- Long phát hiện có vật gì đó vướng cản dưới gầm xe ô tô nhưng không dừng lại mà cho xe đi tiếp một đoạn thì không thấy gì nữa. Tài xế lái chiếc xe trong vụ tai nạn lúc rạng sáng hất tung 1 cảnh sát tại Hà Nội tường trình.

 
Lái xe ô tô trong vụ tai nạn khiến thiếu úy Công an quận Hai Bà Trưng bị thương nặng vừa đến công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trình diện.

Đó là anh Trần Long (SN 1981, trú ở tổ 21D phố Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tại trụ sở công an, anh Long tường trình về vụ tai nạn như sau: Hôm đó, khi điều khiển xe từ phố Hàng Bông đến ngã năm Cửa Nam thì dừng đèn đỏ. Thấy có tín hiệu đèn xanh, anh Long cho xe ô tô đi tiếp được vài mét, đến gần dải phân cách thì bất ngờ có một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ phố Tràng Thi phi đến, đâm vào đầu phía bên trái xe ô tô do anh Long điều khiển.

Lúc đó, anh Long đánh tay lái sang bên phải nhưng do hoảng sợ nên tiếp tục điều khiển xe ô tô hướng ra Cửa Nam. Dù phát hiện có vật gì đó vướng cản dưới gầm xe ô tô nhưng anh Long đã không dừng lại mà cho xe đi tiếp một đoạn thì không phát hiện vật cản dưới xe ô tô nữa.

Chiếc xe ô tô trong vụ tai nạn

Lái xe về tới phố Thái Hà, anh Long mới dừng lại kiểm tra, phát hiện phía trái đầu xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Anh này đã lái xe về gửi tại bãi xe gần nhà và sau đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng mới biết, vật cản dưới gầm xe ô tô chính là người điều khiển xe máy.

Nhận thấy được việc bỏ đi không cứu giúp người bị nạn là sai pháp luật nên Long đã tới cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm trình diện.

Ngày 16/3, trao đổi với VietNamNet, hay Hùng, anh trai của nạn nhân cho hay, sau vụ tai nạn xảy ra với em trai mình, anh đã phải cất công đến từng gara, “vào vai” nhân viên bảo hiểm để truy tìm chiếc xe gây tai nạn.

Sau vài ngày tìm kiếm, anh Hùng phát hiện trong một gara ở quận Cầu Giấy có chiếc ô tô có những vết đâm trùng khớp với hiện trường. Người chủ gara đó cho biết, chiếc ô tô được tháo biển số trước khi mang đến sửa ở gara. Vụ việc đang được cơ quan tiếp tục điều tra để xử lý theo qui định của pháp luật.
 

T.Nhung