- Nổ súng tiêu diệt tên cướp bắn chết một chiến sỹ công an, mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh, hai vụ tai nạn xe khách ở Thanh Hoá và Thừa thiên Huế, sinh viên mở tiệc “lắc” mừng sinh nhật, hành hạ vợ như 'thời trung cổ' ở ngay Hà Nội…, là những thông tin đáng chú ý trong ngày 20/7.

ĐỌ SÚNG, BẮN HẠ TÊN CƯỚP 

Một vụ truy bắt nhóm cướp có súng đã diễn ra tại huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Trong lúc truy đuổi tên cướp có lệnh truy nã đặc biệt, một chiến sỹ công an đã bị tên này bắn chết.

Sau dùng súng bắn chết một cảnh sát, hai tên cướp vẫn tiếp tục liều lĩnh khống chế con tin. Tình thế bắt buộc lực lượng chức năng phải nổ súng tiêu diệt tên cướp Trần Quốc Tuấn (SN 1989, TP. Biên Hoà).

Đồng bọn của Tuấn là tên Bùi Văn Trung đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi bắn đạn hơi cay. 

Chiến sỹ công an hy sinh là Lê Thanh Tâm (SN 1986, là sinh viên thực tập khóa K16 thuộc Trường trung học Cảnh sát Nhân dân). Sau khi dũng cảm hy sinh, Tâm đã được phong từ thượng sỹ lên trung uý.

MANG THIẾU NỮ ĐI BÁN

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH - CA TP. Hà Nội đã triệt phá ổ nhóm buôn bán người, bắt giữ 2 đối tượng Phạm Văn Huấn (SN 1990, quê Hải Dương) và Đặng Thanh Tùng (SN 1990, ở Hải Dương).

Sau khi làm quen qua chát với chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1993, trú tại Nam Định), chúng lên mạng rao bán chị Ng. với giá 6 triệu. Khi đưa chị Ng. đến cổng trưởng ĐH GTVT để bán thì bị công an bắt giữ. Thông tin được Giáo dục Việt Nam đăng.

SẬP CẦU

Cây cầu Bình Cách nối liền Tiền Giang và Long An bất ngờ đổ sập khi chiếc xe tải chở đầy gạo chạy qua.

Hậu quả đã làm chiếc xe tải bị rơi xuống sông cùng với khoảng 40 tấn gạo. Giao thông trên tuyến đường quan trọng nối liền tỉnh Tiền Giang và huyện Châu Thành (Long An) bị tê liệt hoàn toàn

LẠI BỊ ĐÁNH VÌ VA CHẠM GIAO THÔNG

Sau khi va chạm giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1961, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đi về phía người đàn ông hỏi han cháu bé có bị làm sao không, nếu cần thiết sẽ đưa cháu đi viện.

Ông Tiến đã bị người này đấm đá túi bụi, sau đó còn gọi thêm 4-5 đối tượng khác chặn ông lại đánh đến ngất xỉu.

Vụ việc đang được công an thụ lý. Thông tin được báo VnMedia đưa.

BÉ 11 TUỔI CHẾT THƯƠNG TÂM

Một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại xã An Ninh Tây (huyện Tuy An, Phú Yên) khiến cháu bé Trương Công Huy, 11 tuổi bị chết. Lúc xảy ra vụ việc, cháu Huy đang cùng với 3 bạn tắm song.

Hơn 10 giờ đồng hồ, thi thể cháu Huy đã được tìm thấy, đưa về mai táng tại gia đình. Nơi cháu Huy tử vong là tuyến sông nguy hiểm, nhiều người lớn còn không dám tắm.

'TIỆC LẮC' MỪNG SINH NHẬT

Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt quả tang 13 thanh niên đang tổ chức 'tiệc lắc' tại một ngôi nhà trên đường Trần Quý Kiên. 12 đối tượng đã có kết quả dương tính với ma tuý.

Trong số 13 đối tượng, có 5 người là sinh viên. Để tổ chức sinh nhật bạn, nhóm thanh niên đã dùng 3 triệu đồng mua thuốc lắc để cùng nhau “thác loạn” ngay tại nhà.

