Phát hiện thai chết lưu, gia đình tha thiết đề nghị phẫu thuật song các bác sỹ lại yêu cầu thai phụ nhập viện chờ sinh. Sau 2 ngày, bệnh nhân khó thở, tím tái rồi tử vong.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đã làm việc với gia đình sản phụ Trần Thanh Nguyệt (32 tuổi, ngụ xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo) và Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để điều tra về cái chết bất thường của sản phụ này vào ngày 9/9.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng đã yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang giải trình về vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 7/9, chị Nguyệt được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để khám lại sau khi kết quả siêu âm ở phòng khám tư cho biết thai chết lưu.

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành siêu âm, các bác sĩ cũng kết luận thai lưu 41 tuần tuổi, tim thai không cử động.

Sau khi hay tin, phía gia đình đã nhiều lần đề nghị phẫu thuật lấy thai lưu nhưng các bác sĩ không đồng ý và chỉ định sinh thường, theo dõi chuyển dạ.

Đến sáng 9/9, chị Nguyệt rơi vào trạng thái khó thở, tím tái, được chuyển gấp sang Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu trong tình trạng hôn mê và tử vong ngay sau đó.

Theo phía gia đình nạn nhân, trong suốt 2 ngày nằm tại Bệnh viện phụ sản Tiền Giang, chị Nguyệt không hề được các bác sĩ theo dõi, không cho uống hay tiêm bất kỳ thuốc gì. Sau khi vụ việc xảy ra, phía bệnh viện cũng không hề đến thăm, chia buồn hay có bất kỳ lời giải thích nào.

Đ.Tâm (tổng hợp)