Một đoạn clip dài 40 giây đăng tải trên Youtube với tên “Hai thanh niên cướp giật giữa ban ngày” đã khiến người xem bức xúc về sự liều lĩnh, trắng trợn của bọn cướp giật ở TP.HCM.

TIN BÀI KHÁC

Clip này được đăng tải trên Youtobe vào ngày 25/09 bởi thành viên có nickname Mylinhwoo. Đây là những hình ảnh cướp giật ở chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (dẫn lên cầu Sài Gòn) được camera hành trình của một xe hơi đi phía sau ghi lại. Ngay sau khi vừa đăng tải, clip đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người xem.

Nạn nhân ngã xuống đường sau khi bị giật túi xách (Ảnh chụp từ clip)

Sự việc xảy ra vào lúc 15h25p cùng ngày. Vào thời điểm trên có 2 người phụ nữ đi hai xe máy song song trên đường, cả 2 đều mang túi xách trên người, đặc biệt người phụ nữ đi xe máy phía ngoài còn mang túi bên hông.

Từ phía sau, hai thanh niên điều khiển xe máy xanh mang BKS 59X2 - 31148, không đội mũ bảo hiểm, cũng theo hướng Điện Biên Phủ đi Nguyễn Hữu Cảnh. Khi xe vừa lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thì chúng phát hiện hai phụ nữ điều khiển xe gắn máy chạy cùng chiều phía trước.

Ngay lập tức, chúng cho xe chạy áp sát vào cô gái đi phía ngoài. Tên ngồi phía sau xe đã vươn người ra trước, nhanh như cắt giật túi xách của cô gái. Sau pha cướp giật thành công, tên điều khiển xe đã rồ ga bỏ chạy.

Quá bất ngờ, nạn nhân bị ngã lăn ra đường, mũ bảo hiểm cũng văng ra bên cạnh. May mắn vào lúc này, chiếc ô tô có camera ghi lại clip đã kịp dừng lại trước, tránh được 1 tai nạn khủng khiếp.

Clip đã gây nên 1 làn sóng phẫn nộ trước hành vi táo tợn của 2 tên cướp. Nhiều người chia sẻ bạn bè, người thân của họ cũng có người đã gặp phải tai nạn đau lòng khi bị cướp giật túi, rồi ngã xuống đường.

“Cướp giật trên đường phố ngày càng nhiều và táo bạo bất chấp biết nguy hiểm cho người đi đường. Người đi đường cũng nên tự bảo vệ cho mình bằng cách hạn chế việc đeo túi bên hông, đeo sau lưng để bảo vệ tài sản cũng như tính mạng cho mình”, một độc giả chia sẻ.

Xem clip:

P. Lan (Tổng hợp)