David Miscavige, người đứng đầu giáo phái Scientology mà Tom đang theo đuổi được cho là nhân vật đã gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của anh và là một trong những nguyên nhân dẫn đến cuộc đổ vỡ lần này.


Kat, Tom và David Miscavige.

Tờ The Sun viết: Có 3 người trong cuộc hôn nhân của Katie Holmes. Đó là cô, Tom Cruise và David Miscavige, người đứng đầu giáo phái Scientology. Một số người bạn thân thiết của hai người tiết lộ rằng cuộc sống của họ bị phủ bóng đen ngay từ đầu vì mối quan hệ quá thân thiết giữa Tom và David Miscavige. 

Trước khi cưới Kat 6 năm trước, David Miscavige là người gần gũi nhất với Tom. Tuy nhiên chưa khi nào ông này biến mất hẳn khỏi cuộc sống của Tom, ngay cả khi anh đã có vợ.  David Miscavige thường được Tom gọi là COB, hiện là chủ tịch hội đồng giáo phái Scientology. Cả hai có điểm chung là có ngoại hình thấp bé và rất hay mặc áo sơ mi lụa màu đen. David Miscavige rất hay tặng Tom những món quà đắt tiền và đặc biệt như một chiếc du thuyền sang trọng tên là Silver Screen hay đốn hạ cả cây bạch đàn khổng lồ chỉ để làm một chiếc bút cho anh.

Gia đình TomKat khi còn hạnh phúc bên nhau.

"Miscavige và Tom như hình với bóng. Mọi quyết định quan trọng của Tom đều có Miscavige đứng sau. Tom đánh giá rất cao ý kiến của anh ta và Katie luôn cảm thấy như mình chỉ đứng ở vị trí thứ 2. Khi quá hiểu Miscavige có ảnh hưởng đến chồng mình cỡ nào, cô ấy biết đã đến lúc phải ra đi", một nguồn tin nói. Kat cũng muốn nhanh chóng rời xa Tom để cứu Suri khỏi giáo phái Scientology mà chồng mình đang theo đuổi. 

Marty Rathbun, người từng giữ vị trí cao trong ban lãnh đạo giáo phái Scientology nay đã cải đạo tiết lộ: "Nicole (người vợ thứ 2 của Tom) dị ứng với Scientology và muốn Tom rời xa giáo phái này. Vấn đề lớn nhất mà cô ấy lo ngại là Tom đang trở thành một người như Miscavige và Nicole không muốn mối quan hệ giữa Tom và Miscavige xen vào cuộc sống của họ".

Kat không muốn con gái Suri phải trải qua một chương trình học hà khắc của giáo phái Scientology

Riêng với Kat, cô chưa bao giờ tuyên thệ theo giáo phái Scientology nhưng vì yêu Tom, cô vẫn cùng chồng tham gia một số hoạt động của giáo phái này bởi Kat biết nó rất có ý nghĩa với chồng mình". 

Linh Anh - Theo The Sun