- Trong ngày 10/4, lực lượng trinh sát thuộc phòng 4, Cục Cảnh sát phóng, chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an phía Nam phối hợp cùng với Chi cục Thú y và đội QLTT Q.Bình Tân, TP.HCM tiến hành kiểm tra đối với công ty trách nhiệm sản xuất thức ăn gia súc Ô Ni (địa chỉ ở số 316/3 Hương lộ 80, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM). 

TIN BÀI KHÁC


Tại công ty này cơ quan chức năng đã phát hiện 1 tấn chất tạo nạc (chất bị cấm dùng trong sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi). Được biết tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho của công ty Ô Ni có hơn 20 tấn nguyên liệu và sản phẩm thức ăn gia súc. Ngoài ra có 1 tấn chất tạo nạc cho heo.

 Một vụ lực lượng chức năng thu giữ chất tạo nạc ở Đồng Nai

Tại đây,chủ doanh nghiệp không xuất trình được các chứng từ, hòa đơn chứng minh nguồn gốc các loại hóa chất; chưa khai báo là có pha trộn chất tạo nạc trong quy trình chế biến thức ăn gia súc để bán đi các tỉnh, thành khác hay không? Cuối ngày 10/4, đoàn công tác đã thu giữ toàn bộ lô hàng hóa và lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm, từ đó có căn cứ xử lý.

Được biết đây là vụ thứ hai thu giữ chất tạo nạc được cơ quan chức năng Bộ công an và TP.HCM thực hiện từ đầu tháng 4/2012 đến nay. Trước đó vào vào ngày 7/4, Cục C49 cũng phối hợp cùng các cơ quan chức năng Q.Bình Tân kiếm tra, thu giữ 1,4 tấn chất tạo nạc tại kho của công ty TNHH Hồng Triển (thuộc KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân).

Chủ cơ sở khai báo, từ đầu năm 2012 đến khi bị bắt giữ, cơ sở đã nhập về 3 tấn chất tạo nạc. Quá nửa số hóa chất này đã bị bán đi nhiều tỉnh, thành khác nhau, khi chỉ còn 1,4 tấn thì bị lực lượng các cơ quan chức năng phát hiệm, xử lý.

Đ.Đệ