Sau hơn 1 tháng điều tra, Công an TP. Hà Nội đã bắt được thủ phạm trong vụ trộm tiền tỷ tại nhà Thiếu tướng Cảnh sát Vũ Hùng Vương.

TIN BÀI KHÁC


Theo báo cáo của Công an TP. Hà Nội, cơ quan này đã phối hợp với Bộ Công an bắt được đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi, Thụy Lương, Thái Thụy, Thái Bình) tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Đây chính là đối tượng đã gây ra vụ trộm tại nhà Thiếu tướng Vũ Hùng Vương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an vào tối 25/12.


Nhà của Thiếu tướng Vũ Hùng Vương tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh: Người lao động)

Tên này khai nhận thêm, hắn cũng là chủ mưu trong một vụ trộm khác tại nhà bà Vũ Thị Nga (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) hôm 1/1, lấy đi số tài sản trên 100 triệu đồng.

Dũng khai nhận, vào khoảng 21h tối 25/12, hắn cùng “đàn em” tên Khải đột nhập vào nhà Thiếu tướng Vũ Hùng Vương lấy trộm 550 triệu đồng tiền mặt, 9 cây vàng 24K, 1,2 cây vàng tây cùng 1 đồng hồ, 1 dây bạc và một số ngoại tệ... với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Vàng, ngoại tệ và tài sản khác Dũng khai đã bán cho 1 cửa hàng ở Thái Bình.

Hiện công an quận Cầu Giấy đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình tiến hành truy bắt đối tượng Khải, tập trung củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tại Hà Nội, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng thường xuyên tụ tập với các đối tượng bất hảo nghiện ma túy. Hằng ngày nhóm ngày thuê trọ tại các nhà nghỉ để ăn chơi, sau đó nghiên cứu các khu vực có thể gây án.

Trong vụ trộm tại nhà Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Dũng khai nhận hắn cùng thực hiện với 2 đồng bọn khác là Lê Ngọc Hải và Lê Văn Thanh (cùng trú tại Thái Thụy). Trong đó 2 tên Hải và Thanh chịu trách nhiệm đứng ngoài canh cổng, còn Dũng trực tiếp đột nhập, lục soát, lấy tài sản.

Minh Đức (tổng hợp)