- Toàn cảnh vụ Hà Nội định chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên gần 200 tuyến phố.

Dự án đường sắt trên cao không yêu cầu chặt cây xanh

“Tôi có tham gia Hội đồng Thẩm định đánh giá tác động môi trường đường sắt trên cao, hoàn toàn không có một câu nào trình bày của chủ dự án và tư vấn là sẽ phải chặt tất cả những hàng cây của đường Nguyễn Trãi hay đường Bưởi”...

Sự thật về hàng cây mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh

 Sau hành trình đi tìm tên gọi chính xác của loạt cây vừa được trồng mới trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), PV được một cán bộ kiểm lâm ở Yên Bái và một "đầu nậu" gỗ xác nhận đó là cây gỗ mỡ.

Cây gỗ mỡ được trồng tại Hà Nội sau 10 năm sẽ thế nào?

Cây này khi bị sâu tàn phá thì sẽ rất kinh khủng, nếu chạm phải sẽ rất ngứa ngáy và cực kỳ khó chịu.  

Ai quyết định trồng cây trên phố Nguyễn Chí Thanh?

Theo khẳng định của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, việc trồng cây mỡ thay vì cây vàng tâm theo kế hoạch trên đường Nguyễn Chí Thanh là quyết định của các "nhà tài trợ". 


Quy trình chặt một cây xanh ở Hà Nội như thế nào?

"Ở Hà Nội, việc chặt hạ, trồng mới hay thay thế 1 cây xanh không phải cứ thích là được. Nó là cả 1 quy trình." - lãnh đạo Cty công viên cây xanh Hà Nội cho biết. 

Hé lộ nguồn gốc cây xanh trồng mới ở Hà Nội

 Xung quanh đề án chặt hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội, PV tiếp tục hỏi các tổ chức, cá nhân liên quan về nguồn gốc cây xanh được trồng mới trên các tuyến phố, nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu rõ ràng.

Không xử lý vụ cây xanh kiểu 'hòa cả làng'

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm túc trách nhiệm vụ cây xanh. Sở Xây dựng phải trả lời đầy đủ 21 câu hỏi còn 'nợ' báo chí, không được quanh co.

GS nghiên cứu 10 năm về gỗ mỡ: Làm gì phải vàng tâm!

Đó là khẳng định của GS.TS Lê Đình Khả, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giống và Công nghệ sinh học lâm nghiệp, người từng có đề tài nghiên cứu hơn 10 năm về cây này... 

Thời sự trong ngày: Kho gỗ 'khủng' sau chặt cây

 Bộ Chính trị bổ nhiệm 3 Phó Ban Kinh tế TƯ; Sắp tinh giản biên chế 6 năm, không 'đánh trống bỏ dùi'; Năm 2016 sẽ chạy thử tuyến đường sắt trên cao Hà Nội; Diễm My 9x hoảng loạn vì bị cướp trong xe ô tô

Chặt 6.700 cây: Đề nghị thanh tra Chính phủ vào cuộc

 "Hà Nội đã vi phạm, gây bức xúc cả nước thì Hà Nội không thể tự thanh tra mà thanh tra Chính phủ phải vào cuộc", GS.TS Nguyễn Lân Dũng nói

Đường đẹp nhất Việt Nam trước và sau khi bị chặt cây

Nhìn từ trên cao, đường Nguyễn Chí Thanh, con đường từng được bình chọn đẹp nhất Việt Nam, nay đã trơ trụi, không còn màu xanh đầy sức sống như trước đó.

Chặt một cây xà cừ, Hà Nội chi gần 36 triệu

 Trong đơn giá thanh toán sản phẩm dịch vụ công ích đô thị năm 2015, để chặt 1 cây xà cừ, Hà Nội đã chi gần 36 triệu đồng.

Clip: Đột nhập nơi tập kết cây xanh bị chặt tại Hà Nội

Lần theo những dấu vết và thông tin từ phía người dân, sau nhiều ngày PV đã xác định được một điểm tập kết gốc, thân cây vừa chặt hạ, tại khu vực Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Bãi tập kết 'khủng' chứa gỗ từ cây xanh bị chặt hạ

Bãi tập kết “khủng" này có diện tích khoảng 10ha, được quây kín tôn, canh phòng cẩn mật.


