- Tai nạn thảm khốc khiến 10 người chết; Phi công của VNA đột tử; Petrolimex 'phản pháo' Bộ Tài chính; Vàng tăng giá; Diễn viên Đơn Dương qua đời tại Mỹ; Đạo diễn Lê Hoàng nói về Đàm Vĩnh Hưng; Giáo viên HN sẽ làm việc 10 giờ/ngày nếu đổi giờ làm; HN không lo quá tải tàu xe dịp Tết dương lịch… là những tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 7/12.

TAI NẠN THẢM KHỐC, 10 NGƯỜI TỬ VONG

Sáng 7/12, một chiếc xe chở gỗ lậu đi từ huyện Tương Dương đến huyện Con Cuông (Nghệ An) bất ngờ bị lật khiến nhiều người chết và bị thương. Địa điểm xảy ra tai nạn tại Km63 QL48B, giáp ranh giữa 3 huyện Quỳ Hợp, Con Cuông và Tương Dương.



Xe chở gỗ lật nhào và đè toàn bộ người đi khai thác gỗ đang ngồi trên xe. Ông Vi Đức Hoài, Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết, có 7 người bị gỗ đè chết tại chỗ và 7 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên huyện Quỳ Hợp thì đã có thêm 3 người tử vong.


PHI CÔNG CỦA VNA ĐỘT TỬ TẠI KHÁCH SẠN Ở PHÁP

Một phi công của Vietnam Airlines, sau khi thực hiện chuyến bay từ TP.HCM tới Pháp đã bị đột tử tại khách sạn. Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra đối với đoàn bay của hãng.

Thông tin này được ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) xác nhận. Phi công xấu số đó là Cơ phó chuyến Boeing 777 tên là Nghiêm Đình Tuấn, 53 tuổi.

Sau một chặng bay dài từ TP.HCM tới Pháp, khi nghỉ đêm tại khách sạn, phi công này đã bị đột tử.

Trước đó, phi công này không có biểu hiện gì bất thường về sức khoẻ. Ông vẫn chơi thể thao vào buổi chiều, sau đó về phòng nghỉ. Sáng hôm sau, phi hành đoàn phát hiện ông đã mất. Nhiều khả năng phi công này bị đột quỵ.

GIÁO VIÊN HN DẠY HỌC 10 GIỜ/NGÀY NẾU ĐỔI GIỜ LÀM?

Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND Hà Nội sáng 7/12, thành phố chính thức trình phương án điều chỉnh giờ để xin ý kiến đồng thuận từ các đại biểu.

Theo tờ trình mà Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Khôi sẽ trình bày tại kỳ họp cuối năm này, 10 quận nội thành và huyện Thanh Trì, Từ Liêm dự kiến bắt đầu thực hiện phương án này từ 1/1/2012. HĐND muốn bổ sung huyện Gia Lâm vào phạm vi triển khai.

Trong văn bản thẩm tra, HĐND TP đề nghị UBND cân nhắc phân biệt giờ mùa đông - mùa hè để đảm bảo sức khỏe cho học sinh PTTH, cũng như xem xét nếu học sinh mầm non, tiểu học, cấp 2 học từ 7h30 đến 17h30, thì giáo viên các cấp này sẽ phải làm việc 10 giờ/ngày, trái với Bộ luật Lao động.

UBND TP đề nghị sau khi có ý kiến thống nhất, phương án điều chỉnh giờ sẽ được đưa vào nghị quyết kinh tế - xã hội của kỳ họp để báo cáo Thủ tướng xem xét.


HN KHÔNG LO QUÁ TẢI TÀU XE DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, Tết Dương lịch và Âm lịch năm nay được nghỉ dài ngày nên nhu cầu đi lại của hành khách: thăm viếng, về quê… trong thời gian này sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, ông Trung khẳng định: Công ty đã chuẩn bị đủ và tăng cường thêm số lượng phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách.“Năm nay dự kiến khách sẽ đi dàn đều ra các dịp nên ít có khả năng gây quá tải trên bến”, ông Trung nói.

Ông Trung cho biết, đối với một số tuyến như: Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Quảng Ninh có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ nhưng lượng xe trên tuyến vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.


SỐNG DỞ CHẾT DỞ VÌ MỎ SẮT

Hộ ông Nguyễn Đức Thịnh ở xã Thạch Hải chỉ là một trong rất nhiều gia đình phải chịu cảnh sống chung với 4- 5 gia đình của con cái khi mà chẳng thể cấp đất vì nằm trong diện phải di dời do ảnh hưởng của Mỏ sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh). Và nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra khi gần 20 con người sống trong căn nhà cấp 4 chưa đến 100m2.

Bắt đầu triển khai từ năm 2007, do là xã phải di dời 100% hộ dân để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án cho nên ban đầu, chính quyền nơi đây đã rất nghiêm túc thực hiện đúng nội dung của bản quy hoạch.



