- Hai bản tường trình của ông bí thư xã và những biểu hiện của vợ ông tại cơ quan công an đã phần nào hé lộ chân dung người đàn bà tàn độc.

Khóc sướt mướt trong trại giam

Liên quan đến vụ “vợ bí thư xã đốt xác phi tang” gây xôn xao dư luận, chiều 20/3, đại tá Nguyễn Văn Thưởng - PGĐ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khi điều tra rõ, sẽ họp báo công bố chính thức thông tin.

Như vậy khi cơ quan công an chưa ra thông báo chính thức, đến nay lời khai về hành vi phạm tội của nghi can Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn là một bí ẩn, dù dư luận đang đồn thổi khá nhiều xung quanh vụ việc.

Bà Hường có lúc khóc sướt mướt, lúc tỉnh rụi khi khai báo

Một điều tra viên phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong quá trình lấy lời khai có những lúc bà Hường đã khóc sướt mướt. Tuy nhiên, có lúc bà Hường tỉnh rụi, lạnh lùng.

Việc thay đổi trạng thái tâm lý cũng diễn ra nhanh chóng như lời khai của bà Hường làm cán bộ điều tra phải rất vất vả.

Theo điều tra viên, bà Hường có đặc điểm khác người hiếm gặp là chân tóc mọc ra ở tận phần lưng. Không cung cấp chi tiết về vụ án, nhưng điều tra viên nói tóm lại những lời khai của bà Hường là rất “ghê rợn”.

Theo một lãnh đạo huyện ủy huyện Châu Đức, khi vào làm việc với cơ quan chức năng, ông Võ Thành Mỹ (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kim Long) khẳng định: “Vợ tôi trình độ lớp 5/12, kiến thức phổ thông có phần hạn chế”.

Ngoài ra, ông Mỹ cũng đề cập, bà Hường có 2 lần gây mê, sinh mổ bắt con do đó trí nhớ bị giảm đi nhiều, việc này cũng gây xáo trộn trong cuộc sống riêng của gia đình.

Thông tin mới nhất là cơ quan công an đã thu giữ tại nhà bà Hường hơn 20 cuốn sổ của các hộ gia đình chính sách cư ngụ xã Cù Bị 1.

 Nhà ông Mỹ - bà Hường là tâm điểm chú ý của dư luận địa phương trong thời gian gần đây, nay đóng cửa im ỉm

Theo tìm hiểu riêng của VietNamNet, đây là các cuốn sổ của người thuộc diện hưu trí, thương binh…có khả năng bà Hường cho họ vay tiền rồi giữ sổ, hàng tháng bà thay mặt những người này đi nhận tiền từ chính quyền địa phương cấp phát cho các hộ chính sách trên.

Bản tường trình của "quan xã"

Tính đến nay, ông Mỹ đã viết 2 bản tường trình xung quanh những chuyện mà vợ ông gây ra.

Về việc bà Hường “gây thương tích” cho vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) - bà Phan Thị Nga (SN 1960, trú xã Cù Bị, huyện Châu Đức), ông Mỹ tường trình: khi đó (trưa 15/1) ông đang tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND xã Kim Long thì nghe cha ruột gọi “Con đang ở đâu về nhà có việc nguy hiểm”.

Tường trình của ông Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức

Ông Mỹ vội về nhà lúc 15h50, cũng là lúc 2 người bị thương đã được đưa đi, còn bà Hường về nhà cha mẹ ruột ông ở gần đó.

20h đêm, khi bà Hường kết thúc việc lấy lời khai ban đầu tại UBND xã Xà Bang, ông xin bảo lãnh về, để rồi sáng hôm sau đưa vợ đến công an huyện trình diện.

Ông Mỹ viết: “Đêm đó tôi động viên vợ đừng suy nghĩ dại dột mà tiếp tục có những hành động dại dột, thiếu trách nhiệm với bản thân, với người thân, gia đình. Tôi không biết mặt ông Hùng – bà Nga…Bản thân tôi không thể nào nghĩ vì sao xảy ra và đến mức độ như vậy”.

Nghi vấn liên quan đến việc bà Hường sát hại, phi tang thi thể bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1961, là Chủ tịch hội Chữ Thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức), ông Mỹ trình bày rõ: “Vợ tôi không có xích mích gì với bà Hà”.

Ông Mỹ viết, giữa năm 2012 khi bà Hà mất tích, trưởng công an huyện có gọi cho ông nhờ ông động viên vợ nói rõ về chiếc ĐTDĐ có sim số của bà Hà mà bà Hường đang có.

Ông Mỹ hỏi, vợ ông nói là nhặt được, đem bán và không biết đó là ĐTDĐ của bà Hà.

Ông Mỹ đã cảnh báo vợ nhặt được ĐTDĐ mà không cẩn thận báo cơ quan công an lỡ có kẻ xấu cài chất nổ.

“Vợ tôi nhặt được của rơi mà không báo cho chồng con biết, không trả lại cho người bị mất mà đem bán lấy 1 triệu đồng tiêu xài riêng, tôi rất xấu hổ về việc làm này và làm sao trả lời, dạy con được khi các con biết, vợ tôi lặng thinh khóc” - tường trình của ông Mỹ thể hiện.

Các khoản nợ nần của bà Hường, trước sau như một, ông Mỹ khẳng định không biết vợ ông vay mượn tiền của bà Hà, vợ chồng ông Hùng – bà Nga hay những người khác.

Những ngày này, đi đâu cũng nghe dư luận bàn tán xôn xao vụ vợ bí thư xã ra tay tàn độc.

Dân địa phương từng quen biết khẳng định, bà Hường bình thường rất hiền lành, nên không thể nghĩ lại xuống tay độc ác như thế. Họ đồn đoán rằng, có khả năng bà Hường có đồng phạm?

Đàm Đệ - Đăng Nguyên

>> Tình tiết mới vụ vợ bí thư 'đốt xác phi tang”
>> Nhiều uẩn khúc vụ vợ bí thư 'đốt xác phi tang'
>> Xương trong nhà bí thư xã là của động vật?
>> Vụ vợ bí thư đốt xác: 'Quan bà' có máu ăn chơi
>> Vợ bí thư xã chích điện thủ quỹ đến chết rồi đốt xác