Mới 14 tuổi , T. đã bị một thanh niên cùng làng rủ rê làm “chuyện người lớn”. Hậu quả là T. đã phải dang dở chuyện học hành để  sinh con.

TIN BÀI KHÁC

Nữ sinh dại dột này là em Lê Thị Hương T. (trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, Nghệ An). T. là học sinh lớp 8C, Trường THCS Nam Trung, Nam Đàn.

Vào ngày 11/1/2011, Nguyễn Trọng Linh (SN 1989, trú tại xã Nam Trung), hàng xóm của T., đã rủ nữ sinh này về nhà mình chơi. Tại đây, Linh đã quan hệ tình dục với T. với lời hứa hẹn sau này khi đủ tuổi sẽ cưới T. làm vợ. Ngoài ra, Linh còn tiếp tục quan hệ với T. 3 lần nữa vào những thời điểm khác nhau.

Đơn tố cáo của gia đình em T. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Sau đó, T. có bầu nhưng đã cố tình giấu, chỉ đến khi cái thai được 6 tháng, gia đình T. mới biết sự việc. Gia đình gặng hỏi, thì T. cho biết, Linh chính là “tác giả” của cái thai.
Lúc này, hai gia đình đã̃ gặp nhau để nói chuyện người lớn và thỏa thuận sau khi T. sinh con sẽ đi xét nghiệm ADN để giải quyết. Khi cái thai được gần 9 tháng, T. phải bỏ học ở nhà. Ngày 21/09/2011, nữ sinh này đã sinh hạ một bé trai bụ bẫm, khỏe mạnh.

Theo giấy khai sinh do UBND xã Nam Trung cấp, thì T. sinh ngày 22/7/1997, có nghĩa rằng, T. đã sinh con khi mới được 14 tuổi 2 tháng. Tuy nhiên, sau khi T. sinh con, Linh và gia đình vẫn không đả động gì đến chuyện nhận con, cháu.

Quá bức xúc, bố mẹ T. đã quyết định viết đơn tố cáo. Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang chờ kết quả giám định ADN để điều tra làm rõ đơn tố cáo của gia đình T.

Công an xã Nam Trung cũng đã phối hợp với công an huyện Nam Đàn triệu tập Nguyễn Trọng Linh để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Sau ngày triệu tập và lấy mẫu, thì Linh đã đi khỏi địa phương.

Tình trạng nữ sinh bất đắc dĩ làm mẹ không còn hiếm ở nhiều địa phương. Trước đó, vào sáng ngày 6/4, em Trần Thị Ngọc B. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Diệp Minh Châu, huyện Châu Thành, Bến Tre) cũng sinh con ngay sau giờ học thể dục ở trường.

B. sinh được bé trai nặng 2,5kg, sau khi B. sinh con, gia đình nữ sinh này đã quyết định đem bé trai cho một đôi vợ chồng ở huyện Ba Tri, Bến Tre bị hiếm muộn làm con nuôi.

Được biết, cha của cháu bé tên Tuấn (21 tuổi, ở xã Thành Triệu, Châu Thành). Theo B., hai người quen nhau từ khi cô bé còn học cấp hai. Đầu năm học này trong lúc nghỉ tiết, Bích nhận được tin nhắn của Tuấn nên rời trường đi chơi rồi “quan hệ”. Em không ngờ là mình đã có thai. Điều đáng nói là cũng như B., gia đình của B. cũng không biết con gái mang thai.

Lê Lan (Tổng hợp)