- Đoàn Văn Vươn đòi bồi thường gần 80 tỷ đồng; Ban chỉ đạo TƯ chống tham nhũng sẽ thuộc Bộ Chính trị; Kết thúc vụ nữ sinh tố ca sĩ hãm hiếp; Ôsin 9x dàn cảnh trộm SH ngoạn mục; Lốc xoáy nhổ trụi hàng trăm cây xanh tại Lào Cai; Vợ nhảy lầu giữa đêm vì bị chồng đánh... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 16/5.

BAN CHỈ ĐẠO TƯ CHỐNG THAM NHŨNG SẼ THUỘC BỘ CHÍNH TRỊ

Tại hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XI bế mạc ngày 15/5, BCH Trung ương thống nhất về chủ trương thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị.

Theo đó, Ban chỉ đạo sẽ trực thuộc Bộ Chính trị; đồng thời sẽ lập lại Ban Nội chính Trung ương, vừa thực hiện chức năng một ban đảng, đồng thời là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Như vậy, với mô hình ban chỉ đạo được kiện toàn nêu trên, công tác phòng, chống tham nhũng sẽ được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Cơ chế này được đánh giá sẽ bảo đảm sự độc lập với các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp; phù hợp với thể chế Đảng lãnh đạo toàn diện...

Đọc tiếp tại đây

GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG GẦN 80 TỶ ĐỒNG

Ngày 15/5, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) cho hay, bà vừa gửi đơn đến cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng và Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hải Phòng, yêu cầu công bố kết quả vụ án hủy hoại tài sản mà trước đó cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản, ông Vũ Văn Luân – người được Đoàn Văn Vươn ủy quyền đã yêu cầu huyện Tiên Lãng phải đến bù 7 khoản với tổng số tiền thiệt hại lên đến 77,9 tỷ đồng.

Xem thông tin tại đây

Ô SIN 9X DÀN CẢNH TRỘM SH NGOẠN MỤC

Ngày 15/5, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã đề nghị VKS quận Ba Đình phê chuẩn lệnh tạm giam, khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Trang, SN 1990, trú tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang về hành vi trộm cắp tài sản.


Chân dung nữ ôsin 9x

Làm giúp việc cho gia đình chị Q. ở phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội từ tháng 7/2011, với mức lương 3 triệu đồng/ tháng, Trang ham mê lô đề nên lâm cảnh nợ nần. Cô ô sin này đã tìm cách trộm đồ của gia chủ.

Dịp 30/4, lấy lý do say xe nên xin không đi nghỉ cùng gia đình chủ, Trang đeo khẩu trang, mặc áo mưa nhằm che mắt camera của nhà chị Q. rồi dắt chiếc SH của chủ mang đi gửi chờ tiêu thụ.

Ngoài vụ trộm cắp trên, công an làm rõ, Trang từng giả làm giúp việc, sau đó xin nghỉ việc để thực hiện hành vi trộm cắp của một gia chủ khác.

Xem tiếp tại đây

NHỮNG KỲ LẠ XUNG QUANH CÔ BÉ 'PHÁT CHÁY'

Vụ bé gái 11 tuổi sống tại đường Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình, TP.HCM có "khả năng gây cháy" đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Bố của bé T. cho biết, hiện gia đình đã tiến hành mời các chuyên gia tham gia chữa trị cho bé. Hằng ngày, bé vẫn đến trường đi học bình thường, sau giờ học sẽ được chuyên gia Cảm xạ học hướng dẫn các bài tập nhằm giữ được cân bằng năng lượng.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu của Trung tâm Cảm xạ học cho thấy bé tập trung khá nhiều năng lượng tại vùng não trước trán, đây là dấu hiệu của tình trạng căng thẳng và suy nghĩ nhiều quá mức.

Theo dõi tiếp tại đây

BỘ GTVT 'SỜ GÁY' TP.HCM VỀ VỈA HÈ, LÒNG ĐƯỜNG

Bắt đầu từ 16/5, Đoàn thanh tra liên ngành do Bộ GTVT chủ trì sẽ tiến hành làm việc với các đơn vị quản lý tiến hành tổ chức kiểm tra đồng loạt về các vấn đề quy hoạch bãi đậu xe, cấp giấy phép, tổ chức khai thác, thu phí vỉa hè, lòng đường tại TP.HCM.

Quá trình kiểm tra nhằm chỉ ra các thiếu sót, hạn chế trong quy hoạch đồng thời kịp bổ sung các văn bản pháp luật để từ đó nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố.

Xem thêm tại đây

LÀO CAI: LỐC XOÁY NHỔ TRỤI HÀNG TRĂM CÂY XANH

Trận lốc xoáy mạnh cấp 8, giật cấp 10 bất ngờ xảy ra vào lúc 21h tối 14/5 và kéo dài trong 30 phút, kèm theo mưa rất to, đã làm tốc mái 35 ngôi nhà và bật gốc hơn 100 cây xanh ở thành phố Lào Cai.

Lượng mưa đo được lên tới gần 80mm. Hàng loạt cây xanh bị "nhổ trụi", xếp chồng lên nhau, cây đa to ở phố Hồng Hà cũng bị lốc "nhấc bổng" cả chùm rễ, đổ nghiêng vào đường điện cao thế, gây mất điện toàn thành phố.

Xem hình ảnh tại đây

KẾT THÚC VỤ NỮ SINH TỐ CA SĨ HÃM HIẾP

Chiều 15/5, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Vũ Văn Tấn - Đội trưởng điều tra tổng hợp công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay cơ quan này đã kết thúc điều tra vụ nữ sinh tố cáo ca sỹ Châu Việt Cường cưỡng hiếp.

