- Ca khúc mới nhất về đề tài biển đảo của Quỳnh Hợp là một sự bất ngờ cho người yêu nhạc bởi tính trữ tình và sâu lắng rất khác biệt so với các tác phẩm trước của nhạc sĩ.


Ca khúc mới "Tình ca sau đêm bão" được nhạc sĩ  Quỳnh Hợp phổ từ bài thơ "Trường Sa sau đêm bão tình ca" của nhà thơ Trúc Chi từ trước khi đi Trường Sa (5/2011). Bài hát vừa mới được thu thanh đã được chính tác giả gửi đến dự thi Đây biển Việt Nam.
"Tình ca sau đêm bão" được nhóm Artista thể hiện với chất giọng nam trầm ấm áp như sóng biển. Nhịp điệu thư thái mà chất chứa nhiều nỗi niềm, nhiều ý tứ của cả tác giả thơ lẫn nhạc hướng về nơi "Gió cào mặt, sóng phủ đầu…"
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp luôn hướng về biển đảo quê hương
Đây là ca khúc dự thi đầu tiên mà nhạc sĩ Quỳnh Hợp gửi tới "Đây biển Việt Nam", trong số rất nhiều ca khúc chị đã viết về Trường Sa, về biển, về người lính hải quân. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp từng tâm sự "Không chỉ với tôi mà với nhiều người,  Trường Sa không chỉ là cái gì đó rất đặc biệt mà nó còn rất thiêng liêng. Với những ai đã đến, sẽ càng yêu thương, cảm phục và mong được trở lại Trường Sa; với những ai chưa đến thì Trường Sa đó là niềm ước ao, ngưỡng vọng.

Và… dù đã đến hay chưa thì Trường Sa luôn trong trái tim mỗi người Việt Nam chúng ta nhất là những tháng ngày này: mọi lúc, mọi nơi, ai cũng hướng về đảo xa Tổ Quốc.

Mỗi người Việt Nam chúng ta đều mong muốn được bày tỏ tình yêu với Trường Sa theo cách riêng của mình, mong sao cho Trường Sa ngày một vững vàng hơn giữa khơi xa, là những pháo đài bảo vệ chủ quyền vùng biển và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc
".


Tình ca sau đêm bão
Nhạc Quỳnh Hợp
Thơ: Trúc Chi
Trình bày: Nhóm Artista


TÌNH CA SAU ĐÊM BÃO
Nhạc: Quỳnh Hợp
Lời thơ: Trúc Chi

Tìm em trong ngọn lửa
Em anh một con tàu
Con tàu đi qua bão
Sau bão bay bồ câu

Vẫn chiến hào bên vườn rau
Cây vẫn mầm, trái vẫn nụ
Cây phong ba bên công sự
Gió vào một trời rạng đông

Ta tìm tiếng hát em
Tiếng hát bay trong bão
Ơi một Trường sa đảo
Tình yêu từ nghìn năm
 
Trường sa vẫn những chân còng
Sau bão vẫn vo tròn cát
Từng viên, từng viên mở đất
Tình ca xây Tổ quốc mình…
Từ trái qua: Nhạc sĩ Hình Phước Long - Quỳnh Hợp - Nguyễn Hồng Sơn tại bãi biển Cam Ranh - Vùng D Hải Quân (tháng 9/2011)
“Tình ca sau đêm bão” sẽ nằm nằm trong album “Tổ Quốc nhìn từ biển” phát hành đầu tháng 10 tới, kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
Album là chum ca khúc biển đảo và người lính Hải Quân của 2 người lính – nhạc sĩ Quỳnh Hợp (biên tập âm nhạc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, giảng viên sáng tác nhạc viên TPHCM) và đại tá, tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn (phó giám đốc Bệnh Viện 175 Bộ Quốc Phòng). Album có sự góp mặt của nhiều giọng ca và nhóm nhạc đang được yêu thích.
  • Vân Sam