- Lãnh đạo Tổng cục Chính trị thăm Tướng Giáp; Đã có điểm thi 5 trường đại học; Đã xác định được kẻ tung hình ảnh giết voọc; Nhuốm màu tang tóc vì cơn lốc khai thác vàng; Lùm xùm trẻ sơ sinh tử vong sau sinh ở BV; Phó giám đốc Sở bị bắt quả tang đánh bạc;... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 19/7.

LÃNH ĐẠO TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ THĂM TƯỚNG GIÁP

Sáng 19/7, nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đã đến thăm và chúc sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt là công lao xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam trở thành đội quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc - thông tin trên báo Quân đội nhân dân.

ĐÃ CÓ ĐIỂM THI 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Chiều 19/7, thêm điểm thi ĐH Quảng Nam; Học viện Âm nhạc Huế, ĐH Đà Lạt nâng số trường công bố lên 5 (trước đó, Trường ĐH Chu Văn An; Trường ĐH dân lập Hải Phòng cũng đã công bố điểm thi).

VietNamNet cập nhật điểm thi các trường liên tục để thí sinh theo dõi.

Xem điểm tại đây

ĐÃ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KẺ TUNG HÌNH ẢNH GIẾT VOỌC

Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó giám đốc công an Quảng Nam cho biết, sau hơn 1 ngày truy tìm địa chỉ của chủ trang mạng Facebook tung hình ảnh giết voọc chà vá lên mạng gây bức xúc dư luận, cơ quan điều tra công an Quảng Nam đã xác định được đó là Nguyễn Văn Quang, có hộ khẩu tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Quang hiện đang là lính nghĩa vụ đóng quân tại Tây Nguyên.

Hình ảnh nhóm thanh niên hành hạ con voọc chà vá cái đang mang thai và bắt hút thuốc lá trước khi giết thịt. (Ảnh Facebook)

Ngay lập tức, cơ quan chức năng Quảng Nam đã liên lạc với đơn vị quân đội đang quản lý Nguyễn Văn Quang và đề nghị tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết voọc chà vá chân xám này.

Theo công an Quảng Nam, chủ trang Facebook Nguyễn Văn Quang sẽ được các đơn vị kiểm sát, tòa án quân sự tiếp tục điều tra xử lý làm rõ hành vi giết động vật quí hiếm rồi tung lên mạng gây phản cảm.

NHUỐM MÀU TANG TÓC VÌ CƠN LỐC KHAI THÁC VÀNG

10 người bị vùi lấp, 3 người tử vong tại chỗ, 7 người đi cấp cứu thì có một bà bầu sắp đến kỳ sinh nở. Một lần nữa miền Tây Nghệ An lại nhuốm màu tang tóc vì cơn lốc khai thác vàng.

Thông tin chính thức từ UBND huyện Tương Dương, 13h ngày 17/7, văn phòng UBND huyện Tương Dương nhận được điện thoại khẩn cấp từ UBND xã Nga My thông báo về vụ sập hầm vàng vừa xảy ra. Tức tốc, một đoàn cán bộ gồm Phó chủ tịch UBND huyện, các sở ban ngành cùng lực lượng dân quân tự vệ và bộ đội được điều động đến hiện trường.

Hầm vàng bị sập trưa ngày 17/7 tại Nga Mi. (Ảnh: Vi Hợi)

Chủ phương tiện khai thác là Lo Văn Tú (SN 1988, trú bản Văng Môn). Cả 10 người tham gia khai thác vàng đều là anh em bà con của Tú trong đó có bố vợ Lo Văn Hòa (SN 1972).

Xem bài đầy đủ

LÙM XÙM TRẺ SƠ SINH TỬ VONG SAU SINH Ở BV

Ngày 17/7, người thân của gia đình nạn nhân có phản ánh búc xúc với nội dung ngày 15/7, sản phụ Vũ Thị Lê (29 tuổi, trú xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐK Hương Khê để sinh con. Chị Lê đã chuyển dạ vào lúc 01h.
  Bệnh viện ĐK Hương Khê, nơi sản phụ Lê đến sinh con.

