- Bão số 5 tiến gần biển Đông; Hàng loạt bệnh viện nợ tiền thuốc; Hà Nội cắt 'lá phổi xanh' cho giao thông tĩnh; Vận tải quằn quại giữ giá; Cứu con, mẹ bị tàu hỏa đâm tử vong; 'Đại ca' khét tiếng rơi lệ khi bị bắt; Hai điểm ngược của giáo dục Việt Nam; Sốc với 'giáo trình' dạy tự sát; Bé 8 tuổi bị chó becgiê cắn khắp người... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/8.

BÃO TIẾN GẦN BIỂN ĐÔNG GÂY MƯA DÔNG LỚN

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hồi 4 giờ chiều 15/8, vị trí tâm bão số 5 (tên quốc tế là Kai-Tak) ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 120,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 900km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Theo dự báo, từ đêm 15/8, bão số 5 sẽ đi vào vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông.

Đọc tin tại đây

HÀNG LOẠT BỆNH VIỆN NỢ ĐẦM ĐÌA TIỀN THUỐC

Do chỉ định thuốc không hợp lý và bị phía BHYT từ chối thanh toán, nhiều bệnh viện lớn đang rơi vào tình trạng nợ tiền thuốc, khiến các doanh nghiệp dược phẩm phải ngừng cung ứng thuốc (dù kế hoạch đấu thầu đã hoàn tất từ đầu năm).

Xem chi tiết tại đây

CỨU CON, MẸ BỊ TÀU HỎA ĐÂM TỬ VONG

Thấy đứa con 4 tuổi chạy lên đường ray chơi đúng lúc đoàn tàu đi tới, người mẹ vội lao ra cứu con nhưng chỉ kịp kéo đứa bé ra còn mình bị cuốn vào đường tàu rồi bị kéo lê hơn 30m và tử vong ngay sau đó.


Hiện trường vụ tai nạn

Con trai 4 tuổi của nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Đọc tin tại đây

HÀ NỘI CẮT 'LÁ PHỔI XANH' CHO GIAO THÔNG TĨNH

Dự án xây dựng dàn thép đỗ xe trong Công viên Thống Nhất của Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang trong giai đoạn hoàn tất về thủ tục. Nếu dự án này được phê duyệt, Hà Nội sẽ “mất” 5.000m2 diện tích cây xanh để giành cho giao thông tĩnh.

Đọc bài tại đây

VẬN TẢI QUẰN QUẠI GIỮ GIÁ

Theo thống kê, từ ngày 7/3/2012 đến 13/8/2012 đã có đến 10 lần biến động tăng giảm giá xăng dầu, tần suất khoản 14 ngày/lần. Lần tăng giá xăng dầu gần đây nhất đã thực sự khiến các doanh nghiệp vận tải phải “vò đầu bứt tóc” cân nhắc sẽ tăng cước hay không.

Xem thông tin tại đây

'ĐẠI CA' KHÉT TIẾNG RƠI LỆ KHI BỊ BẮT

Khét tiếng một thời, từng vào tù ra tội, nhưng khi phải tra tay vào còng đúng lúc vừa biết tin mình sắp đón chào cùng lúc hai đứa con, Dũng “ben” đã không cầm được nước mắt.

Đọc bài tại đây

HAI ĐIỂM NGƯỢC CỦA GIÁO DỤC VIỆT NAM

Một tỉnh có chất lượng giáo dục vào hàng top của cả nước như Thanh Hóa lại bị liệt vào hàng chậm phát triển nhất. Một nước nghèo nhưng lại ôm đồm quá nhiều sinh viên công và không đủ sức lo cho giáo dục phổ thông, tạo nên bức tranh trái ngược trong sự phát triển giáo dục

Xem chi tiết tại đây

GIẾT VỢ DÃ MAN RỒI DỰNG HIỆN TRƯỜNG GIẢ TRỐN TỘI


Đối tượng Nguyễn Quang Vinh khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra

Mặc dù ly thân đã 4 năm nhưng một đêm tháng 8/2012, Nguyễn Quang Vinh tìm về nhà, ra tay sát hại dã man người vợ; sau đó dựng hiện trường giả là vụ giết - hiếp để thoát tội…

Đọc tiếp tại đây

CHÁY RỤI NGÔI NHÀ TẠI PHỐ CỔ HỘI AN

Khoảng 4h30' sáng 15/8, tại nhà số 94 của ông Trần Niên Dũng (56 tuổi), đường Trần Phú, thuộc địa bàn tổ 26, P.Minh An, TP.Hội An, Quảng Nam xảy ra cháy lớn.

Khi người dân trong khu vực phát hiện đám cháy bùng phát đã tri hô, nhưng gia đình ông Dũng đều ngủ say, đến khi ngọn lửa bùng to thì cả nhà mới thức giấc. Đáng tiếc lúc đó lửa đã bao phủ lối ra nên cả nhà ông Dũng không thể thoát ra ngoài khiến 3 người bị bỏng nặng.

'QUAN' XÃ LỘNG QUYỀN, CHIA ĐẤT NHƯ PHÁT KẸO

Với chức chủ tịch rồi bí thư xã, Nguyễn Duy Khoát đã tự “đẻ” ra nhiều loại phí rất vô lý bắt dân phải nộp. Ngoài ra, vị “quan” xã này còn tự ý thu hồi hàng chục ngàn mét vuông đất để cấp cho người nhà.

Đọc bài tại đây

CHÓ BECGIÊ CẮN BÉ GÁI 8 TUỔI NGUY KỊCH

Trong lúc chơi tha thẩn gần nhà máy thủy điện Ia Ly (huyện Chư Pah, Gia Lai), một bé gái bất ngờ bị chó becgiê tấn công, cắn hàng chục nhát khắp người.

Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Tang tóc trong nhà nữ sinh bị vứt trôi sông
Sau hai ngày xảy ra án mạng, người dân ở nơi xóm nghèo Châu Kiều xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của cô thiếu nữ đang tuổi trăng tròn, và tội đồ ghê rợn của kẻ thủ ác.
 

Xông vào quán cafe 'đen' tìm con gái ngoan
Khi bác xe ôm vừa dừng lại sau một lùm cây, chị chết lặng, toát mồ hôi hột khi nhìn đứa con gái ngoan hiền bấy lâu đi thẳng vào khu cà phê võng có đèn mờ cùng với bạn trai.
 

KỲ QUẶC

Sốc vì “giáo trình” dạy... tự sát
Cùng web sex, web bạo lực…, các trang web dạy tự sát với vô số cẩm nang, giáo trình chỉ dẫn con người ta kết liễu đời mình đã và đang đầu độc ngày càng nhiều những đứa trẻ trầm cảm hoặc thích khẳng định mình theo hướng lệch lạc.
 

Minh Anh (tổng hợp)