- Sáng 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, vợ của nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về tội danh “giết người”.

7h45, bị cáo Lê Thị Hường được dẫn giải vào toà án để chờ phiên xử. Nhân chứng Trương Ngọc Khanh cũng có mặt tại toà từ sớm.

Ông cho biết, ông khá lo lắng khi được triệu tập ra làm nhân chứng. Chính ông là người xông vào nhà bị cáo Hường để cứu hai vợ chồng ông Hùng bà Nga.

{keywords}

Bị cáo Lê Thị Hường trước phiên xử

8h5, hai bị hại Nguyễn Chí Hùng- Phạm Ngọc Nga có mặt tại toà. Theo luật sư Bùi Thanh Tường, luật sư của bị hại cho biết, tổng số tiền bị hại đòi bồi thường là hơn 700 triệu.

8h30, phiên toà bắt đầu. Thấm phán phiên toà xử là ôngTrần Minh Bắc.

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều 15/1/2013, bị cáo Hường gọi điện cho vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng - Phạm Ngọc Nga đến nhà riêng tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức để tính toán khoản tiền mà bị cáo Hường nợ vợ chồng ông Hùng.

Tại đây, thấy bà Nga bị mệt do bệnh nên bị cáo Hường kêu bà Nga nằm tạm trong giường nghỉ ngơi và nói ông Hùng ra sau vườn lấy trứng gà, chặt buồng chuối đem về nhà cho bà Nga “bồi bổ”.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Khi ông Hùng đi ra, bị cáo xuống bếp lấy một dao rựa rồi ra theo. Trong lúc ông Hùng đang cúi nhặt trứng gà, bị cáo Hường đã dùng dao rựa chém liên tiếp vào đầu và hai tay nạn nhân.

Ông Hùng kêu cứu, bà Nga từ trong nhà chạy ra, liền bị Hường chém hai nhát vào đầu. Chưa hết, bị cáo còn quay sang tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu ông Hùng đến khi ông này gục hẳn.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng ông Hùng, hàng xóm và những người đi đám cưới chạy vào hỗ trợ và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu.

Theo giám định của cơ quan công an, ông Hùng bị bà Hường chém tổng cộng 17 nhát, với tỉ lệ thương tật gần 80%, bà Nga bị chém hai nhát với tỉ lệ gần 30%.

Trước khi xảy ra vụ án trên, bà Hường còn là người liên quan trực tiếp đến việc mất tích đầy bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) vào ngày 14/5/2012. Đây là nghi án giết người, đốt xác mà đến nay cơ quan công an chưa thể làm rõ.

Theo đại diện công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, bà Hường chỉ khai nhận nhờ bà Hà cắm điện nổ máy bơm và bị điện giật chết nên bà này đốt xác phi tang.

Còn Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay mẩu xương thu được trong vườn nhà bà Hường đúng là xương người nhưng do đã bị đốt trụi nên không thể xác định được cấu trúc xương.

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực tiếp tục điều tra làm rõ nghi án này.

Chiều 6/3, phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Hường được tiếp tục. Mở đầu VKSND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã nêu quan điểm về vụ án.

Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo Lê Thị Hường đủ yếu tố cấu thành tội: “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự: giết nhiều người; có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn.

Các nạn nhân Nguyễn Chí Hùng, Phan Ngọc Nga không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Với hành vi đã gây ra, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Lê Thị Hường ra khỏi đời sống xã hội là hoàn toàn xác đáng.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hường mức án tử hình về tội “Giết người”

Bách Hợp - Anh Sinh