Nhưng rồi tất cả lộ trình, tiến độ dự án chỉ là… dự kiến. Đến bây giờ đã là những tháng ngày cuối năm 2011 nhưng chính quyền và người dân nơi đây vẫn chưa nhận được thông tin gì sáng sủa hơn.

Đến nay, đã có gần 200 hộ dân đã bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp thế nhưng chưa nhận được khoản tiền đền bù nào. Khu tái định cư thì cũng chỉ mới nằm trên giấy. Tất cả đang rất mờ mịt.


“MƯỢN” TIỀN CỨU TRỢ CỦA DÂN ĐỂ LO VIỆC RIÊNG

Tại huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, 220 hộ nghèo tại xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi xét chọn để tặng quà trong dịp tết Tân Mão 2011 (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, trong đó có 100.000 đồng tiền mặt).

Tuy nhiên, khi phát quà, lãnh đạo UBND xã Sơn Thành không phát tiền mặt mà giữ trong két sắt của ủy ban xã cho đến nay. Khi bị phát hiện, lãnh đạo UBND xã này đưa ra lý do chưa phát cho dân là do thủ quỹ bận đi học nên không mở được két sắt để lấy tiền!

Trong khi đó, tiền lại được lãnh đạo xã mượn để lo việc riêng.


CHÁY CHỢ, THIỆT HẠI HÀNG CHỤC TỶ ĐỒNG

Lúc 1 giờ sáng 7/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực hàng tạp hoá chợ Easup, huyện Easup tỉnh Đắk Lắk gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Sau khi xảy ra hoả hoạn, người dân đã điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an Đắk Lắk.Sau hơn 1 giờ, lực lượng PCCC có mặt và đã kịp thời ngăn chặn được đám cháy đang có nguy cơ đe doạ khu chợ chính.

Thống kê ban đầu, hàng hoá của hơn 100 hộ tiểu thương tại khu chợ trung tâm này đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Đây là số hàng đang trữ để bán vào dịp Tết.Thiệt hại vẫn chưa thống kê được.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ thông tín viên cho biết, thiệt hại có thể lên đến vài chục tỷ đồng.


PETROLIMEX 'PHẢN PHÁO' BỘ TÀI CHÍNH

Petrolimex đã phủ nhận những kết luận của Bộ Tài chính về chi hoa hồng vượt quy định. Bộ Công Thương cũng ủng hộ quan điểm của Petrolimex.

Tại buổi họp giao ban tháng 12 của Bộ Công Thương mới đây, Bà Đàm Thị Huyền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) đã có ý kiến không đồng ý về con số 516,1 tỉ đồng mà Bộ Tài chính cho rằng chi vượt quy định hoa hồng cho đại lý.

Bà Đàm Thị Huyền cho biết, mới đây, Sở Công Thương TP.HCM đã triệu tập các đại lý xăng dầu để họp làm rõ các vấn đề liên quan đến tình hình hình kinh doanh. Trong đó, câu chuyện rộ lên là hiện nay chiết khấu bán hàng cho các đại lý quá thấp, không chịu đựng nổi.


VÀNG TĂNG GIÁ

Giá vàng trong nước đã tăng trở lại theo giá thế giới, tiệm cận mức 45 triệu đồng/lượng.
Sáng 7/12, giá vàng SJC công bố ở mức 44,73 - 44,93 triệu đồng/lượng. So với chiều 6/12 đã tăng thêm khoảng 200 ngàn đồng.

Trong khi đó, giá vàng Bảo Tín Minh Châu vẫn tiếp tục ở mức sâu hơn hẳn ở mức 43,8 - 44,05 triệu đồng/lượng, tăng thêm khoảng 200 ngàn đồng/lượng so với hôm qua. Vàng Doji ở mức 44,78 - 44,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay ở mức 1.730,5 USD/ounce, tương đương 43,94 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá trong nước và thế giới vẫn ở mức trên 1 triệu đồng.

CÔNG AN TP.HCM CHUẨN BỊ ĐĂNG ĐÀN

Ngày 8/12, lãnh đạo Công an TP.HCM trả lời chất vấn của HĐND TP về tình hình trật tự an toàn xã hội và tai nạn giao thông, với sự chia lửa của đại diện Sở GTVT.

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, trả lời chất vấn tại hội trường, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ trả lời vấn đề ô nhiễm môi trường xung quanh các khu chế xuất, khu công nghiệp tập trung và các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường xen cài trong các khu dân cư.

Các đơn vị phối hợp trả lời là Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Công thương, UBND quận 12, quận Tân Phú và huyện Củ Chi.

DIỄN VIÊN ĐƠN DƯƠNG QUA ĐỜI TẠI MỸ

Đạo diễn Lê Cung Bắc xác nhận với VietnamNet thông tin diễn viên Đơn Dương đã qua đời sáng 7/12, tại California (Mỹ).

Đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết Đơn Dương bị một cơn tai biến nhẹ và sau khi tiến hành phẫu thuật thậm chí anh đã tỉnh lại. Bác sĩ cho rằng anh đã rất may mắn khi vượt qua được cơn tai biến.

