- 'Vạch mặt' thủ phạm khiến dân khiếu kiện đất đai; trăn trở của tướng Nguyễn Việt Thành; Bắt thêm 2 người trong vụ án bầu Kiên; Phương Uyên trong tâm bão The Voice; gặp lại Lê Văn Luyện; Quảng Nam lại động đất 3 lần trong đêm; chân dung tên cướp cuồng sát trên phố Sài Gòn; em gái Công Vinh thi hoa hậu... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/9.

'VẠCH MẶT' THỦ PHẠM KHIẾN DÂN KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI

Thảo luận báo cáo kết quả giám sát của QH sáng 18/9 về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh Nguyễn Kim Khoa dẫn câu chuyện cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng như minh chứng điển hình cho “bệnh vô cảm”, bao che sai phạm trong cán bộ.

Đọc thông tin tại đây.

HÀ NỘI: ĐƯỢC ÍT PHIẾU TÍN NHIỆM 1 NĂM CŨNG THAY

Hà Nội sẽ sớm bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ hàng năm. Nếu hai năm tín nhiệm thấp là thay, một năm thấp cũng thay, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nói.

Đọc cả bài tại đây.


GẶP LẠI LÊ VĂN LUYỆN

Mới đây, Lê Văn Luyện đã được dẫn giải về Trại giam số 3, Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng, Tân Kỳ, Nghệ An), bắt đầu chuỗi ngày cải tạo. Phải khó khăn lắm, phóng viên mới có điều kiện để tiếp cận với tên “sát thủ máu lạnh” này. Và, đây cũng là lần đầu tiên Luyện trả lời báo chí kể từ khi chuyển về “nhà mới”.

Đọc cả bài tại đây.

PHƯƠNG UYÊN TRONG TÂM BÃO THE VOICE

Rời chiếc ghế quyền lực đối với một nhóm nhỏ thí sinh, liệu Phương Uyên có tìm lại được chỗ đứng trong lòng khán giả khi nghi án vẫn còn nguyên vẹn?

Xem thông tin tại đây.

BẮT THÊM 2 NGƯỜI TRONG VỤ ÁN BẦU KIÊN

Ngày 18/9/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có văn bản số 557/C41/C46, thông báo về vụ án Nguyễn Đức Kiên.

Đọc tin tại đây.

QUẢNG NAM LẠI ĐỘNG ĐẤT 3 LẦN TRONG ĐÊM

Lại thêm 3 trện động đất liên tiếp xảy ra vào rạng sáng 18/9 trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến hàng nghìn người dân vùng núi Bắc Trà My hoang mang lo lắng…

Đọc thông tin tại đây.

MAI THU HUYỀN GỬI BỆNH ÁN CỦA BỐ QUA MỸ

“Vì Bệnh viện FV không công nhận kết luận của Sở Y tế cũng như các chuyên gia, giáo sư Việt Nam nên để khách quan, gia đình tôi đã gửi hồ sơ bệnh án của bố mình sang Bệnh viện Fountain Valley Hospital – CA ở Mỹ, nhờ các bác sĩ giàu kinh nghiệm xem xét” - Chị Mai Thị Thu Trang, con gái bệnh nhân Mai Trung Kiên đã cho biết như trên vào ngày 18/9.

Đọc thông tin tại đây.

CHÂN DUNG TÊN CƯỚP CUỒNG SÁT TRÊN PHỐ SÀI GÒN

Từng có tiền án về tội “cướp giật tài sản” nhưng Cao Xuân Lập vẫn tái phạm và lần này gây ra vụ trọng án kinh hoàng trên phố, làm 1 người tử vong, 1 đại úy cảnh sát thương tích nặng.

Xem toàn bài tại đây.


TIẾT CANH LÀ 'TỬ THẦN'

Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, tuy bệnh nhân không xuất hiện ồ ạt nhưng tính từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn thành phố cứ 11 trường hợp mắc bệnh thì có 1 trường hợp tử vong vì nhiễm liên cầu lợn.

Điểm đáng chú ý là trong số những bệnh nhân mắc, tử vong do liên cầu lợn hầu hết đều có tiền sử ăn tiết canh hoặc sử dụng các thành phẩm tươi sống từ lợn (lòng, thịt, ...).

Xem thông tin tại đây.

THIẾU VỐN, ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH BỊ CHẬM TIẾN ĐỘ

Hiện nhiều dự án thi công đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên đang dang dở, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến dân sinh lẫn kỹ thuật của dự án.

Đọc tin tại đây.

KHI ĐẠI HỌC THẢ SINH VIÊN 'NGỒI ĐÁY GIẾNG'

Giảng viên từ chối thư viện vì ở đó không đáp ứng yêu cầu công việc nghiên cứu. Còn sinh viên đang rơi vào tình trạng chỉ biết một “khoảng trời con con" như "ếch ngồi đáy giếng” vì không tiếp cận được kiến thức chuyên ngành cập nhật trên thế giới trong khi nhiều kiến thức trong giáo trình quá cũ.

Đọc thông tin tại đây.

EM GÁI CÔNG VINH THI HOA HẬU

Hết chuyển qua đóng phim, hotgirl Khánh Chi - em gái ruột của cầu thủ nổi tiếng Công Vinh lại chuẩn bị đi thi... hoa hậu.

Đọc tin tại đây.

KHỞI TỐ NHIỀU CÁN BỘ NGÂN HÀNG

Hàng loạt cán bộ Ngân hàng Thương mại CP Công thương (Viettinbank), tại Khu công nghiệp (KCN) Trà Nóc, TP. Cần Thơ, bị khởi tố về hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc tin tại đây.

ÁM ẢNH 'ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN' CỦA GÁI MIỀN TÂY

“Ở bên đó sống cực khổ trăm bề. Vợ chồng gì mà chồng giữ hết tiền, nhốt vợ ở trong nhà. Sống một ngày bên Trung Quốc dài như một năm ở quê mình. Về đến nhà là em hét to, ôm con khóc như người từ cõi chết trở về” - chị M. nhớ lại.

Đọc cả bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Trăn trở của tướng Nguyễn Việt Thành
Trung tướng Nguyễn Việt Thành nói về quá trình đánh những vụ án lớn và trăn trở trước nạn tham nhũng hiện nay.


 
Thanh Hóa: Tan hoang sau lũ, cái đói cận kề
Đợt mưa lũ vừa qua khiến tỉnh Thanh Hóa là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất cả nước với 11 người thiệt mạng và 12 người bị thương...


 

KỲ QUẶC:

Đi cắm trại, nữ đoàn viên bị cán bộ xã cưỡng hiếp
Thấy D. có những biểu hiện bất thường nên gia đình đã gạn hỏi và phát hiện D. bị xâm hại tình dục nên đã tố cáo hành vi này của Nhân.


 

ẢNH TRONG NGÀY:

CLIP HOT:

Clip: Diễn tập chống khủng bố, giải cứu con tin
Gần 100 cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng cảnh sát hình sự điều tra tổng hợp của CAH Gia Lâm, Hà Nội vừa tham gia buổi diễn tập phòng chống khủng bố, bạo loạn do đại tá Đặng Văn Vượng, Trưởng CAH Gia Lâm chỉ huy. 
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)