- Cuộc gặp gỡ các nghệ sĩ điện ảnh trong tháng 10 mà Bộ VHTTDL dự định tổ chức sẽ phải đợi tới cuối năm, sau khi LHP Việt Nam 2011 kết thúc.

Theo dự kiến ban đầu, sau cuộc gặp gỡ các nghệ sĩ phía Bắc tại Đồng Mô, Hà Nội cách đây 4 tuần, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ tổ chức gặp mặt giới điện ảnh cả nước ngay trong tháng 10 để ghi nhận các ý kiến đóng góp, nhanh chóng tìm ra giải pháp để chấn hưng toàn diện ngành điện ảnh VN.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của VietNamNet, sự kiện này sẽ chưa thể diễn ra trong tháng 10 như nhiều người chờ đợi. Lý do là Bộ VHTTDL đang bận rộn với việc quảng bá bình chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút khi ngày công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, 11/11, đang cận kề.

Các trạng thái của nghệ sĩ trong cuộc gặp gỡ điện ảnh

Thêm nữa, có quá nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho LHP Việt Nam lần thứ 17 sẽ diễn ra tại Phú Yên vào giữa tháng 12 tới, nhất là sau khi có thay đổi từ BTC, ban chỉ đạo LHP vì sự cố thất thoát hàng chục tỉ đồng tại Cục Điện ảnh vừa qua. Do vậy, việc tổ chức gặp gỡ các nghệ sĩ điện ảnh cả nước buộc phải dời lại sau LHP.

Một số nghệ sĩ cho rằng nếu cuộc tiếp xúc giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL với các nghệ sĩ diễn ra sau LHP Việt Nam 2011 thì hơi muộn và đề xuất nên tổ chức luôn sự kiện này trong khuôn khổ LHP tháng 12 tới bởi đây là sự kiện tập hợp được nhiều nghệ sĩ điện ảnh trong cả nước tham gia, cũng là dịp thích hợp để bàn về những vấn đề của cả ngành điện ảnh.

Hoàng Vy