- Trà My lại tiếp tục rung lắc; Khởi tố ông Trần Xuân Giá; "Quan" đánh cờ bạc tỷ được giảm án; Xuất hiện thêm một siêu bão ngoài khơi; Cướp vàng táo tợn giữa ban ngày; Bao vây cây xăng vì xăng 'dỏm'; Thay thế Phương Uyên là động tác giả của The Voice; Lật xe khách, 5 người chết và bị thương... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/9.

ĐỐI THOẠI CHIẾN LƯỢC QUỐC PHÒNG VIỆT-ẤN

Hai bên đã trao đổi về tình hình an ninh thế giới và khu vực, các cấu trúc an ninh khu vực và quan hệ quốc phòng song phương. Sau cuộc đối thoại, hai bên cụ thể hoá một số lĩnh vực hợp tác và sẽ triển khai trong thời gian tới như trao đổi các đoàn, huấn luyện, đào tạo, trao đổi về khoa học - công nghệ, an ninh và quốc phòng.

Đọc tiếp tại đây

KHỞI TỐ ÔNG TRẦN XUÂN GIÁ


Ông Trần Xuân Giá

Chiều 27/9, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chính thức phát đi quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Đọc thông tin tại đây

TRÀ MY LẠI RUNG LẮC, KÈM TIẾNG NỔ LỚN

Trận động đất được xác định xảy ra vào lúc 13h45p ngày 27/9, động đất kèm theo nhiều tiếng nổ lớn trong lòng đất khiến người dân Bắc Trà My thêm một phen hoảng hồn.

Xem chi tiết tại đây

CƯỚP TIỆM VÀNG TÁO TỢN GIỮA BAN NGÀY

Ngay khi chủ tiệm vừa đưa 5 cây vàng ra cho khách xem, gã thanh niên giật lấy vàng, lên xe máy dựng ngoài cửa phóng đi...

Đọc tin tại đây

MIỀN BẮC ĐÓN KHÔNG KHÍ LẠNH

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, hiện một bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía nam, trong đêm 27/9 sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc. Nền nhiệt giảm nhẹ từ 2-3 độ.

Đọc tiếp tại đây

XUẤT HIỆN THÊM MỘT SIÊU BÃO NGOÀI KHƠI

Hiện siêu bão Jelawat vẫn đang hoạt động phức tạp vì ngoài khơi Thái Bình Dương còn một cơn bão mạnh khác có tên quốc tế là Ewiniar. 2 cơn bão này có thể tương tác với nhau khiến hướng đi thay đổi. Do đó, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của các cơn bão này.

TÌM RA CHỦ CHIẾC XE VỤ CƯỚP GIẬT Ở CẦU SÀI GÒN

Liên quan đến vụ cướp giật trắng trợn gần chân cầu Sài Gòn, hiện cơ quan điều tra đã bước đầu xác định chủ nhân chiếc xe gây án mang hiệu Yamaha Exciter BKS 59X2-311.48 là Đ.N.M (ngụ tại phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM).

Đọc thông tin tại đây

CÁC "QUAN" ĐÁNH CỜ BẠC TỶ ĐƯỢC GIẢM ÁN

Trong phiên phúc thẩm hôm 27/9, TAND Tối cao tại TP.HCM đã đồng loạt giảm án cho các bị cáo trong vụ quan đánh cờ tiền tỷ. Trong đó được giảm nhiều nhất là bị cáo Trần Văn Tân với 2 tội danh đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản nhận 11,5 năm tù giam – giảm đến 6 năm tù so với ban đầu.

Xem chi tiết tại đây

BAO VÂY CÂY XĂNG VỚI CÁO BUỘC XĂNG 'DỎM'


Hàng trăm người dân đã quay lại cây xăng ngay trong đêm vì cho là bị đổ xăng 'dỏm'

Trong đêm 26/9, hàng trăm khách hàng đã kéo đến “ăn vạ” cửa hàng xăng dầu Lan Anh 220 QL 13 (P26, Bình Thạnh, TP.HCM) với cáo buộc nơi đây bán cho khách hàng loại xăng pha nhiều tạp chất khiến xe không thể hoạt động được.

THAY THẾ PHƯƠNG UYÊN LÀ ĐỘNG TÁC GIẢ CỦA THE VOICE

"Thực ra việc thay thế chỉ là “động tác giả” để làm dịu dư luận và tôi chỉ "đứng tên" giùm Phương Uyên. Tôi không thích làm GĐAN vì nó không hợp với tôi, công việc đó tôi cũng không kham nổi. Tôi nhận lời đơn giản vì tôi muốn giúp Phương Uyên và chương trình”-nhạc sĩ Hoài Sa bộc bạch.

Đọc bài tại đây

'SẼ CẢNH BÁO Ở NƠI CÓ AMIP ĂN NÃO'

"Bộ Y tế sẽ cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình mắc đơn bào Naegleria fowleri trên thế giới và tại nước ta. Những khu vực phát hiện có đơn bào Naegleria fowleri, Bộ Y tế sẽ yêu cầu đặt biển cảnh báo để người dân biết và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp", TS. Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết.

Xem chi tiết tại đây

LẠI LẬT XE KHÁCH, 5 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG

Khoảng 8 giờ 27/9, tại km 587 trên QL1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Nam (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn lật xe khách làm 1 người chết, 4 người bị thương nặng phải nhập viện.

Đọc tin tại đây

3 NỮ QUÁI TUỔI TEEN ĐÁNH BẠN RA TÒA

Ngày 27/9, TAND thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hoa (17 tuổi) 2 năm 4 tháng tù, Nguyễn Hồng Thúy và Cao Thị Xuân Ngân (15 tuổi) chung mức án 18 tháng về tội Cướp tài sản.

3 nữ quai này đã khống chế một nữ sinh ra sau trường đánh đập, quay clip rồi lấy tiền và điện thoại.

Đọc tiếp tại đây

ĐỌC CHẬM

Nước mắt những ‘mẹ mìn’ tuổi teen
Nghe tiếng con khóc ré đòi mẹ, đứng trước vành móng ngựa, “mẹ mìn” buôn người đã không cầm được nước mắt. Bị cáo nấc lên từng chập, nước mắt nhạt nhòa khi nghe con thơ gọi “Mẹ ơi... Mẹ bế...”. </p>
 
Đau lòng trẻ thơ vụ chồng cuồng sát vợ
"Cha lấy dao trắng dài đâm mẹ.... Con kéo cha ra mà không được. Mẹ con chết rồi, con ở với ai?”
 

KỲ QUẶC

Bí mật bộ râu gã nông dân bị bệnh 'hám đàn bà lạ'
Người vợ của bị cáo Phan Văn Chung (SN 1963), từ Quảng Nam ra Đà Nẵng tham dự phiên tòa xử chồng mình về tội dâm ô với trẻ em, bỗng bất ngờ khi thấy bộ râu đen nhánh xồm xoàm của chồng hóa bộ ria lơ thơ màu vàng.
 

M.Anh (tổng hợp)