- Cứ 6 tàu TQ cản trở 1 tàu Việt Nam; Tạm giữ 476 người gây rối, phá hoại ở Bình Dương; Táo tợn chích điện, cướp 1,5 tỷ giữa đường; 50 trẻ nhập viện cấp cứu vì đồ chơi TQ; Tùng Dương, Trọng Tấn sẽ ra Trường Sa; Mâu thuẫn, nam ca sỹ đâm chết đồng nghiệp... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/3.

CỨ 6 TÀU TQ CẢN TRỞ 1 TÀU VIỆT NAM

Trong khi VN có 6 tàu cảnh sát biển thực hiện nhiệm vụ thì phía TQ huy động khoảng 30 tàu để ra uy hiếp ngăn cản, bình quân cứ một tàu cảnh sát biển VN gặp cản trở của 6 tàu TQ.

Xem tại đây.

DOANH NHÂN KÊU GỌI CÔNG NHÂN KIỀM CHẾ

Lời kêu gọi của doanh nhân VN được phát đi sau khi có thông tin nhiều người đã lợi dụng diễu hành phản đối hành động TQ xâm phạm chủ quyền biển đảo để kích động công nhân đập phá ở Bình Dương.

TẠM GIỮ 476 NGƯỜI GÂY RỐI, PHÁ HOẠI Ở BÌNH DƯƠNG

{keywords}

Công nhân phản ứng việc kích động bạo lực khiến công ty đóng cửa

Đại diện CA tỉnh Bình Dương xác nhận đã tạm giữ 476 người tham gia xuống đường có hành động quá khích như: kích động, phá hoại, gây rối, hôi của…

TÁO TỢN CHÍCH ĐIỆN, CƯỚP 1,5 TỶ GIỮA ĐƯỜNG

Trên đường về nhà, vợ chồng ông Dũng bị 3 đối tượng áp sát, chích điện và dùng rựa chém, cướp đi 50 lượng vàng và 140 triệu đồng tiền mặt.

Xem tin tại đây.

BỘ ẢNH VÔ GIÁ VỀ CUỘC SỐNG VÀ CHIẾN ĐẤU Ở TRƯỜNG SA NĂM 1988

39 năm sau khi giải phóng quần đảo Trường Sa, đời sống của những chiến sĩ nơi đây bớt thiếu thốn, khó khăn hơn. Ngược dòng thời gian 26 năm trước, những bức ảnh của nhà báo Nguyễn Viết Thái đã ghi lại đời sống của những người lính đảo ngày ấy, tháng 5/1988.

Xem hình ảnh tại đây.

BẮC NINH: THI PHỎNG VẤN CÓ TUYỂN ĐƯỢC GIÁO VIÊN GIỎI?

Câu chuyện huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vừa loại khỏi bục giảng 261 giáo viên hợp đồng lao động bằng hình thức thi phỏng vấn đang gây tranh cãi. Liệu có đúng như lãnh đạo tỉnh khẳng định cách thi phỏng vấn là ít tiêu cực và đánh giá hết năng lực của ứng viên?

Xem tiếp tại đây.

ĐƯA CHUYỆN GIÀN KHOAN TRÁI PHÉP VÀO ĐỀ VĂN LỚP 12

Đây là nội dung trong đề thi ôn tốt nghiệp THPT và ĐH-CĐ với chủ đề hướng về biển đảo Tổ quốc dành cho học sinh lớp 12 D1 - trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Đọc tin tại đây.

MẤT ĐẤT VÌ ‘CÁT TẶC’ HOÀNH HÀNH

Khoảng một tháng trở lại đây, hàng chục ha đất màu của người dân xã Thiệu Nguyên (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bị “cát tặc” khai thác gây sạt lở nghiêm trọng khiến người dân bức xúc, chính quyền ‘bó tay’...

Đọc bài tại đây.

ĐỘI TÀU NGƯ DÂN ĐÀ NẴNG TIẾN SÁT GIÀN KHOAN HẢI DƯƠNG 981

Theo ghi nhận của phóng viên, những biên đội tàu cá của ngư dân Việt Nam trong đó bao gồm cả ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong khu vực giàn khoan ngày càng nhiều.

Xem tiếp tại đây.

KIỂM TRA VIỆC BV PHỤ SẢN BIẾN SẢN PHỤ THÀNH “CHUỘT BẠCH”

Ngày 14/5, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bệnh viện Phụ sản Trung ương yêu cầu kiểm tra thông tin trên báo chí phản ánh bệnh viện này biến sản phụ thành "chuột bạch" vì giao người bệnh cho các sinh viên thực tập.

Đọc tin tại đây.

UỐNG THUỐC TẨY GIUN, TRẺ MẦM NON TỬ VONG BẤT THƯỜNG

Sau khi được cho uống thuốc tẩy giun tại trường, nhiều trẻ thuộc Trường Mầm non Nậm Nhoóng, (Quế Phong, Nghệ An) có các triệu chứng nghi bị ngộ độc, phải đi cấp cứu. Vụ việc khiến ít nhất 1 trẻ tử vong.

Xem thông tin tại đây.

CỨU SỐNG 6 NGƯ DÂN GẶP NẠN TRÊN BIỂN

Khoảng 9 giờ ngày 14/5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã cứu hộ thành công tàu bị nạn cùng 6 ngư dân vào bờ an toàn.

Xem tin tại đây.

50 TRẺ NHẬP VIỆN CẤP CỨU VÌ ĐỒ CHƠI TQ

{keywords}

Gần 50 học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi hít phải dung dịch trong đồ chơi Trung Quốc.

Đọc tin tại đây.

TÙNG DƯƠNG, TRỌNG TẤN SẼ RA TRƯỜNG SA

Ca sĩ Tùng Dương và Trọng Tấn sẽ cùng nhau ra Trường Sa vào tháng 7 tới để cất tiếng hát tặng các chiến sĩ hải quân - những người đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp gìn giữ bảo vệ biển đảo, quê hương.

Đọc tin tại đây.

THU HỒI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG ROCKMEN CÓ NỒNG ĐỘ CỒN CAO

 Lô sản phẩm TPCN Rockmen bị thu hồi có nồng độ cồn tới 33%. Cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này thu hồi tiêu hủy lô sản phẩm không đạt, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định và phải cải chính trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Xem tin tại đây.

MÂU THUẪN, NAM CA SỸ ĐÂM CHẾT ĐỒNG NGHIỆP

Chiều 13/5, tin từ Đồn Biên phòng Roòn (thuộc BCH BĐBP Quảng Bình, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) cho biết, một ca sỹ đã đến tự thú về tội giết người sau khi gây án.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Thăm lại ‘Trường Sa trên bờ” ở vùng đất lửa

Không phải vô cớ mà nhiều người nói rằng, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch là “xã Trường Sa trên đất lửa Quảng Bình”. Hiện có 32 người con xã này đã và đang gắn bó máu thịt, chắc tay súng bảo vệ biển đảo tổ quốc.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Cận cảnh những "mắt thần" trên Biển Đông

CLIP HOT

Clip về câu chuyện xúc động của thầy giáo Trường Sa và vợ

Mới kết hôn được 1 tháng, thầy giáo Phạm Trung Việt đã xa gia đình để trở lại công việc dạy học trên Trường Sa. Mỗi lúc nhớ vợ, thầy thường mang ảnh cưới ra ngắm.

M.Anh (tổng hợp)