- Sáng 26/3, đội Cứu nạn cứu hộ dưới nước thuộc Phòng cứu nạn cứu hộ (Sở CSPCCC TP.HCM) đã tìm thấy được 5 mảnh xương người dưới lòng kênh Nước Đen (P. Bình Hưng Hòa Q. Bình Tân, TP.HCM).

TIN BÀI KHÁC


Đây là đợt tìm kiếm thứ 2. Đợt trước, ngày 21/3 các chiến sĩ cứu nạn đã vớt được 32 đốt xương nâng tổng số cả hai đợt là 37 đốt.

Theo lời một cán bộ có thẩm quyền, vào lúc 23g ngày 20/3, hai thanh niên là Võ Văn Hùng (22 tuổi) và Đào Vinh (24 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) lưu thông trên đường Kinh Nước Đen bằng xe máy biển số 76HM 1239. Do con đường này chạy dọc theo bờ kênh, cỏ mọc rậm rạp, không có rào chắn nên không may cả 2 người và xe rơi chìm xuống kênh.

Hiện trường nơi tìm kiếm nạn nhân trên Kênh Nước Đen

Mặc dù trời tối nhưng cả hai đã cố gắng mò tìm để vớt chiếc xe lên. Trong lúc ngụp lặn dưới dòng kênh đen ngòm, cả hai vớt được một xe gắn máy đã rỉ sét có biển số 76X6 8189 đưa lên bờ trước khi tìm được chiếc xe của mình. Trước sự việc trên, cả hai đến trình báo công an phường Bình Hưng Hòa. Chiếc xe được khám nghiệm tại chỗ và tìm thấy trong cốp một chiếc quần jean, một bóp da trong đó có giấy đăng ký xe mang tên Lê Thị Sương, một CMND tên Lê Lê Văn Thiết sinh 1987 tại Quảng Ngãi, 2 thẻ ATM và một điện thoại Nokia màu đen.

Từ nguồn tin của quần chúng trước đó, khoảng tháng 10/2011, đã có một xe gắn máy do một thanh niên điều khiển rơi xuống kênh. Thế nhưng do nước quá đen, phủ dày lục bình không có dấu vết gì để nghi ngờ…nên thông tin trên chỉ ở dạng trình báo.

Kênh Nước Đen ngập đầy lục bình. Phá dỡ hết một đoạn lục bình là cả một kỳ công

Đến nay với việc tìm được xác chiếc xe, công an phường Bình Hưng Hòa đã điện báo cho phòng CS cứu nạn, cứu hộ tiến hành tìm kiếm. Qua hai đợt tìm kiếm, 37 đốt xương được tìm thấy và xác nhận nạn nhân chính là anh Lê Văn Thiết. Tuy nhiên, hộp sọ nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Một mẫu xương ống được tìm thấy vào lúc 9g20 ngày 26/3.

Có mặt tại hiện trường vào sáng ngày 26/3, chúng tôi ghi nhận những cố gắng không mệt mỏi của các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ. Các anh đã ngâm mình dưới dòng kênh hôi thối trong nhiều giờ, mò bốc từng vốc sình trong suốt một đoạn kênh dài hơn 200m…Một số người dân cho biết, hai người thanh niên bị nạn và nạn nhân đã chết đều là người cùng quê Quảng Ngãi và có quan hệ bạn bè. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này, khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng nạn nhân đã xui khiến bạn bè phát hiện ra cái chết của mình ?

Công tác điều tra đang được tiến hành, nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm trên.

Trần Chánh Nghĩa