- Tháp truyền hình đổ không có hồ sơ thiết kế; Lương tăng 100 nghìn từ tháng 7/2013; Chìm tàu Saigon Queen, 4 thuyền viên mất tích; Áo ngực hàng Việt cũng có “thuốc lạ”; ĐH Bách khoa giải thích chuyện giảng viên cao niên; Giá gas tháng 11 sẽ tiếp tục tăng; Tài xế taxi lao xe vào thanh tra giao thông;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 31/10.

LƯƠNG TĂNG 100 NGHÌN TỪ THÁNG 7/2013

Giải trình trước Quốc hội sáng 31/10, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ khẳng định, sẽ tăng lương tối thiểu cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ nghỉ hưu, người có công lên 1,15 triệu đồng (tăng 100 nghìn đồng), từ tháng 7/2013.

Cũng tại đây, trước những quan ngại của ĐB Lê Thị Nga và một số ĐBQH khác về tiêu cực trong điều hành giá xăng dầu, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đề xuất tổ chức một cuộc giám sát toàn diện ngay trong năm tới và công bố cho dân biết.

Những thông tin đáng chú ý trong kỳ họp QH diễn ra ngày 31/10:

CHÌM TÀU SAIGON QUEEN, 4 THUYỀN VIÊN MẤT TÍCH

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết: Tàu Saigon Queen bị chìm tại vùng biển Srilanka, hiện mới chỉ cứu được 18 thuyền, hiện vẫn còn 4 thuyền viên bị mất tích.

Xem tại đây

ÁO NGỰC HÀNG VIỆT CŨNG CÓ "THUỐC LẠ"

Người tiêu dùng đang rất hoang mang trước thông tin áo ngực Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”. Tuy nhiên, tại Hà Nội, nhiều người cũng phản ánh, sản phẩm đóng mác Việt Nam cũng có “vật thể lạ”.

Những chất lạ được người tiêu dùng phát hiện trong áo ngực.

Ngày 30/10, chị Huyền T. (nhà C3, khu tập thể Vĩnh Hồ, Thái Thịnh, Hà Nội) đã phản ánh với báo VietNamNet về vấn đề trên.

Sau khi có thông tin về sản phẩm áo ngực xuất xứ từ Trung Quốc có gói dung dịch “lạ”, sáng 31/10,  lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra mặt hàng này tại các ki ốt chợ Đồng Xuân và phố Hàng Đào và đã thu giữ 92 áo ngực có chứa túi chất lỏng cùng hạt nhựa.

THÁP TRUYỀN HÌNH ĐỔ KHÔNG CÓ HỒ SƠ THIẾT KẾ

Ông Trần Anh Tú - GĐ Đài PTTH Nam Định khẳng định việc nhập khẩu thiết bị đã được thẩm định đầy đủ. Còn về thiết kế, ông Tú cho rằng do mua trọn gói từ Malaysia nên không có thiết kế kỹ thuật.

Đọc bài tại đây.

ĐH BÁCH KHOA GIẢI THÍCH CHUYỆN GIẢNG VIÊN CAO NIÊN

Một ngày sau thông tin ĐH Bách khoa Hà Nội đưa thầy già vào thế khó - sáng 31/10 lãnh đạo nhà trường đã có buổi làm việc với báo chí. Về hai văn bản ký ngày 29/6/2012 và 6/9/2012 theo Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng: “Đây là thông báo nhằm định hướng và quản lí tốt cũng như đảm bảo chất lượng công tác nghiên cứu sinh”.

Xem tại đây

GIÁ GAS THÁNG 11 SẼ TIẾP TỤC TĂNG

Giá gas tháng 11 được các doanh nghiệp (DN) dự báo sẽ tăng khoảng 4.000 - 5.000đ/bình 12kg, vì giá thế giới tăng khoảng 15 USD/tấn, lên mức 1.010 USD/tấn.

Với mức tăng này, giá bán lẻ mỗi bình gas 12kg tại thị trường TP.HCM sẽ xấp xỉ 440.000đ.

Xem tại đây

LUẬT SƯ MANG THEO 3 KHẨU SÚNG TRÊN XE

Tối 30/10, CA Thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) ra quyết định tạm giữ hành chính ông Lê Nguyên Đán (ngụ tỉnh Bình Phước) vì hành vi tàng trữ, vận chuyển vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ trái phép.

Qua làm việc với Công an Thành phố Mỹ Tho, ông Đán khai nhận mình là luật sư và là phó chánh văn phòng Hội luật gia tỉnh Bình Phước.

Xem tại đây

TÀI XẾ TAXI LAO XE VÀO THANH TRA GIAO THÔNG

Sau khi một tài xế taxi lao xe vào thanh tra giao thông trong lúc đỗ sai quy định, Hiệp hội taxi thành phố cho rằng cần xử lý nghiêm trường hợp này để răn đe.

Tài xế thừa nhận vi phạm với lực lượng thanh tra 

Ngày 31/10, Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với tài xế taxi hãng taxi Saigon Tourist sau khi người này có thái độ bất hợp tác và làm bị thương một thanh tra viên của Sở.

Xem tại đây

KHỞI TỐ 2 KẺ TRỘM CHÓ, BẮN CHẾT CÁN BỘ TỈNH

Hai kẻ ăn trộm chó bắn chết cán bộ UBND tỉnh Bắc Ninh đã bị khởi tố. Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cũng vừa khởi tố 5 đối tượng trong nhóm bắt trộm chó.

Xem tại đây

THIẾU NỮ BỊ BẠN CHAT LỪA CẢ "TÌNH" LẪN TIỀN

Chỉ quen nhau qua mạng Internet, nhưng chị N. đã nhận lời đi cùng 1 nam thanh niên vào nhà nghỉ “tâm sự”. Sau khi "vui vẻ", bạn tình online đã biến mất cùng chiếc xe máy Honda Lead của thiếu nữ cả tin.

Ngày 30/10, công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã bắt đối tượng Ngô Văn Tuấn (SN 1988, ở xã Lê Thuận, An Dương, Hải Phòng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem tại đây

PHÓ CHÁNH VP BCĐ PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CHẾT BÍ ẨN

Vào khoảng 19 giờ, ngày 30/10, khi đi làm về đến nhà, con trai bà Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Gia Lai phát hiện mẹ mình là bà Hoàng Thị Phương (SN 1964, trú tại 225/44 Phạm Văn Đồng, Tp Pleiku, Gia Lai) đã chết trong tư thế treo cổ ngay trước phòng ngủ.

Theo các đồng nghiệp của nạn nhân, ngày 30/10, bà Phương đi làm bình thường nhưng có vẻ buồn và ít nói hơn mọi ngày.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM:

Mỗi km đường sắt đô thị 'ngốn' 100 triệu USD
Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.



KỲ QUẶC:

Cắt nhầm bàng quang do không lường trước
Ngày 30/10, Bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, bé trai bị bác sĩ cắt nhầm bàng quang chuyển lên từ Khánh Hoà đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực. 
 

ẢNH TRONG NGÀY:

Đức Bảo (tổng hợp)