- Cơ quan Cảnh sát điều tra C48 - Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Đức Hải (35 tuổi), cán bộ kiểm lâm của Đội kiểm lâm cơ động số 1 (Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa) về hành vi “nhận hối lộ”.

Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Đức Hải đã được Viện Kiểm sát tối cao phê chuẩn.

Trước đó, ngày 1/8, tổ công tác gồm 6 cán bộ kiểm lâm do ông Hải làm tổ trưởng có kiểm tra và bắt giữ xe ô tô chở gỗ BKS: 37C-060.12.

{keywords}

Số gỗ hương kiểm lâm bắt giữ

Trong quá trình kiểm tra, phát hiện ngoài số gỗ trên xe có nguồn gốc rõ ràng, thì tổ công tác phát hiện thêm 20 hộp gỗ hương không hợp pháp, khối lượng 1,5m3 nên yêu cầu đưa về đội xử lý.

Chiều cùng ngày, chủ số hàng trên đến làm việc và ông Hải đã đòi phải chi 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua lỗi vi phạm”. Trong lúc ông Hải đang nhận tiền thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Theo nguồn tin của VietNamNet, từ những đơn thư tố cáo của các DN trên cả nước tố cáo đội kiểm lâm này, thấy có cơ sở, C48 đã thành lập chuyên án để điều tra vụ việc.

Quá trình đánh án, dày công điều tra, các điều tra viên đã thu thập chứng cứ, đủ để chứng minh hành vi vi phạm của nhiều cán bộ kiểm lâm.

Các bằng chứng thu thập được đủ để khẳng định những đơn thư tố cáo kiểm lâm làm luật công khai là có cơ sở.

Và đến ngày 1/8, ban chuyên án quyết định cất vó, bắt quả tang hành vi nhận hối lộ 100 triệu của kiểm lâm Lê Đức Hải.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Lê Anh