Chặt một cây xà cừ, Hà Nội chi gần 36 triệu

 Trong đơn giá thanh toán sản phẩm dịch vụ công ích đô thị năm 2015, để chặt 1 cây xà cừ, Hà Nội đã chi gần 36 triệu đồng.

Bãi tập kết 'khủng' chứa gỗ từ cây xanh bị chặt hạ

Bãi tập kết “khủng" này có diện tích khoảng 10ha, được quây kín tôn, canh phòng cẩn mật.

PCT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giãy bày vụ chặt cây

 Trả lời PV Đài THVN, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, việc thay thế cây xanh trên một số tuyến phố không có tiêu cực hay lợi ích nhóm.

Chặt hạ 6.700 cây xanh vi phạm Nghị định của Chính phủ?

 Có 4 vấn đề cho thấy việc chặt hạ 6.700 cây xanh vi phạm Nghị định của Chính phủ. Bộ Xây dựng cần vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh. 

“Đột nhập” các kho cây xanh vừa bị xẻ thịt

Vụ hàng nghìn cây xanh ở Thủ đô bất ngờ bị đốn hạ nhanh chóng đang là tâm điểm chú ý của dư luận. PV vào cuộc truy tìm đường đi của những cây xanh vừa bị triệt hạ nhằm giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc.

Trồng cây trong phố Hà Nội: Đầy ngổn ngang!

Xét về khối lượng cây trồng chỉ bằng thập kỷ 1990, nhưng cho ra kết quả lại nâng m2 cây xanh bình quân tăng gấp đôi? Có lẽ tăng là do thay công thức tính toán mới?

6.700 cây xanh "đốt" cộng đồng mạng

Đốn hạ, thay mới 6.700 cây xanh tại Hà Nội là thông tin nóng nhất trên mạng tuần qua với nhiều hình ảnh, ý kiến, việc làm của người dân để bảo vệ cây.

"Xét nghiệm là biết ngay cây gỗ mỡ hay vàng tâm'

"Theo tôi, để có câu trả lời nhanh và chính xác nhất, tránh dư luận hiểu nhầm thì có thể mang gỗ cây đó đi xét nghiệm".

Thời sự tuần qua: Đình chỉ cán bộ vụ chặt cây xanh

 Lại lùi luật Biểu tình sang 2016; Vụ chặt cây: Đình chỉ hàng loạt cán bộ Sở Xây dựng; Học sinh Trà Vinh đánh bạn: Đình chỉ cả hiệu trưởng, hiệu phó; Công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2014

Bao nhiêu cây bị đốn vì sự xa xỉ của chúng ta?

Quan sát lũ trẻ con, tôi thấy chúng yêu vạn vật xung quanh bằng một thứ tình yêu rất bản năng.

Cây xanh bị chặt hạ ở Hà Nội được đem đi đâu?

Ngoài chuyện chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội, dư luận còn quan tâm tới số cây bị thay thế và gỗ được đưa đi đâu.

Vụ chặt cây: Đình chỉ hàng loạt cán bộ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng tạm đình chỉ công tác trưởng phòng, phó trưởng phòng và những cán bộ liên quan việc chặt cây xanh.

Vingroup: Chúng tôi không tham gia vào việc Hà Nội chặt cây

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, theo chủ trương, các doanh nghiệp tham gia đề án này chỉ ở vai trò tài trợ kinh phí, chứ không tham gia vào quá trình thực thi dự án. 

Sau chặt cây, Hà Nội có còn xanh - sạch?

Ngay từ khi mới giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất coi trọng việc trồng cây. Nhưng mùa Xuân năm nay HN làm một điều ngược lại.

Thời sự trong ngày: Hà Nội trồng nhầm cây vàng tâm?

 Vụ bất thường dự án triệu đô: Công an vào cuộc; Hàng cây mới vừa được thay thế trên phố Hà Nội; Đại gia bị hoa hậu lừa 16 tỷ đồng là ai?; Thủy quái Mekong trong nồi lẩu trăm triệu đại gia Sài Gòn

Đường phố Thủ đô không hợp trồng cây vàng tâm?