Theo đó, cơ quan công an đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự về hành vi hiếp dâm do không đủ căn cứ và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát quận Hoàng Mai để giám sát. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, VKS sẽ có quan điểm riêng về vụ việc này.

Đọc tin tại đây

MẶC HỞ HANG, THU MINH BỊ PHẠT 3,5 TRIỆU ĐỒNG

Sở VHTT&DL TP.HCM đã có quyết định xử phạt ca sĩ Thu Minh vì mặc trang phục hở hang trong đêm nhạc Ngàn sao hội tụ diễn ra ngày 20/4 vừa qua tại Sân khấu Cầu Vồng (TP HCM).

Theo điều 16 khoản 1 điểm c của Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, ca sĩ Thu Minh bị xử phạt 3,5 triệu đồng,không kèm theo hình phạt bổ sung.

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký quyết định, Thu Minh sẽ phải đến Kho bạc Nhà nước Thành phố để nộp phạt.

Đọc tiếp tại đây

THẦY DẠY VĂN GẠ TÌNH NỮ SINH BẰNG... ĐỀ THI

Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thái Tây (30 tuổi), giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Tân để điều tra làm rõ hành vi cưỡng dâm.

Nạn nhân là em B. (18 tuổi, ngụ tại Cái Đôi Vàm, Phú Tân), học sinh lớp 11 của trường do thầy Tây trực tiếp giảng dạy.

Vụ việc vỡ lở khi bà S. (mẹ em B.) phát hiện con gái mình ở trong phòng trọ của thầy giáo Tây. Khi gặng hỏi, nữ sinh B. thừa nhận có quan hệ với thầy giáo để thầy tiết lộ đề thi và nâng điểm.

Tại cơ quan điều tra, thầy Tây thừa nhận quan hệ với nữ sinh B. 2 lần. Sau mỗi lần đều hứa sẽ nâng điểm và cho nữ sinh này 500-700 nghìn đồng.

BỊ CHỒNG ĐÁNH GIỮA ĐÊM, VỢ NHẢY LẦU BẤT TỈNH

Bị chồng đánh đập, xé áo giữa đêm khuya nên người vợ hốt hoảng nhảy từ tầng 2 xuống đất, bất tỉnh.


Bà H. tại bệnh viện

Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào đêm 14/5. Nạn nhân là bà Trần Thị H. (47 tuổi, trú tại Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) sau đó đã được đưa đến cấp cứu tại BV Xây dựng trong tình trạng nguy kịch.

Điều đáng nói, chồng của bà H. là Lưu Nguyễn Tân (49 tuổi) trước đó cũng chính là người từng dùng xích sắt, trói, treo tay vợ lên trần nhà để "tra tấn" làm xôn xao dư luận suốt một thời gian dài.

Xem thêm tại đây

MÊ GÁI LẲNG LƠ, ÔNG CHỦ BỊ CHUỐC THUỐC MÊ

Gặp 2 phụ nữ xinh đẹp, lẳng lơ… ông chủ cửa hàng tưởng ngon ăn, nhưng không ngờ bị chuốc thuốc mê, cướp sạch tài sản.

Theo tường trình của nạn nhân là ông N.V.T-  chủ một cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM: Sáng 14/5, 2 phụ nữ trẻ, có chút nhan sắc tìm đến cửa hàng của ông mua hàng hóa.

Cửa hàng vắng vẻ, ông T đang đứng quầy bán thì 2 phụ nữ tiến đến gần gạ gẫm, buông lời ong bướm. Hai cô gái trẻ chủ động xin số ĐTDĐ của ông T rồi ra về, không quên “liếc mắt đưa tình” lúc tạm biệt, sau đó nhắn tin hẹn gặp tại quán cafe trên đường Lạc Long Quân (Q.5).

Khi ông T. đến nơi thì 2 cô gái đã có mặt, họ tỏ vẻ thân mật và tán tỉnh đầy khiêu khích. Thế nhưng khi uống ly nước mà 1 trong 2 cô gái đưa thì ông T ngủ mê mệt không biết gì.

Xem tiếp tại đây

ĐỔ MÁY ÉP CỌC, 3 CÔNG NHÂN OAN MẠNG

Ngày 15/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại KCX Tân Thuận (quận 7, TP.HCM).

Trong quá trình thi công ép cọc thủy lực tại công trình nhà máy Juki 4, chủ dàn máy ép cọc là Trần Nguyên (39 tuổi, TP.HCM) đã không tính toán đến khả năng chịu lực của khung dàn thép đỡ dẫn đến xảy ra tai nạn cướp đi tính mạng của 3 công nhân.

ĐỌC CHẬM

Đáng thương bé gái bị cha đẻ đánh tàn bạo
Từ thuở nhỏ đã sống thiếu thốn tình cảm của gia đình, lớn lên lại thường xuyên phải nếm trải những trận đòn vô cớ của người cha “tàn bạo” - với cháu Đặng Diễm Quỳnh dường như yêu thương luôn là một thứ xa vời…
 

KỲ QUẶC

Oái oăm chuyện "mượn" clip sex để lấy tinh binh
"Tự xử" mãi mà không ra, sẵn có điện thoại anh T. liền vào mạng mở clip sex ra xem, ai dè có hiệu quả thật. Bí kíp của anh T. sau đó được "đồng nghiệp" mượn ngay.
 

CLIP HOT

Bi hài clip chế đạp đổ cổng trường
Câu chuyện phụ huynh đạp đổ cổng trường PTCS Thực nghiệm Hà Nội để mua đơn xin học cho con mấy ngày qua đã được cư dân mạng chế thành bài hát dựa trên nền nhạc ca khúc nổi tiếng “Ngày đầu tiên đi học”.

Minh Anh (tổng hợp)