


Quả thực, dù đã qua cái thời "tóc ngắn" gần 13 năm, thế nhưng khi Mỹ Linh cất lên tiếng hát thì những cảm xúc được cô gửi gắm trong những ca khúc ngày ấy dường như vẫn còn vẹn nguyên.


Và sau khoảng thời gian đầu tương đối trầm, các khán giả cũng dần bị cô ca sĩ cuốn theo lúc nào không hay.


Sang phần hai của chương trình, dù nhận được nhiều lời đề nghị, thế nhưng không phải bài nào Mỹ Linh cũng có thể đáp ứng bởi ban nhạc chưa tập.


Tuy nhiên, với ca khúc Lời mẹ hát, thì dù ban nhạc "bó tay", cô vẫn hát. Theo như Mỹ Linh chia sẻ thì đây là bài hát được cô viết lời sau khi nghe những lời tâm sự từ... mẹ chồng. Cô kể rằng chồng cô (nhạc sĩ Anh Quân) sang Nga học tập khi mới 13 tuổi. Ngày ấy, hầu như hôm nào mẹ chồng cô cũng khóc vì nhớ con trai.


Giờ đây, khi cậu út của cô cũng đã 13 tuổi, nhìn con và nghĩ lại chuyện của chồng, cô chợt có rất nhiều cảm xúc để viết nên lời của bài Lời mẹ hát.


Được biết, Lời mẹ hát sẽ nằm trong album mới của cô có tên Tóc ngắn acoustic. Ca khúc này được Mỹ Linh thể hiện cùng cô con gái lớn, Anna Trương.

Linh Phạm