HÀNH HẠ VỢ 'NHƯ THỜI TRUNG CỔ'

Một vụ hành hạ vợ như 'thời trung cổ' đã diễn ra tại Hà Nội. Nạn nhân là chị H. (ở phố Nguyễn Trãi) đã bị người chồng vũ phu xích lại rồi dùng búa đinh, chai bia... hành hạ.

Dã man hơn, gã chồng còn dùng kim chỉ “khâu sống” vết thương của người vợ. Nguyên nhân của sự việc là do người chồng ghen mù quáng.

Gã chồng vũ phu Lưu Nguyễn Tân đã bị công an bắt khẩn cấp.

BỌ XÍT HÚT MÁU Ở QUÁN CAFE

Một người đang ngồi uống café trên tuyến phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện nhiều con bọ xít hút máu.

Được biết, các cá thể bọ xít phát hiện trong thời gian gần đây được các cán bộ y tế cho rằng chúng vẫn là loài bọ xít được phát hiện trong năm ngoái. Tuy nhiên, khả năng tấn công con người của chúng dường như tăng lên, có tính chất nguy hiểm hơn vì dạn người hơn. 

NẮNG NÓNG MỚI

Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn TƯ, khoảng cuối tuần này, các tỉnh Miền Bắc và Miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới. Tiết trời mát mẻ với những cơn mưa rào và giông rải rác như hiện nay cũng sẽ chấm dứt.

Đợt nắng nóng này sẽ diễn ra vào khoảng 22-23/7. Nhiệt độ không gay gắt, khoảng 35 - 36 độ C.

VỨT CON VỪA ĐẺ XUỐNG SÔNG

Sau khi sinh, tưởng con đã chết, Võ Thị Minh Th. (24 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) đã đem thả xuống sông.

Sự việc được phát hiện khi có một người soi ếch vào 4h sáng ngày 28/6 nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ. Khi đến gần soi đèn vào thì phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ trong một cái bao, toàn thân vẫn còn dính đầy máu; cơ thể tím tái, lạnh ngắt, sức khỏe yếu.

Hiện công an huyện Lai Vung đang tiến hành các thủ tục cần thiết để có hướng xử lý phù hợp.

TAI NẠN LIÊN TIẾP

Sáng ngày 20/7, một vụ tai nạn đường sắt thương tâm đã xảy ra tại đoạn đường sắt đi qua huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Hậu quả đã làm một người đi đường chết tại chỗ. Nguyên nhân được xác định là nạn nhân đã không quan sát có tàu đang đến.

Cũng trong sáng ngày 20/7, một chiếc xe khách mang BKS 81L – 7018 đã bị lật nhào xuống ruộng tại địa phận huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Hơn 30 hành khách đã may mắn thoát chết

Nguyên nhân được xác định là do trời mưa, đường trơn lại gặp 2 học sinh đi ngược chiều nên tài xế xe khách không kịp xử lý.

Trước đó, trong sáng ngày 19/7, một vụ tai nạn xe khách khác cũng đã diễn ra tại địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chiếc xe khách mang BKS 73L - 3570 đã húc đổ lan can rồi lao lên nằm vắt trên thành cầu. Hơn 70 hành khách hoảng hốt đập vỡ cửa kính để thoát ra.

BÉ 1 NGÀY TUỔI CHẾT BẤT THƯỜNG

Thông tin trên báo Dân Trí: Gia đình bà Nguyễn Thị Nga (huyện Hương Trà, TT- Huế) đã làm đơn gửi lên công an huyện nhờ làm rõ cái chết của đứa cháu mới 1 ngày tuổi tại Bệnh viện huyện Hương Trà.

Đứa bé sinh ra khoẻ mạnh vào ngày 15/7 tại bệnh viện này. Đến ngày 16/7 thì cháu bé có dấu hiệu yếu sức. Trưa ngày 16/7, có một nữ bác sĩ tên Lê Thị Ánh Tuyết khám và cho tiêm 1 ống thuốc vào phần chân cháu bé.

Sau khi tiêm, cháu bé sùi bọt mép, trào dịch từ miệng và mũi ra ngoài. Vài phút sau, cháu bé lịm dần và tim ngừng đập.

