- Hà Nội lại xảy ra rung chấn; 'Soi' ông Trầm Bê vụ mất sừng tê giác; Bão đổi hướng, nhắm vào miền Trung; Sai lầm trong chọn địa điểm xây Sông Tranh 2; Thông qua phương án tu bổ chùa trăm gian; Ô tô đâm xuyên quán nhậu, nhà dân... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 4/10.

BÀN THỦ TỤC BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM

Trong phiên khai mạc vào sáng 5/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận quy trình, thủ tục lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm.

Đọc chi tiết tại đây

BỘ TƯ PHÁP THÍ ĐIỂM THI TUYỂN VỤ TRƯỞNG

Ứng viên dự tuyển vào vị trí lãnh đạo cấp vụ, phòng ở Bộ Tư pháp sẽ phải bảo vệ đề án trước hội đồng và trả lời chất vấn trực tiếp. Đây là một trong các nội dung của đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp phòng, vụ đang được Bộ Tư pháp xây dựng.

Xem tiếp tại đây

MẤT SỪNG TÊ GIÁC: TỔ CHỨC QUỐC TẾ 'SOI' ÔNG TRẦM BÊ


Dinh thự của ông Trầm Bê ở huyện Trầm Cú, nơi xảy ra vụ mất trộm (Ảnh: CA TP.HCM)

Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (Wildlife Conservation Society) vừa có công văn gửi Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh)  bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng xác nhận về tính hợp pháp của chiếc sừng tê giác mới bị mất của gia đình ông Trầm Bê.

Đọc tin tại đây

HÀ NỘI LẠI XẢY RA RUNG CHẤN

Khi người dân Hà Nội chưa hết xôn xao vì những rung chấn xảy ra vào ngày 3/10 thì trong chiều 4/10, ở thủ đô lại tiếp tục ghi nhận những đợt rung chấn mới với cường độ nhẹ hơn.

Xem thông tin tại đây

'SAO LẠI CHỌN NƠI XÂY THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2 NHƯ THẾ?'

Trao đổi ngoài lề với báo chí, PGS.TSKH Phan Văn Quýnh (ĐH Quốc gia Hà Nội) bày tỏ quan điểm về việc chọn địa điểm đặt thủy điện Sông Tranh 2 là một sai lầm, bởi khu vực có nền đá granit có đặc điểm bị phong hóa rất mạnh, đá gặp nước một thời gian sẽ nứt, vỡ chứ không chỉ mòn như đá vôi.

Đọc bài tại đây

BÃO ĐỔI HƯỚNG, NHẮM VÀO MIỀN TRUNG

Bão số 7 bất ngờ đổi hướng, di chuyển nhanh ra phía Đông và suy yếu đi một cấp.

Dự báo, nếu bão giữ hướng đi và tốc độ di chuyển như hiện nay thì khoảng chiều tối và đêm 6/10, tâm bão số 7 sẽ đổ bộ trung Trung bộ, gây mưa lớn cho toàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đọc tin tại đây

SẮP THÔNG XE TOÀN TUYẾN ĐƯỜNG TRÊN CAO Ở HN

Bộ GTVT cho biết, dự kiến, ngày 21/10 tới, Bộ sẽ tổ chức thông xe toàn bộ Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2, từ Mai Dịch đến Bắc hồ Linh Đàm (Hà Nội).

Xem tiếp tại đây

RƠI VỮA TRẦN LỚP HỌC, KHÔNG MAY HAY CHỦ QUAN

“Trước đây, UBND xã đã xin ý kiến của huyện để phá dỡ và xây mới ngôi nhà này nhưng dự án của huyện chỉ cấp kinh phí để dóc vôi trát lại”. Tuy nhiên, đáp lại ý kiến này, ông Dũng cho biết, UBND huyện vẫn chưa nhận được thông tin gì.

Đọc bài tại đây

CHÁY CHUNG CƯ 25 TẦNG, NGƯỜI DÂN THÁO CHẠY

Khói bốc lên mù mịt tại một chung cư cao cấp trên đường Cao Đạt (Q.5 TP.HCM) Hàng trăm cư dân tại đây đã tháo chạy tán loạn...

Đọc tin tại đây

Ô TÔ ĐÂM XUYÊN QUÁN NHẬU, NHÀ DÂN


Ô tô đâm thủng quán nhậu và nhà dân

Trong lúc quán nhậu vẫn còn khách, chiếc ô tô Ford Everest biển số 76K -9699 với tốc độ kinh hoàng lao vào húc sập bờ tường, cột và bàn ghế trong quán rồi tiếp tục húc đổ tường, chui đầu và một nhà dân khác.

Xem thông tin tại đây

THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN TU BỔ CHÙA TRĂM GIAN

UBND TP Hà Nội đã họp với các bên liên quan việc trùng tu sai phép tại chùa Trăm Gian, đồng ý với phương án tu bổ nhà tổ, nhà để khánh, bậc cấp trước tiền đường do Sở VH-TT&DL Hà Nội trình.

Đọc chi tiết tại đây

THƯỞNG 5 TRIỆU CHO NGƯỜI CAI NGHIỆN THÀNH CÔNG

Các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn TP. Đà Nẵng cai nghiện thành công sẽ được UBND TP “thưởng “ 5 triệu đồng và tạo điều kiện tốt nhất để tái hòa nhập cộng đồng…

Đọc tiếp tại đây

BẮT ĐÔI NAM NỮ MUA BÁN DÂM NƠI CÔNG CỘNG

Cặp nam nữ bị bắt quả tang khi đang mua bán dâm ngay giữa trưa tại một bãi đất trống trên đường Phạm Văn Đồng.

Đọc tin tại đây

'XE ĐIÊN' ĐÂM GÃY CỘT ĐIỆN, 2 NGƯỜI NGUY KỊCH

 Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 4/10, trên tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh) đã xảy ra một vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng giữa ô tô và xe máy khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Dẹp 'sàn nhảy tử thần' ở Sài Gòn thế nào?
Theo nhận định của một thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM (Đoàn kiểm tra- PV), vụ thanh toán rúng động tại bar Monaco vừa qua là một hậu quả đã được dự báo trước.
 
TNGT có mức độ nghiêm trọng gia tăng
"TNGT giảm, nhưng chưa mang tính bền vững do tốc độ giảm chậm dần đều không duy trì tính liên tục. Tai nạn giao thông chỉ giảm khi lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt nhưng cũng chỉ làm được một thời gian rồi lại tái diễn".
 

KỲ QUẶC

Nữ sinh 'đánh ghen', bố mẹ đi hòa giải
Về thông tin, các cháu cùng “yêu đương” với một “đại gia” nào đấy như dư luận đồn thổi, anh Hồng tỏ ra rất ngỡ ngàng.
 

ẢNH TRONG NGÀY

M.Anh (tổng hợp)