Tuy nhiên sau đó vài giờ Đơn Dương đã rơi vào hôn mê sâu vì tràn máu não. Đến sáng 7/12 Đơn Dương phải thở oxy, mọi nỗ lực cứu chữa đều vô hiệu.


LÊ HOÀNG NÓI VỀ MR ĐÀM

Trong buổi giao lưu trực tuyến với VietNamNet, khi được hỏi về mũi tên xuyên qua trái tim được Mr Đàm trưng ra trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, đạo diễn Lê Hoàng cho biết ông cảm thấy vinh dự vì Đàm Vĩnh Hưng đã làm vậy.

“Nếu như tất cả các cô gái đẹp đều làm theo Đàm Vĩnh Hưng thì hạnh phúc cho tôi quá. Bây giờ tôi mới tiết lộ cho bạn một bí mật nhé, tôi đã phải năn nỉ và đưa cho Đàm Vĩnh Hưng một tỷ đồng để anh ấy làm thế đấy”, vị đạo diễn nổi tiếng cá tính hóm hỉnh trả lời.

Theo Lê Hoàng, nếu theo điều lệ của cuộc thi thì giải Bạc của Đàm Vĩnh Hưng là xứng đáng.

“Vì một nghệ sĩ có quyền mang theo toàn bộ những điều tốt đẹp mà mình đã xây dựng cho công chúng như một hành trang bảo vệ mình. Đàm Vĩnh Hưng có một lượng fan hùng hậu, chắc chắn không phải do anh ấy lừa dối mà do ca sĩ đã làm cho họ mến mộ. Tại sao lại không được tính đến?”, Lê Hoàng nói.


ĐH QUỐC GIA HN TUYỂN SINH KIỂU MỸ

ĐHQG Hà Nội dự kiến tổ chức theo hình thức của kỳ thi SAT cho thí sinh thi tuyển sinh ĐH; thi GMAT, GRE cho thí sinh muốn lấy bằng thạc sĩ. Đây là lựa chọn đổi mới tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội.

Hình thức đưa ra các bài thi đánh giá đúng năng lực người dự thi đang được hệ thống giáo dục các nước, nhất là Hoa Kỳ, áp dụng.

PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - Trưởng ban Đào tạo Đại học quốc gia (ĐHQG) Hà Nội cho biết, phương án tuyển sinh riêng đã được lãnh đạo nhà trường nghiên cứu hơn một năm. Năm 2011, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức thi thử thành công ở bậc sau đại học, chuyên ngành biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, phương án này cũng đang vấp nhiều khó khăn.

ĐẠO CHÍCH TRỘM GƯƠNG XE SIÊU SANG

Vào khoảng 13h ngày 6/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác Y2/141 (Công an Hà Nội) phát hiện 2 thanh niên đi trên xe máy wave BKS 29H1 – 100.49 có hành vi vặt trộm gương xe ô tô Audi Q7 đỗ trước cửa số nhà 10, phố Trần Duy Hưng nên đã nhanh chóng tổ chức đội hình vây bắt.



Thượng úy CSHS Nguyễn Đức Khanh và Thiếu úy Nguyễn Mạnh Vỹ, đơn vị C6 – Trung đoàn CSCĐ nhanh chóng khống chế áp sát khống chế không để hai đối tượng kịp rút dao bấm dạng lưỡi lê giấu trong người ra cố thủ.

Kiểm tra trong người đối tượng, tổ công tác thu giữ thêm 2 chiếc gương ô tô nữa.

VỢ TỐ CÁO CHỒNG GIỞ TRÒ ĐỒI BẠI VỚI CON GÁI

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã ra tiến hành tạm giữ hình sự nghi can Lê Văn Thứ (SN 1959, ngụ huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra, xử lý về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 16h chiều 30/11, Thứ đi nhậu ở gần nhà.

Khi đã xỉn, Thứ đi về nhà thì thấy con gái của mình là cháu L.T.V (SN 2000) đang nằm ngủ trên giường. Lúc này có hơi men trong người, nhà lại vắng, nên Thứ này sinh tà dâm.

Ngay lập tức Thứ đến cạnh, dùng vũ lực khống chế con gái ruột của mình toan giở trò đồi bại, loạn luân.Tuy nhiên, cháu V. đã kháng cứ quyệt liệt đồng thời truy hô lên làm cho Thứ không thực hiện được.


ĐỌC CHẬM

Nạn nhân thoát chết kể lại tai nạn thảm khốc
Hai nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe chở gỗ ở Con Cuông đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp xuống Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa tỉnh Nghệ An. Nhiều người vẫn còn bàng hoàng khi kể lại vụ việc...
 

KỲ QUẶC

Bị lột quần áo, đánh dã man vì ngủ chui
Nhận lời mời ngủ lại qua đêm trong phòng trọ của bạn mình, Thảo (SV ĐH Công nghiệp HN) đã bị chủ nhà bắt lột quần áo, đánh đập dã man và bắt nộp phạt...

ẢNH


Ngọc Anh (Tổng hợp)