KHỞI TỐ KIỀU NỮ TÁT CSGT

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) – cô gái tát CSGT giữa phố vào ngày 2/7 - về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, sau khi vi phạm luật bị CSGT giữ lại, Linh đã dùng tay tát túi bụi vào mặt, chửi mắng một CSGT giữa đám đông.

CHUỐI LẠ

Thông tin về cây chuối lạ nở 11 bắp hoa ở vườn nhà anh Nguyễn Tấn Phương ở thôn Hòa Nghĩa, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (Bình Định) trong mấy ngày qua đã khiến người dân hiếu kỳ đến xem.

Cây chuối này thuộc dòng chuối sứ, khoảng nửa tháng nay, khi cây chuối bắt đầu ra hoa kết trái, thay vì ra 1 bắp, cây chuối này ra liền đến 11 bắp hoa.

TRƯỞNG KHOA BỊ TỐ 'QUAN HỆ BẤT CHÍNH'

Báo Bưu điện Việt Nam đăng thông tin, ông Trịnh Quang Thân, Quyền trưởng khoa Nội – Tim mạch, Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ngãi đang bị tố cáo có quan hệ bất chính với 6 nhân viên nữ trong khoa.

Người đứng ra tố cáo là anh Võ Thanh Tâm (SN 1977), ở thôn Long Bàn, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh. Vợ anh Tâm là nhân viên dưới quyền của ông Thân. Sau khi kiểm tra y tế, vợ anh Tâm đã thừa nhận bị ông Thân dùng quyền để ép quan hệ trong suốt thời gian qua.

Và đứa con mà vợ anh Tâm mới sinh là con của ông Thân. Ngoài quan hệ với mình, vợ anh Tâm còn ghi rõ là ông Thân còn quan hệ với ít nhất 6 nữ nhân viên thuộc quyền khác.

Vụ việc đang được Sở Y tế Quảng Ngãi thanh tra.

VỤ NỮ SINH TỐ THẦY 'GẠ TÌNH'

Liên quan đến việc nữ sinh Trường ĐH Tây Nguyên tố thầy giáo gạ tình, lãnh đạo trường này cho biết, ngoài việc xử lý ông Trần Xuân Ninh, Hội đồng nhà trường đã thống nhất sẽ không xem xét kỷ luật sinh viên đã đứng ra tố cáo.

Theo ông Nguyễn Xuân Thao - Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên, nhà trường đang hoàn tất báo cáo kết quả xử lý vụ việc lên Công an tỉnh Đắk Lắk. Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy đối với ông Trần Xuân Ninh về thái độ không đúng mực.

ĐỌC CHẬM

Loạn trong mê hồn trận hàng Trung Quốc
Chỉ cần ra chợ đầu mối, vào khu bán đồ chơi trẻ em, đến khu chợ đầu mối lớn, người tiêu dùng không gặp một chút khó khăn nào để tìm được món hàng mình cần nhưng chủ yếu đều là … made in China!

KỲ QUẶC

Lấp cả ao cá Bác Hồ để làm dự án
Hàng trăm xã viên xã Xuân Phương bức xúc và kiến nghị vì chính quyền xã tự động lấp hàng ngàn m2 Ao cá Bác Hồ để làm dự án KCN vừa và nhỏ.

ẢNH ẤN TƯỢNG

CLIP HOT

Pha đu mình trên đường điện cao thế
Đu mình trên đường dây điện cao thế, “tác nghiệp” đôi khi không có thiết bị bảo hiểm ở độ cao hơn 50m, chỉ một chút sơ suất sẽ phải trả giá bằng tính mạng, nhưng những người công nhân vẫn cần mẫn với công việc của mình.
 
Xem thêm:

Thuý Phan (tổng hợp)

NÓNG NGÀY TRƯỚC:

Nóng trong ngày: Clip "nóng" của nữ sinh
Nữ sinh bị tung clip "đen" lên mạng, cảnh sát bị chém, sà lan tông trụ cầu, 9x buôn ma túy, 25 năm tù cho người chú đồi bại,... là những tin "nóng" ngày qua.