Sau đó, sản phụ đã sinh thường được một bé trai nặng 4kg. Nhưng khi sinh ra em bé không khóc. Bác sỹ đã lấy 1 cái que chọc vào mũi và họng bé vài cái rồi kết luận là em bé đã chết và bảo người nhà mang bé về làm thủ tục mà không hề có một biện pháp cấp cứu nào khác.

"Tôi và gia đình không đồng tình với kết luận của bác sỹ vì trước khi sinh 12 ngày chị tôi có đi siêu âm và thai vẫn khoẻ mạnh bình thường. Đặc biệt khi đến bệnh viện để sinh bé bác sỹ vẫn khám và vẫn bảo rằng tim thai đập mạnh. Vậy tại sao bác sỹ lại có thể kết luận rằng thai đã chết trong bụng từ lâu được...", người nhà chị Lê bức xúc.

Xem đầy đủ

PHÁT HIỆN HÀNG CHỤC NGÔI MỘ TẠI MỎ ĐÁ

Hơn 40 ngôi mộ vô danh đã được lực lượng thi công phát hiện tại mỏ đá Khe Cạn (xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh). Điều đáng nói, trong khi tiến hành cấp phép mỏ chính quyền và cơ quan chuyên môn đã không biết đến có khu quy tập mộ này.

Chỉ có một số mộ có tiểu, còn lại phần lớn hài cốt đều được bọc trong ni lông rồi chôn từ rất lâu.

Ngay sau khi phát hiện có mộ, lực lượng thi công đã tiến hành bốc toàn bộ số mộ ra bỏ vào tiểu rồi mai táng ngay trong mỏ đá Khe Cạn.

TÀU CÁ BỊ BẮN, 5 THUYỀN VIÊN TRỌNG THƯƠNG

Ngày 19/7, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết, đang tích cực chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân 2 tàu cá của Việt Nam bị tàu nước ngoài nổ sung tấn công, khiến 5 thuyền viên bị trọng thương.

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Cà Mau thông tin, 2 tàu đánh cá bị tấn công mang số hiệu: CM 95842 TS do anh Trần Văn Bằng (SN 1986, trú tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau) làm thuyền trưởng, trên tàu có 11 thuyền viên và tàu cá mang số hiệu CM 91088 TS do anh Trương Minh Hoàng (trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên.

Xem tin tại đây

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ BỊ BẮT QUẢ TANG ĐÁNH BẠC

Nguồn tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho hay, vào lúc 10h30 ngày 19/7, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH đã bắt quả tang vụ đánh bạc tại phòng ông Trần Phi Được - Giám đốc Cty cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ Hà Tĩnh (tại KP 6, phường Nguyễn Du).

Các đối tượng đánh bạc gồm ông Trần Phi Được (SN 1954), Nguyễn Trân (1954, Phó GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh), Trần Phi Long (SN 1967, cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh) và Trần Văn Sửu (SN 1965, thuộc cấp của ông Được).

Xem đầy đủ

HÀ NỘI: VỠ ĐƯỜNG ỐNG, 40 NGÀN HỘ DÂN 'KHÁT'

Sự cố xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 19/7, tại đoạn trước cửa số nhà 173 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) khiến cả tuyến phố ngập nặng, khiến 40.000 hộ dân mất nước sinh hoạt cùng 20.000 hộ dân khác bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân sống tại khu vực này kể lại: Đang đêm ngủ thấy có tiếng nước chảy xối xả, ào ào ngoài đường, mở cửa chạy ra thì thấy nước phun lên từ đường ống cấp nước sạch trong khu dân cư.

Nước chảy nhanh và nhiều khiến cả tuyến phố này ngập nặng trong đêm 18 và rạng sáng ngày 19/7.

NGHI ÁN LÁI XE KHÁCH CỐ TÌNH ĐÂM CHẾT NGƯỜI

Ông Đức đứng ở gần đường, một tay cầm điện thoại, một tay vẫy và kêu xe dừng lại nhưng chiếc xe không giảm tốc độ đâm thẳng vào khiến ông tử vong tại chỗ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h20' ngày 16/7 tại ngã 3 Ngặt Kéo, xã Liên Hải, huyện Trực Ninh, Nam Định do bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa chủ xe khách 18B-00.166 của anh Vũ Văn Hà (SN 1976, trú tại Liên Hải, Trực Ninh) và xe BKS 18N-8661 do anh Lê Lộc Thọ (SN 1981, trú tại Hải Hà, Hải Hậu) làm chủ xe.