Đường phố Hà Nội, nhất là những tuyến phố trung tâm mua hè có lúc lên tới 40 độ C, cây Vàng tâm rất khó phát triển, thậm chí còn không tồn tại được…

Những tuyến đường rợp bóng cây đẹp ở Thủ đô

Các tuyến đường Kim Mã, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Láng cùng nhiều dãy phố khác ở Hà Nội chỉ đẹp và lãng mạn khi có hàng cây xanh tỏa bóng mát, đặc biệt là vào các buổi chiều hè.

Một thời 'thành phố trong vườn cây' của Hà Nội

Cây đầu tiên được trồng theo chỉ dẫn tại Hà Nội là phượng vĩ trên phố Tràng Tiền - Hàng Khay, đồng thời với việc làm vỉa hè và xây nhà gạch theo quy hoạch

Hàng cây mới vừa được thay thế trên phố Hà Nội

Hà Nội đã quyết định tạm dừng chặt hạ, thay thế cây xanh trên các tuyến phố, nhưng có nhiều cây lâu năm đã được thay thế bằng cây mới.

Họ không sợ linh hồn của cây sao?

Một chủ trương về chặt  cây xanh vừa mới ban hành của UBND TP.Hà Nội và cách thực hiện rốt ráo một cách lạ thường, khiến nhiều người ngạc nhiên về sự mẫn cán của chính quyền.

Cây xanh Hà Nội: cuộc sống của tôi

  Cây xanh Hà Nội: cuộc sống của tôi

Họp báo cây xanh: 21 câu hỏi chưa được trả lời

Phóng viên từ nhiều tờ báo dồn dập đặt 21 câu hỏi, song Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ trả lời một mạch chung chung, trong sự ngỡ ngàng của báo giới.

Tuấn Hưng hát: "Sẽ không còn cây"

 Tuấn Hưng hát: "Sẽ không còn cây"

Trần Lập: Chặt cây đồng loạt có vội vã quá không?

 Trần Lập: Chặt cây đồng loạt có vội vã quá không?

Hà Nội dừng chặt cây, yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu dừng kế hoạch thay thế cây xanh hai bên tuyến phố.

Hà Nội trồng cây nào phù hợp nhất?

Sang thời nay, đường phố chật hẹp, đất bị nén chặt, đầy các loại ống ở hạ tầng, các loài cây không còn đủ không gian cho bộ rễ và cho cành lá.

Tò mò về cây vàng tâm thay thế 6.700 cây ở Hà Nội

Sự lựa chọn này đã khiến nhiều người dân Thủ đô không khỏi tò mò về loài cây đã được chọn này. Vậy vàng tâm là cây gì? và liệu nó có thích hợp để trồng ở môi trường đô thị?

Xe chở cây bị chặt nườm nượp trên đường Hà Nội

 Từng chiếc ô tô tải chở gốc, cành, thân của 381 cây xanh bị chặt bỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đi khắp phố phường đã gây cảm giác bùi ngùi, tiếc nuối cho nhiều người dân.

'Cảm xúc tập thể làm bối rối người quản lý cây xanh'

Điều này cho thấy thiếu mô hình quản lý cây xanh chuyên nghiệp, dẫn đến rất khó xác định chính xác về cây xanh nào cần chặt bỏ.

Gỗ từ 6.700 cây xanh bị chặt sẽ đi đâu?

Với một số lượng lớn các cây xanh cỡ lớn bị đốn hạ, người dân đặt câu hỏi số gỗ này sẽ đi đâu về đâu nếu không được giám sát?

Thời sự trong ngày: "Không có chuyện kiếm chác từ chặt cây'

Chi tiết dự kiến lịch thi THPT quốc gia; Chủ tịch HN: Không có chuyện “kiếm chác” từ việc chặt 6.700 cây; Gần 150 xe tiền tỷ của đại gia Dũng 'mặt sắt' phủ bụi; Bầu Hiển đề nghị mua sân bay Phú Quốc...

Mang cưa, đốn cây, dân mới bất ngờ biết

Các cơ quan này đã không làm đúng theo chỉ đạo, không hề công khai, giới thiệu về đề án thay thế cây xanh nên mới gây sự bất ngờ, và bức xúc trong nhân dân.