Lúc đó, ông Vũ Văn Đức (SN 1945) là bố của lái xe Vũ Văn Hà nhận được thông tin của con trai về mâu thuẫn này nên đã ra đường vẫy xe 18N- 8661 để gọi lái xe xuống nói chuyện cho rõ ràng thì gặp phải tai nạn trên.

Xem bài đầy đủ.

XE MERCEDES CỦA 'ĐẠI GIA' HẢI PHÒNG CHÁY RỤI

Đang đỗ trước gara tầng 1 của ngôi nhà, chiếc xe Mercedes E350, mang BKS 16L-3809, đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Chủ nhân của chiếc xe này là ông Trần Văn Bôn (SN 1959) trú tại đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Theo thông tin trên VTCnews, vào khoảng 19h hôm qua (ngày 18/7), ông Bôn đi làm về và đỗ xe ở sân ngay trước cửa gara ở tầng 1. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, ông nghe thấy tiếng còi báo động của xe phát ra cảnh báo cháy.

Xem tin tại đây.

THAU BỂ NƯỚC, 2 CHA CON CHẾT THẢM

Sáng 19/7, nguồn tin từ Công an xã Hoằng Anh, Tp. Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến hai cha con nạn nhân Lê Tân Phong (SN 1956) và con trai Lê Tân Bình (SN 2003, cùng trú thôn 5, xã Hoằng Anh, Tp. Thanh Hóa) chết thảm. Nguyên nhân xác định, họ gặp nạn là do nguồn điện rò rỉ từ dây ăng-ten.

Xem tin tại đây

HAI 9X NGỒI TÙ VÌ HÃM HIẾP 'CHỊ HÀNG XÓM'

Ngày 28/6 vừa qua, TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Lê Hoàng Nhân (SN 1995) và Lê Hoàng Thiện (1991), cùng trú tại xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp về tội hiếp dâm. Điều đáng nói là nạn nhân của vụ án này lại là một phụ nữ sinh năm 1972, đáng tuổi mẹ, chị của 2 hung thủ 9x này.

Trước đó, sáng ngày 6/2/2012, chị Phạm Thị N. (SN 1972, trú tại xã Tân Phước Hưng) đến cơ quan công an tố cáo. Theo chị N., vào buổi tối hai ngày trước (4/2), chị đã bị hai tên “yêu râu xanh” siết cổ, khống chế rồi thay nhau hãm hiếp ngay tại khu vườn mía của nhà mình.

Xem tin tại đây.

PHÁT HIỆN 137KG NGÀ VOI LẬU QUA ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Khi kiểm tra hành lý của 2 hành khách nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam, Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã phát hiện có hơn 137 kg ngà voi được cắt nhỏ ra thành 30 khúc.

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác để làm rõ và xử lý 2 hành khách nhập khẩu trái phép lượng lớn ngà voi qua đường hàng không mà đơn vị này vừa phát hiện vào đêm 18/7.

ĐỌC CHẬM:

Tin đồn cay nghiệt sau tai nạn Sê Rê Pôk
Hơn 49 ngày sau vụ tai nạn kinh hoàng, nhiều người không gọi cầu Sê Rê Pôk là cầu 14 như trước mà họ gọi bằng tên cầu 34 bởi nó gắn với con số 34 hành khách tử nạn.
 
Những hành động quá khích ở Con Cuông
Ngày 01/7/2012, tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, xảy ra vụ việc tôn giáo phức tạp đã gây ảnh hưởng xấu đối với sự bình yên của nhân dân, đối với khối đoàn kết toàn dân tộc.
 
Gặp người cha bị con 9 tuổi tố cáo
Ông N.T.A, người cha bị con gái 9 tuổi tố cáo sát hại vợ, trần tình: “Tôi rất mệt mỏi, mong cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc”. 
 


KỲ QUẶC:

Lấy con vắt 'khủng' trong khí quản bệnh nhân nhí
Các y bác sĩ đã tiến hành nội soi khí quản một em bé người đồng bào dân tộc và đã bắt được con vắt “khủng” đang sống ký sinh hút máu.
 
Đức Bảo (tổng hợp)