Hà Nội còn lại gì sau những hàng cây bị hạ?

Thay vì những hàng cây xanh đã đi vào tiềm thức của người dân Thủ đô, nhiều tuyến phố Hà Nội giờ đây lạ lẫm với những con đường trơ trọc, không một màu xanh, không một bóng mát giữa cái nắng đầu hạ.

Hà Nội gắn biển những cây sắp chặt hạ, thay thế

Hà Nội gắn biển trên những cây dự kiến chặt hạ, trồng thay thế trên các tuyến phố Hà Nội trong đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trong 3 năm (2015 đến 2017).

Vụ chặt cây: Chủ tịch HN gửi thư cho ông Trần Đăng Tuấn

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có thư hồi đáp ông Trần Đăng Tuấn sau những kiến nghị của ông Tuấn về việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội.

Chủ tịch HN: Không có chuyện “kiếm chác” từ việc chặt 6.700 cây

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp phê bình các đơn vị triển khai kế hoạch trên với lý do thông tin quá kém, không rõ ràng, không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ dẫn đến việc người dân không hiểu hết vấn đề.

10 câu hỏi của GS Ngô Bảo Châu về việc chặt cây xanh ở Hà Nội

 Tối 18/3, GS Ngô Bảo Châu đã đăng tải trên trang cá nhân của mình bài viết "Lý do để chặt cây và một số câu hỏi".

Sở Xây dựng HN: "Hầu hết dân đồng thuận việc chặt cây"!

'Sở Xây dựng đã tổ chức họp báo và phối hợp với chính quyền địa phương thông báo đến người dân, và được hầu hết nhân dân tại khu vực thực hiện thay thế cây đồng thuận'.

Hình ảnh phố Hà Nội tuyệt đẹp nhờ những hàng cây

Ngắm hàng cây tuyệt đẹp trên phố Thủ đô những ngày dư luận xôn xao về thông tin chuẩn bị chặt hạ 6.700 cây xanh.

Hà Nội đã chặt hạ xong cây trên một số đường

Ngày 18/3, trên các phố như Lê Duẩn, Quang Trung, Ngô Thì Nhậm…, những cây nằm trong danh sách đã bị chặt hạ.

Hà Nội yêu cầu công khai việc chặt cây

Ngày 18/3, UBND Thành phố Hà Nội chính thức có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội sau khi báo chí phản ánh về việc thay thế một số cây xanh đô thị.

Hàng loạt cây xanh Hà Nội tiếp tục bị đốn hạ

Trong khi dư luận đang "sốc" với thông tin Hà Nội sẽ chặt 6.700 cây xanh, sáng 18/3, một loạt cây trên đường Nguyễn Chí Thanh đã bị đốn hạ.

Định chặt 6.700 cây xanh, Hà Nội đã khảo sát ra sao?

Tỉ lệ cây xanh trong đô thị còn thấp, có chỗ không có hoặc chưa đạt mật độ 50 cây/1km. Thế nhưng, Sở Xây dựng vẫn kiến nghị TP chặt hạ, thay thế 6.700 cây.

Đốn cây, đừng đốn sự minh bạch

Chính quyền thành phố Hà Nội đã bỏ lỡ một dịp thực hiện trách nhiệm giải trình của mình khi Phó ban Tuyên giáo trả lời phỏng vấn: không cần hỏi dân việc chặt cây.

Hà Nội đốn hạ 6.700 cây xanh để làm gì?

"Có những hàng cây đã thành biểu tượng, là dấu ấn của Hà Nội. Giờ chặt hết, Hà Nội còn lại gì ngoài bê tông? ".

'Chặt cây xanh Hà Nội không phải hỏi dân'

Theo Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long, việc chặt cây để thay thế cây khác do cơ quan quản lý quyết định, không cần thiết phải hỏi ý kiến người dân.

Chặt hạ 451 cây xanh không đúng chủng loại

Sở Xây dựng HN vừa ký quyết định cho phép các đơn vị thành viên chặt hạ 451 cây xanh không đúng chủng loại cây đô thị, trồng thay thế 519 cây trên 12 tuyến phố nội đô.


VietNamNet